Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực TP Thái Nguyên lắp đặt công tơ điện tử đo xa để nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng

    02/06/2022 08:59

    Cùng với việc chuẩn hóa thông tin khách hàng, tuyên truyền khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt, hướng dẫn khách hàng cài đặt App CSKH… thay thế lắp đặt công tơ điện tử là một trong những nhiệm vụ sản xuất kinh doanh quan trọng mà lãnh đạo Điện lực TP Thái Nguyên rất quan tâm nhằm từng bước hiện đại hóa lưới điện, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, hướng tới khách hàng sử dụng điện.

    Theo đó, Điện lực đã thực hiện xong gói thay thế công tơ điện tử có đo xa với số lượng 3.124 công tơ 1 pha và 160 công tơ 3 pha, nâng số lượng công tơ điện tử đạt 77.235 cái, chiếm tỉ lệ 70,5% trên tổng số công tơ bán điện trên địa bàn đơn vị quản lý.

     

    Ông Dương Thủy Bình - Giám đốc Điện lực cùng trao đổi với các nhóm công tác về nhận diện mối nguy khi thay thế công tơ ngoài hiện trường.

    Với tổng số công tơ có đo xa truyền về đạt trên 96% trên tổng công tơ điện tử đang có trên lưới đã góp phần giải quyết bài toán về nguồn nhân lực đọc và ghi chỉ số, thời gian phát hành hóa đơn, cũng như quản lý hệ thống đo đếm và đồng bộ công nghệ đo xa để khai thác dữ liệu.

     

    Công nhân Điện lực TP Thái Nguyên thực hiện thay thế công tơ điện tử.

    Có được kết quả trên, Giám đốc Điện lực TP Thái Nguyên, ông Dương Thủy Bình đã chỉ đạo sát sao các bộ phận lên kế hoạch, phương án cụ thể để đảm bảo vừa cấp mới đúng thời gian quy định, vừa thay thế đồng bộ công tơ.

    Đơn vị đã có sự phối kết hợp chặt chẽ giữa các phòng chuyên môn và đội kinh doanh dịch vụ tại Điện lực. Từ khâu khảo sát lấy số liệu đưa vào phương án, lĩnh và thực hiện lắp đặt thay thế theo đúng kế hoạch đã đăng ký. Bên cạnh đó phòng Kinh doanh, phòng Kế hoạch - Kỹ thuật Điện lực còn phối hợp với các phòng chức năng Công ty Điện lực Thái Nguyên và nhà cung cấp các bộ tập trung dữ liệu để được cấp phát vật tư nhanh chóng và thực hiện khai thác có hiệu quả hệ thống đo xa sau khi lắp đặt.

     

    Nhân viên phòng kinh doanh đang khai thác hệ thống dữ liệu đo xa.

    Song song với đó đơn vị cũng đã tăng cường tuyên truyền lợi ích của việc thay thế công tơ điện tử đến khách hàng sử dụng điện, nhằm tạo được sự đồng thuận trong quá trình thay thế công tơ.

    Việc đẩy nhanh tiến độ thay thế công tơ điện tử kết hợp với hệ thống thu thập dữ liệu đo đếm từ xa tại Điện lực TP Thái Nguyên đã đáp ứng yêu cầu về đổi mới, nâng cao chất lượng kinh doanh và phục vụ khách hàng. Từ đó nâng cao hiệu quả sản xuất, minh bạch trong quá trình mua bán điện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số trong công tác Kinh doanh và dịch vụ khách hàng./.

    Hoàng Quế - Điện lực TP Thái Nguyên