Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Ngành Điện chung tay hỗ trợ du lịch

    24/07/2020 08:42

    Khách sạn Habana được giảm giá tiền điện như mức đang áp dụng cho các doanh nghiệp sản xuất

    Thực hiện chủ trương của của Chính phủ trong việc hỗ trợ các cơ sở lưu trú du lịch vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đã vào cuộc và chia sẻ khó khăn cho ngành Du lịch để bảo đảm duy trì và tái đầu tư phát triển hiệu quả.

    Ông Lê Mã Phi, Trưởng phòng Công nghệ Thông tin, Phụ trách truyền thông Công ty Điện lực Thái Nguyên cho biết: Ngay sau khi nhận được chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, PC Thái Nguyên đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực để hướng dẫn, thu thập hồ sơ, thông tin của khách hàng liên quan đến việc giảm giá điện, giảm tiền điện, đảm bảo không có khách hàng nào bị bỏ sót, không được hưởng hỗ trợ theo quy định. Riêng đối với hỗ trợ tiền điện cho các cơ sở lưu trú du lịch, đơn vị cũng đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xác định áp giá bán điện đúng với đối tượng khách hàng lưu trú du lịch. Theo đó, đối với khách hàng là cơ sở lưu trú du lịch (theo quy định tại Luật Du lịch 2017 và các văn bản pháp luật có liên quan), chúng tôi chuyển từ giá điện kinh doanh sang giá điện sản xuất (thấp hơn giá kinh doanh) và giảm tiếp 10% giá bán. Việc giảm giá bán điện được thực hiện trên nguyên tắc khách hàng thuộc nhiều nhóm đối tượng được hưởng chính sách giảm giá bán điện, giảm tiền điện thì được áp dụng đầy đủ các chương trình hỗ trợ. Việc hỗ trợ giảm giá áp dụng cho hóa đơn ghi chỉ số (tiêu thụ điện) từ 16-4 đến hết 15-7. Tính đến nay, chúng tôi đã giảm giá điện cho 174 khách hàng là cơ sở lưu trú du lịch với số tiền điện được giảm gần 1,3 tỷ đồng.

    Thực tế 6 tháng vừa qua là thời điểm hết sức khó khăn của ngành Du lịch bởi ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Lượng khách du lịch đến Thái Nguyên thấp kỷ lục, tổng số khách lưu trú ước đạt 112.200 lượt (giảm 65% so với cùng kỳ năm 2019). Với thực tế như vậy, nhiều cơ sở lưu trú du lịch trên tổng số 421 cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh đã phải đóng cửa tạm dừng hoạt động. Những cơ sở lưu trú còn hoạt động đến nay đều được hỗ trợ giảm giá tiền điện.

    Ông Trần Thanh Nam, Quản lý khách sạn Habana cho hay, chúng tôi rất mừng vì nhận được công văn tính tiền điện từ ngành dịch vụ chuyển sang ngành sản xuất và được giảm thêm 10% trên chi phí tiền điện. Việc hỗ trợ giá điện này giúp rất nhiều cho khách sạn, bởi đối với ngành lưu trú khách sạn như chúng tôi chi phí tiền điện chiếm tỷ lệ lớn.

    Ông Đỗ Trọng Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Thái Nguyên, Giám đốc Công ty Du lịch - Khách sạn Dạ Hương chia sẻ: Kể từ sau thực hiện giãn cách xã hội, các doanh nghiệp và cơ sở lưu trú du lịch trong tỉnh tuy đã khởi động lại nhưng vẫn còn nhiều khó khăn. Khi có chủ trương của ngành Điện, chúng tôi cũng đã khẩn trương rà soát, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch lập danh sách những cơ sở lưu trú du lịch đủ điều kiện để được hỗ trợ giảm giá tiền điện kịp thời.

    Có thể nói, việc hỗ trợ này của ngành Điện đã góp phần giúp các cơ sở lưu trú du lịch tiết giảm chi phí để duy trì hoạt động nên rất quý và có ý nghĩa. Qua đó, một số cơ sở lưu trú du lịch trong Hiệp hội được hỗ trợ giảm giá ở mức đáng kể, ví dụ như: Công ty TNHH Khách sạn Grace được giảm 52 triệu đồng; Công ty TNHH Du lịch Khách sạn Đông Á được giảm 48 triệu đồng; Chi nhánh Khách sạn du lịch Nhà hàng ăn uống - Công ty TNHH Hoàng Mấm được giảm 28 triệu đồng; Công ty CP Đầu tư Thái Hoàng Dương được giảm 13,7 triệu đồng... Sự quan tâm hỗ trợ này chính là một động lực để chúng tôi vượt qua khó khăn hiện tại.

    Minh Khuê