Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Tăng cường kiểm tra phát nhiệt bằng camera nhiệt các khách hàng thuê bao quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp

    21/02/2023 14:02

    Vận hành thuê bao quản lý đường dây và trạm biến áp khách hàng là một trong nhiều công việc SXKD khác như tư vấn thiết kế, thí nghiệm, nghiệm thu, lắp đặt dây ra sau công tơ… đã được Công ty Điện lực Thái Nguyên(PC Thái Nguyên) đẩy mạnh trong thời gian qua và đạt kết quả tốt.

    Để nâng cao chất lượng điện năng của hệ thống, giảm sự cố trên lưới điện, đảm bảo lợi ích chung giữa ngành điện và khách hàng. Đối với các khách hàng thuê bao vận hành ngoài việc quản lý vận hành, kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ theo đúng quy trình, quy định theo đúng hợp đồng đã ký. PC Thái Nguyên đã tăng kiểm tra phát nhiệt bằng camera nhiệt các khách hàng thuê bao quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp tại các khung giờ cao điểm đặc biệt trong những tháng đầu năm khi phụ tải tăng cao, các khách hàng đẩy mạnh sản xuất.

    Thời gian qua các sự cố thuộc tài sản của khách hàng đã ảnh hưởng chung đến hệ thống lưới điện nhưng quan trọng hơn gây thiệt hại, chi phí lớn cho các khách hàng. Bên cạnh những nguyên nhân khách quan như do tác động của thiên tai, thời tiết thì còn có nhiều nguyên nhân mang tính chủ quan, đó là, đường dây cấp điện, thiết bị trên lưới của khách hàng vận hành lâu năm nhưng chưa được thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng, thí nghiệm định kỳ để phát hiện kịp thời các khiếm khuyết.

    Việc kiểm tra phát nhiệt bằng camera nhiệt bằng thiết bị hiện đại tầm xa đối  với các khách hàng thuê bao đã một phần giúp các khách hàng đánh giá được tình trạng thiết bị MBA, tiếp xúc lèo, DCL…từ đó góp phần giảm thiểu sự cố cho khách hàng, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của khách hàng.

    Vị trí phát nhiệt tại pha A DCL 476E6.3-7/16 NR số 3 Công ty Trung Thành

    Kiểm tra cột đấu nối khách hàng

    Kiểm tra nhiệt độ TBA khách hàng

                Kiểm tra nhiệt độ trạm đo đếm Công ty Hiệp Linh

    Qua việc phát hiện sớm các nguy cơ sự cố bằng bằng camera nhiệt đã giúp ngăn chặn các nguy cơ sự cố ảnh hưởng đến hệ thống lưới điện do sự cố từ trạm biến áp, nâng cao trách nhiệm, uy tín, tạo niềm tin với khách hàng từ đó giúp giảm chi phí sửa chữa, doanh nghiệp cũng yên tâm, không phải lo sự cố điện, chỉ chuyên tâm sản xuất.

    Đinh Công Tuấn - Đội SCĐTH