Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Võ Nhai chuyển đổi số nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

    26/11/2021 09:48

    Thực hiện chủ đề năm 2021 “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”, Điện lực Võ Nhai đã và đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng nhằm mang đến cho khách hàng những dịch vụ tiện ích nhất.

    Theo đó, Điện lực Võ Nhai đã và đang từng bước số hóa dữ liệu, hoàn thiện các công việc chuyển đổi số vào công tác quản lý như: áp dụng hệ thống EVNHES thu thập dữ liệu, quản lý thông tin và dịch vụ khách hàng qua phần mềm CMIS, quản lý văn bản và điều hành công việc qua hệ thống Digital Office, hệ thống quản lý nhân sự HRMS, hệ thống quản lý đầu tư xây dựng IMIS, hệ thống quản lý kỹ thuật lưới điện PMIS, hệ thống quản lý sự cố mất điện OMS,…

    Sau một thời gian tích cực triển khai, đẩy mạnh truyền thông nội bộ nâng cao nhận thức cho CBCNV đồng thời tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, công tác chuyển đổi số tại Điện lực Võ Nhai bước đầu đã mang lại kết quả tích cực. Đến nay các hồ sơ, thủ tục, hợp đồng mua bán điện và hoá đơn tiền điện được triển khai triệt để theo hình thức điện tử. Quá trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ cung cấp dịch vụ cho khách hàng cũng được đơn vị cung cấp 100% qua hình thức trực tuyến. Việc trao đổi, cung cấp thông tin, liên lạc và nhận phản ánh đến khách hàng được triển khai theo hướng đa kênh và số hoá như tổng đài CSKH 19006769, ứng dụng CSKH, website CSKH, email, SMS, Zalo…Việc tiếp nhận giải quyết yêu cầu của khách hàng được thực hiện một cách nhanh chóng, chuyên nghiệp, thuận tiện bằng nhiều hình thức, khách hàng không phải đến trực tiếp các điểm giao dịch.

    Nhằm gia tăng tiện ích, tạo thuận lợi cho khách hàng và nâng cao năng suất lao động, Điện lực đã đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện, phục vụ khách hàng thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi. Việc thu tiền đang được thực hiện thông qua các ngân hàng và các tổ chức trung gian, các kênh thanh toán không dùng tiền mặt như Internet banking, Mobile banking, trích nợ tự động, ví điện tử…Đến nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt duy trì đạt gần 80%.

    Công tác đo đếm điện năng không ngừng được hiện đại hóa, hiện đơn vị đã lắp đặt được 11.340 công tơ điện tử đo xa, đạt 62,16% tổng số công tơ trên lưới điện. Với công tơ điện tử có chức năng đo đếm từ xa, khách hàng có thể dễ dàng tra cứu, theo dõi điện năng tiêu thụ hàng ngày mọi lúc, mọi nơi thông qua website/ứng dụng CSKH. Ngoài ra, hệ thống còn có tính năng so sánh điện năng tiêu thụ của tháng liền kề trước đó, cùng kỳ năm trước, từ đó đưa ra cảnh báo sản lượng tăng/giảm bất thường, giúp khách hàng chủ động kiểm tra, sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

    Dự kiến đến hết năm 2021, Điện lực sẽ hoàn thành số hóa 100% hợp đồng mua bán điện và hợp đồng phát triển mới theo phương thức điện tử. Tích hợp chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng đã nâng cao về chất lượng, đồng thời giảm áp lực trong thu thập và xử lý thông tin khách hàng đặc biệt, trong giai đoạn diễn biến của dịch bệnh Covid-19 phức tạp, giãn cách xã hội, dịch vụ trực tuyến vừa đảm bảo an toàn trong cung cấp điện, hoạt động SXKD điện năng không bị gián đoạn. Tuy nhiên, Võ Nhai là một huyện vùng sâu vùng xa khó khăn của tỉnh Thái Nguyên, khách hàng nông thôn chiếm phần lớn, nhiều khách hàng không có số điện thoại hoặc vùng phủ sóng điện thoại kém nên công tác chuyển đổi số nói chung, số hóa hợp đồng điện nói riêng cũng gặp phải một số khó khăn.

    Công nhân trực vận hành lấy thông số từ xa thông qua các ứng dụng phần mềm chuyển đổi số

    Vừa qua, Điện lực Võ Nhai cũng đã chính thức vận hành phần mềm số hóa các quy trình nghiệp vụ Tài chính kế toán, Kinh doanh-DVKH, Kỹ thuật-An toàn. Việc triển khai áp dụng phần mềm số hóa vào công tác quản lý đã tiết kiệm được rất nhiều thời gian và thuận tiện trong công tác quản lý, điều hành công việc và nâng cao năng suất của người lao động. Giúp người quản lý dễ dàng đánh giá chất lượng công việc của CBCNV qua số liệu báo cáo nhận lại trên phần mềm quản lý, từ đó người quản lý có thể khai thác được tối đa năng lực làm việc của người lao động.

    CBCNV Điện lực Võ Nhai cài đặt phần mềm ứng dụng chuyển đổi số

    Và thao tác thực hành qua phần mềm chuyển đối số tại hiện trường

    Với định hướng và cách tiếp cận chuyển đổi số theo lộ trình được ngành điện đề ra, Điện lực Võ Nhai đang dần đưa công nghệ 4.0 vào mọi lĩnh vực hoạt động SXKD nhằm tăng năng suất lao động, tiết kiệm chi phí đồng thời phục vụ khách hàng sử dụng dịch vụ điện một cách nhanh chóng, hiệu quả, công khai, minh bạch./.

    Nguyễn Văn Chỉnh - ĐL Võ Nhai