Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực TX Phổ Yên quyết tâm thực hiện số hóa hợp đồng đạt tỉ lệ 100% trong tháng 9/2021

    29/09/2021 11:25

    Thực hiện đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trong các hoạt động sản xuất kinh doanh đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng, Điện lực TX Phổ Yên đang nỗ lực quyết tâm thực hiện số hóa hợp đồng điện mua bán điện (HĐMBĐ) của khách hàng từ bản giấy sang bản điện tử.

    Theo đó, Điện lực TX Phổ Yên đã thực hiện ký biên bản chấm dứt HĐMBĐ cũ (bằng bản giấy) và ký HĐMBĐ mới (theo mẫu hợp đồng điện tử) với khách hàng bằng hình thức xác thực mã OTP qua số điện thoại của khách hàng đã đăng ký. Sau khi chuyển đổi số các hợp đồng, toàn bộ việc khai thác, kiểm tra, quản lý sẽ sử dụng hợp đồng số. Cho đến nay, Điện lực đã thực hiện số hóa trên 35.400 HĐMBĐ sinh hoạt trong tổng số trên 36.400 khách hàng do đơn vị quản lý, đạt tỉ lệ 97,2%. Đơn vị cũng đang quyết tâm thực hiện hoàn thành mục tiêu số hóa 100% HĐMBĐ trong tháng 9/2021.

     

    CBCNV Điện lực TX Phổ Yên thực hiện lấy thông tin khách hàng

    Việc triển khai số hóa HĐMBĐ sinh hoạt sẽ mang lại nhiều lợi ích như giảm thời gian và không gian lưu trữ hồ sơ, giúp nhân viên ngành điện dễ dàng tra cứu thông tin đặc biệt là tạo nguồn dữ liệu để có thể khai thác, phân tích trên phần mềm quản lý thông tin khách hàng CMIS. Trong khi đó, thực hiện phương thức số hóa hợp đồng, mã khách hàng sử dụng điện được giữ nguyên nên không ảnh hưởng đến việc nộp tiền điện của khách hàng.

    Bên cạnh những lợi ích mang lại cho ngành điện, khách hàng không phải mất nhiều thời gian chờ đợi để ký lại hợp đồng (bản giấy in) như trước đây mà chỉ cần cung cấp số điện thoại chính chủ và các thông tin thay đổi liên quan (nếu có). Sau đó, khách hàng tiến hành thanh lý, ký lại HĐMBĐ qua mã xác thực OTP khi nhận được tin nhắn của chương trình qua điện thoại của chủ thể HĐMBĐ. Các thủ tục được công khai, minh bạch, khách hàng giao dịch không phải tiếp xúc trực tiếp với cán bộ, nhân viên ngành điện. Ở bất cứ nơi đâu, chỉ cần có thiết bị di động kết nối mạng internet là khách hàng có thể đăng ký dịch vụ, truy cập vào các phần mềm chăm sóc khách hàng của công ty; xem được nội dung hợp đồng, hoặc khi có nhu cầu thay đổi thông tin trong hợp đồng cũng đăng ký rất thuận lợi./.

    Đinh Ngọc Bảo - ĐL TX Phổ Yên