Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Phú Lương tăng cường tuyên truyền thanh toán tiền điện qua trích nợ tự động.

    19/10/2024 16:10

    Ngày 17/10/2024, Điện lực Phú Lương đã phối hợp với Đảng ủy, HĐND, UBND, Hội LHPN xã Tức Tranh tổ chức hội nghị tuyên truyền về thực hiện mô hình thí điểm “xã nông thôn mới thông minh”, trong đó tăng cường ứng dụng số trong dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, đặc biệt là qua kênh thanh toán trích nợ tự động từ tài khoản.

    Tham dự, có bà Nguyễn Thu Hương - Bí thư Đảng ủy xã Tức Tranh, Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội, HĐND huyện Phú Lương; ông Phan Văn Tùng - Ủy viên BCH Đảng bộ, Phó Chủ tịch UBND xã Tức Tranh; cán bộ Hội LHPN xã Tức Tranh và Điện lực Phú Lương.

    Toàn cảnh Hội nghị về thực hiện mô hình “xã nông thôn mới thông minh”

    Bà Nguyễn Thu Hương - Bí thư Đảng ủy xã Tức Tranh phát biểu tại Hội nghị

    Hội nghị đã được nghe hướng dẫn, mục đích, ý nghĩa của việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, đây là phương thức thanh toán hiện đại và đem lại nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện, góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của ngành điện cũng như hướng đến mục tiêu hoàn thành chính quyền số huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên.

    CBCNV Điện lực Phú Lương tuyên truyền, hướng dẫn thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tại hội nghị

    Tính đến tháng 9/2024, toàn huyện đã có 26.477/26.477 khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt qua các kênh, các nền tảng số đạt tỷ lệ 100%. Tuy nhiên việc khách hàng đăng ký thanh toán tiền điện qua hình thức trích nợ tự động vẫn còn rất khiêm tốn, mới có 1.470 khách hàng, chiếm 5,55%. Trên 94% khách hàng thanh toán qua các kênh khác như SMS & Mobile Banking; Internet Banking; Ví điện tử; ATM - Thẻ ngân hàng; Ủy nhiệm thu.

    Việc thanh toán tiền điện trích nợ tự động từ tài khoản mang lại nhiều tiện ích cho Quý khách hàng như: không cần phải ghi nhớ hay để ý đến hạn thanh toán hóa đơn tiền điện; chỉ duy nhất với 1 lần đăng ký miễn phí, từ đó về sau hóa đơn của khách hàng sẽ được thanh toán đúng hẹn một cách tự động. Dịch vụ thanh toán này giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, vô cùng tiện lợi và chính xác. Đảm bảo an ninh, an toàn, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp trong thanh toán tiền điện.

    Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước, tại Việt Nam có khoảng 80% người trưởng thành có ít nhất 01 tài khoản ngân hàng. Do vậy để tăng tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện qua trích nợ tự động từ tài khoản ngân hàng, bên cạnh sự nỗ lực của ngành điện, rất cần có sự quan tâm chỉ đạo sát sao của chính quyền các cấp, sự phối hợp của các ngân hàng trong việc đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nghiệp vụ, hạ tầng công nghệ... để đem đến tiện ích tốt nhất cho khách hàng.

    Đỗ Việt Hà - ĐL Phú Lương