Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Phú Lương đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng

    19/07/2023 14:07

    Nhằm nâng cao hơn nữa trong công tác chăm sóc khách hàng, thời gian qua Điện lực Phú Lương đã không ngừng khai thác sử dụng các phần mềm chuyển đổi số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD&DVKH). Qua đó, từng bước hiện đại hóa lĩnh vực này, tạo sự công khai, minh bạch và giúp cho khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch vụ điện. Hiện nay Điện lực Phú Lương đã cung cấp 100% các dịch vụ điện theo phương pháp trực tuyến tương đương dịch vụ công cấp độ 4 (cấp độ cao nhất trong dịch vụ công trực tuyến). Mọi công đoạn của dịch vụ được thực hiện qua môi trường mạng từ khâu tiếp nhận yêu cầu dịch vụ tới việc ký hợp đồng (thực hiện theo phương thức nhận mã OTP qua tin nhắn điện thoại, thay vì kí giấy như trước đây). Khách hàng không cần phải đến trụ sở Điện lực làm thủ tục trực tiếp mà chỉ cần truy cập vào máy vi tính hoặc thiết bị smartphone có kết nối internet ở bất cứ nơi nào đều có thể thực hiện được.

     

    Hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ công để đăng ký lắp đặt công tơ mới

    Toàn bộ hồ sơ giao dịch sẽ được lập dưới dạng điện tử, giúp khách hàng dễ dàng tra cứu thông tin, giám sát các thỏa thuận cung cấp dịch vụ giữa khách hàng và Điện lực. Tính bảo mật trong giao dịch được ngành điện hết sức chú trọng.  Điện lực Phú Lương đã thực hiện số hoá hợp đồng mua bán điện đạt 100%/tổng số hợp đồng cần phải chuyển đổi và chỉ có khách hàng mới được quyền truy cập và sử dụng hợp đồng điện tử của mình. Việc điện tử hóa các dịch vụ điện không chỉ giảm thiểu số lượng thủ tục trong các giao dịch, mà đơn giản hóa các thủ tục trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ, tạo thuận tiện hơn cho khách hàng khi tiếp cận các dịch vụ của ngành điện cung cấp, qua đó cũng vừa giúp khách hàng tiết kiệm chi phí đi lại, vừa có thể tiếp cận quy trình cung cấp dịch vụ điện một cách rõ ràng, công khai, minh bạch và giám sát được quá trình thực hiện của ngành Điện.

    Ngoài việc cung cấp 100% các dịch vụ điện theo phương thức điện tử. Điện lực Phú Lương cũng đang đẩy mạnh chuyển đổi hình thức thu tiền điện trực tiếp tại quầy sang hình thức thanh toán điện tử không dùng tiền mặt. Đồng thời việc định hướng cho khách hàng quen với các kênh thông tin như: ứng dụng CSKH trên điện thoại thông minh (app CSKH), Trang Web chăm sóc khách hàng; Ứng dụng Zalo, Facebook, … và tổng đài 19006769 của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực miền Bắc là kênh cung cấp thông tin chủ đạo, hướng dẫn, tư vấn đầy đủ nhất mọi yêu cầu về điện cho khách hàng. Từ đó khách hàng không mất nhiều thời gian, công sức cho các yêu cầu dịch vụ điện, đây cũng là hiệu quả kinh tế cho công việc và giảm bớt áp lực cho CBCNV.

    Hướng dẫn khách hàng theo dõi, so sánh sản lượng điện tiêu thụ theo từng tháng hoặc theo từng ngày

     

    Bên cạnh đó, xác định hiện đại hóa hệ thống đo đếm điện năng là một trong những bước quan trọng trong thực hiện lộ trình chuyển đổi số hướng tới mục tiêu phát triển lưới điện thông minh, nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác sản xuất kinh doanh và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Tổng số công tơ bán điện tính đến hết tháng 6 năm 2023 là 26.508 công tơ, Điện lực Phú Lương đã thực thay thế 19.920 công tơ điện tử đạt 75,14% tổng số công tơ bán điện vận hành trên lưới, dự kiến hoàn thành 100% việc thay công tơ điện tử trong năm 2023. Việc hiện đại hóa hệ thống đo đếm điện sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho đơn vị trong quá trình quản lý, theo dõi, kiểm tra tình hình vận hành các điểm đo hàng ngày nhằm phát hiện, xử lý thay thế kịp thời những điểm đo bị sự cố; Đọc được dữ liệu lưu trong công tơ tại mọi thời điểm như: thông số vận hành, chỉ số chốt, sản lượng, dòng điện, điện áp v.v... góp phần phục vụ tốt cho công tác quản lý kinh doanh và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Đặc biệt, việc hiện đại hóa hệ thống đo đếm điện năng giúp khách hàng giám sát được sản lượng điện năng tiêu thụ của các thiết bị tại các thời điểm khác nhau theo thời gian thực, từ đó giúp khách hàng chủ động lựa chọn thiết bị và điều chỉnh hành vi sử dụng điện của mình nhằm tiết kiệm chi phí. Bên cạnh đó, các ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị khi sử dụng các dịch vụ của ngành Điện.

    Trong thời gian tới, để tiếp tục thực hiện lộ trình chuyển đổi số, Điện lực Phú Lương sẽ không ngừng nỗ lực ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ hiện đại trong công tác sản xuất, kinh doanh - dịch vụ khách hàng, mang lại nhiều lợi ích trực tiếp như tiết kiệm thời gian, chi phí, đảm bảo sự công khai và minh bạch cho khách hàng.

    Đỗ Việt Hà – ĐL Phú Lương