Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Tăng cường kiểm tra nguồn cấp cho các tủ điều khiển máy cắt Recloser và dao LBS trên lưới điện tỉnh Thái Nguyên

    05/12/2022 16:44

    Công ty Điện lực Thái Nguyên đang quản lý 150 máy cắt Recloser, 70 dao LBS được lắp đặt trên các đường dây 35kV, 22kV tại 09 Điện lực. Hiện nay có 121 máy cắt Recloser và 68 dao LBS đã được kéo về Trung tâm điều khiển đảm bảo cho việc thao tác đóng cắt được nhanh chóng, giảm thời gian thao tác, mất điện.

    Recloser là máy cắt có kèm theo bộ điều khiển bảo vệ cho phép chức năng bảo vệ đóng cắt tự động theo yêu cầu; riêng LBS là dao cắt đóng cắt phụ tải có buồng dập hồ quang nhưng không có chức năng bảo vệ. Việc phối hợp lắp đặt máy cắt Recloser và dao cắt phụ tải LBS và đảm bảo các thiết bị thường xuyên hoạt động tin cậy trên lưới điện phân phối 35kV, 22kV tỉnh Thái Nguyên sẽ góp phần ổn định vận hành lưới điện khu vực.

    Kiểm tra dung lượng ắc quy của máy cắt Recloser

    Kiểm tra nguồn điều khiển thiết bị

    Để có thể thao tác xa tốt từ Trung tâm thì đường truyền, ắc quy và nguồn điện áp 0,4kV từ máy biến áp nguồn TU phải tốt đặc biệt nguồn điều khiển (ắc quy) đóng vai trò quan trọng trong suốt quá trình vận hành của các Recloser, LBS trong trường hợp mất nguồn TU.

    Để nâng cao tính tin cậy, Đội sửa chữa điện tổng hợp đã lên kế hoạch tháng phối hợp tốt với các Điện lực trong việc kiểm tra nguồn điều khiển (ắc quy) tại máy cắt Recloser và dao LBS; Trong công tác kiểm tra đã phát hiện nhiều ắc quy kém chất lượng, suy hao, các nguyên nhân mất nguồn nạp…nhanh chóng cùng khắc phục lỗi với đơn vị quản lý vận hành đã giúp hệ thống máy cắt Recloser và dao LBS về TTĐKX luôn được ổn định, đảm bảo cho việc thao tác đóng cắt, chuyển phương thức, phân đoạn sự cố được nhanh chóng, giảm thời gian thao tác, mất điện, giảm các chỉ số SAIDI, SAIFI, MAIFI  từ đó nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng./.

                                                                       Đinh Công Tuấn - Đội sửa chữa