Trong định hướng phát triển của một Chính phủ điện tử, các bộ ngành đã và đang không ngừng chuyển đổi số, hướng đến cung cấp dịch vụ công trực tuyến đến người dân. Chung với xu thế đó, ngành Điện nói chung, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) nói riêng cũng không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ, đã và đang đem đến những trải nghiệm dịch vụ điện mới cho khách hàng, đó là “Dịch vụ điện trực tuyến”.
“Dịch vụ điện trực tuyến” là các dịch vụ điện được EVN và EVNNPC cung cấp đến khách hàng qua môi trường giao tiếp trên Internet (thường hay gọi là trực tuyến). Qua đó, khách hàng đăng ký dịch vụ, gửi hồ sơ, thanh toán tiền điện đều trên môi trường mạng thông qua các ứng dụng do EVN, EVNNPC cung cấp.
EVN công bố quy trình, thủ tục cấp điện mới hạ áp trên các kênh dịch vụ trực tuyến
Trong bài viết nay, Trung tâm Chăm sóc khách hàng xin gửi đến Quý khách hàng sử dụng điện một số kênh dịch vụ điện trực tuyến để khách hàng nắm bắt và khai thác, sử dụng.
Kênh thứ nhất là website Chăm sóc khách hàng, có địa chỉ: cskh.npc.com.vn. Quý khách truy cập và khai thác các chức năng dịch vụ điện như: Tra cứu thông tin, đăng ký cấp điện mới, thanh toán tiền điện và các tiện ích khác.
Giao diện website Chăm sóc khách hàng: cskh.npc.com.vn
Kênh thứ hai là Cổng dịch vụ Công Quốc gia, Quý khách đăng ký thành viên và khai thác các dịch vụ điện.
Giao diện website Cổng dịch vụ công Quốc gia: dichvucong.gov.vn
Thứ ba là Ứng dụng Chăm sóc khách hàng (hay còn gọi tắt là APP CSKH). Quý khách đăng nhập vào APP CSKH qua Mã khách hàng và mật khẩu. Trường hợp quên mật khẩu, quý khách sử dụng số điện thoại đã đăng ký với Điện lực, soạn tin nhắn SMS theo cú pháp: CM_Mã khách hàng gửi 8079 hoặc gọi 19006769 (24/7) để được hỗ trợ.
Giao diện của APP EVNNPC CSKH
Với việc Tổng công ty Điện lực miền Bắc áp dụng các kênh dịch vụ điện trực tuyến đã đưa đến cho khách hàng những trải nghiệm mới, hữu ích không phải mất thời gian đến trụ sở điện lực địa phương như phương pháp truyền thống trước đây. Chỉ với chiếc điện thoại thông minh, máy tính có kết nối Internet, mọi yêu cầu của quý khách về dịch vụ điện đều được đáp ứng qua vài thao tác chạm màn hình hay nhấp chuột. Dịch vụ điện trực tuyến đang tạo ra sự trải nghiệm dịch vụ đầy thú vị, tiện lợi, minh bạch, công khai và nâng thêm sự hài lòng của khách hàng sử đụng điện đối với ngành Điện.
Ngoài ra, trong quá trình sử dụng dịch vụ điện, khi cần hỗ trợ, quý khách hàng có thể liên hệ Hotline CSKH: 19006769 đội ngũ điện thoại viên trực 24/7 để hỗ trợ quý khách kịp thời.
Nguồn: TTCSKH