Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Phú Lương: thực hiện đấu nối hotline đảm bảo độ tin cậy cung cấp điện

    20/04/2022 15:20

    Nhằm giảm thiểu tối đa việc mất điện của các khách hàng sinh hoạt cũng như các khách hàng sản xuất khác trên nhánh rẽ Đá Vôi thuộc ĐZ 473 E6.6. Ngày 15/4/2022, Điện lực Phú Lương phối hợp với Đội Hotline Công ty Điện lực Thái Nguyên thực hiện đấu nối TBA Công ty Cổ phần thương mại chè Phú Lương bằng phương pháp hotline không cần cắt điện, đây là TBA của khách hàng mới được xây dựng hoàn thành.

     

     

    Anh Hoàng Tiến Dũng, chủ đầu tư của TBA Công ty Cổ phần thương mại chè Phú Lương cho hay: trước đây tôi chỉ được xem thợ điện nước ngoài sửa chữa điện nóng trên tivi, Youtube nhưng giờ mới được chứng kiến tận mắt công việc này của thợ điện Việt Nam, không những không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như sản xuất của các khách hàng khác mà còn thực hiện rất nhanh, đảm bảo tiến độ công việc nhanh hơn dự kiến.

    Khác với việc thực hiện sửa chữa điện, đấu nối thông thường, khi thi công sửa chữa lưới điện, đấu nối các đường dây và thiết bị, các nhóm công tác của Điện lực phải cắt điện, thử hết điện, đặt tiếp địa và làm các biện pháp an toàn khác để đảm bảo an toàn cho nhóm công tác, điều này làm ảnh hưởng đến việc sử dụng điện của khách hàng. Với mục tiêu hiện đại hóa lưới điện, nâng cao độ ổn định và tin cậy trong cung cấp điện, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã đẩy mạnh ứng dụng các thiết bị khoa học công nghệ mới vào các hoạt động điều hành và sản xuất, kinh doanh, trong đó có sửa chữa điện nóng.

    Để đảm bảo an toàn thi công sửa chữa điện nóng trong môi trường có yếu tố nguy hiểm như: làm việc trên cao, đường dây đang mang điện, trong suốt quá trình làm việc, người thợ phải mang mặc các trang bị bảo hộ lao động đặc biệt. Công nhân trực tiếp làm việc phải luôn tuân thủ 6 nguyên tắc vàng, đó là: Bọc cách điện xung quanh vật mang điện và xung quanh nơi làm việc; thao tác theo trình tự lắp đặt từ dưới lên trên, từ gần cho đến xa. Và khi tháo dỡ thì ngược lại; luôn đảm bảo 2 lớp cách điện; chỉ làm việc trên cùng 1 pha; tất cả các trình tự công việc phải được kiểm soát.

    Từ đầu năm đến nay, Điện lực Phú Lương đã thực hiện tháo và đấu lại lèo bằng phương pháp hotline phục vụ đấu nối TBA và đồng vị pha, giảm thời gian mất điện cho 5.890 khách hàng, giảm 48,202 (phút), và thực hiện rửa sứ, các thiết bị đang mang điện cho 05 khách hàng, góp phần đáng kể trong công tác đảm bảo các chỉ số ổn định tin cậy cung cấp điện.

    Để nâng cao các chỉ số ổn định tin cậy cung cấp điện, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc vẫn đang tiếp tục đào tạo thêm nhân lực phục vụ sửa chữa điện nóng cho các Công ty với đa dạng cách thức thực hiện: bằng phương pháp platform, sửa chữa nóng cấp điện áp đến 35kV,… góp phần thực hiện mục tiêu hạn chế thấp nhất thời gian mất điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, chất lượng dịch vụ và mức độ hài lòng của khách hàng./.

    Đỗ Việt Hà - ĐL Phú Lương