Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Nhanh chóng, thuận tiện trong dịch vụ cấp điện mới. Ứng dụng số nâng cao trải nghiệm, tiện ích cho khách hàng.

    13/08/2023 11:08

    Điện lực Đại Từ - Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đang sử dụng nhiều hình thức khác nhau để phục vụ nhu cầu đăng ký cấp điện mới của khách hàng như Cổng dịch vụ công quốc gia, Website chăm sóc khách hàng, ứng dụng chăm sóc khách hàng EVNNPC.CSKH, Zalo page chăm sóc khác hàng, Trung tâm chăm sóc khách hàng 19006769 và phòng giao dịch khách hàng tại Điện lực. Theo đó, khi có nhu cầu sử dụng điện, khách hàng chỉ cần truy cập vào một trong các nền tảng, ứng dụng trên để thực hiện các thao tác đăng ký hoặc gọi điện đến Trung tâm CSKH 19006769 mà không cần đến trực tiếp tại Điện lực. Thủ tục nhanh gọn, thời gian thi công, cấp điện cho khách hàng không quá 05 ngày làm việc (không phải lắp dựng thêm cột/cáp ngầm ...) và không quá 07 ngày làm việc (nếu phải phải lắp dựng thêm cột/cáp ngầm ...)

    Khách hàng Nguyễn Văn Vinh - địa chỉ: Xóm Đình 7, xã Bình Thuận cho biết: “gia đình tôi đang xây nhà, cần điện để phục vụ cho mục đích sinh hoạt và xây dựng công trình, công việc cũng bận rộn nhưng khi biết đến việc đăng ký dịch vụ cấp điện mới qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, tôi đã thực hiện và thấy rất phù hợp, thao tác cũng khá dễ dàng, giảm được thời gian, không phải đi lại nhiều lần và chờ đợi lâu. Tôi cứ nghĩ thời gian chờ lắp công tơ phải kéo dài cả nửa tháng nhưng nay trong vòng 3 ngày thôi gia đình tôi đã được lắp điện”.

     

    Công nhân Điện lực Đại Từ thực hiện dịch vụ lắp công tơ cấp điện mới cho khách hàng Nguyễn Văn Vinh

    Ngoài việc đăng ký dịch vụ cấp điện tiện lợi, nhanh chóng, khách hàng còn có thể tự tra cứu được nhiều thông tin như: Hợp đồng mua bán điện, giám sát chỉ số công tơ điện tử có đo xa, hoá đơn tiền điện, lịch ngừng giảm mức cung cấp điện, tư vấn sử dụng điện… để chủ động nắm bắt thông tin và phối hợp tốt hơn với ngành điện.

     

    Nhiều dịch vụ tiện ích được hỗ trợ khách hàng khi tra cứu thông tin qua các nền tảng Dịch vụ chăm sóc khách hàng số

    Trong 7 tháng đầu năm 2023, huyện Đại Từ có hơn 730 hộ dân và khách hàng được cấp điện mới. Trong đó, chủ yếu các yêu cầu được đăng ký qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, chiếm tỷ lệ 98,79%; tỷ lệ thanh toán dịch vụ cấp độ 4 đạt 100%. Cùng với đó, Điện lực Đại Từ cũng đã tiếp nhận và xử lý hơn 1.520 yêu cầu về các dịch vụ như: thay đổi thông tin, thay đổi chủ thể, chấm dứt, gia hạn hợp đồng mua bán điện; thay đổi định mức, thay đổi mục đích, thay đổi vị trí sử dụng điện qua các kênh cung cấp như Trung tâm hành chính công, Trung tâm chăm sóc khách hàng, Cổng dịch vụ công, App Moblie và Zalo… đạt tỷ lệ 98,13%.

    Theo thống kê, hiện toàn huyện có 29.443 khách hàng đã sử dụng dịch vụ nhận tin nhắn qua Zalo chiếm tỷ lệ 52,71% khách hàng và khoảng gần 9.000 lượt tải và cài đặt App EVNNPC.CSKH. Điện lực cũng đã tuyên truyền rộng rãi bằng nhiều hình thức đến người dân và khách hàng để tăng cường cài đặt Zalo và App EVNNPC.CSKH giúp trải nghiệm tốt hơn trong quá trình sử dụng điện.

    Nhằm đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu về dịch vụ điện, Ngành điện nói chung và Điện lực Đại Từ nói riêng đang không ngừng nỗ lực thay đổi, nâng cao chất lượng dịch vụ đồng thời ứng dụng mạnh mẽ công nghệ số tăng cường tiện ích, nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm cho khách hàng.

    Trần Trung Hiếu - ĐL Đại Từ