Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên giảm trên 36 tỷ đồng tiền điện lần 2 cho khách hàng bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19

    29/01/2021 09:13

    Mặc dù hiện tại dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam đã cơ bản được kiểm soát nhờ những quyết sách, biện pháp chống dịch có hiệu quả từ Chính Phủ và năm 2020 EVN cũng phải chịu những khó khăn chung do tác động của dịch bệnh Covid đồng thời phải đối mặt với các đợt thiên tai bất thường, bão, lũ lụt liên tiếp xảy ra. Tuy nhiên để góp phần chia sẻ với những khó khăn trong sản xuất kinh doanh và sinh hoạt đối với các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 kéo dài, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đã và đang tiếp tục hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện lần 2 cho khách hàng.

    Theo đó, giá bán lẻ điện cho khách hàng sử dụng điện sinh hoạt tiếp tục giảm 10% từ bậc 1 đến bậc 4. Khách hàng là các cơ sở lưu trú du lịch và khách hàng có kho chứa hàng hóa trong quá trình lưu thông sẽ được giảm giá điện bằng mức giá bán lẻ điện áp dụng cho các ngành sản xuất quy định tại quyết định số 648/QĐ-BCT. Đồng thời, giảm tiền điện trực tiếp cho các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 mua điện từ các đơn vị thuộc EVN, các đơn vị bán lẻ điện; giảm 100% cho các cơ sở được dùng để cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19 không thu phí; giảm 20% tiền điện cho các cơ sở y tế được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nghiễm, đã nhiễm Covid-19 không thu phí. Tổng số thời gian hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng được thực hiện trong 3 tháng tại các kỳ hóa đơn tháng 10, 11 và tháng 12/2020. Hóa đơn hỗ trợ giảm giá điện của các tháng này được lập trong tháng 12.

     Bà Nguyễn Thị Khách, tổ 18 phường Thịnh Đán, T.P Thái Nguyên cho biết gia đình bà được được giảm 206.000 tiền điện trong đợt 2, số tiền giảm tuy không nhiều nhưng đây là việc làm rất thiết thực và ý nghĩa, ngành điện đã giảm bớt gánh nặng cho khách hàng trong lúc dịch bệnh Covid-19 chưa chấm dứt, khó khăn đối với người dân còn nhiều.

    Việc giảm tiền điện không chỉ khách hàng là hộ gia đình hay hộ kinh doanh nhỏ lẻ vui mừng mà nhiều doanh nghiệp, cơ sở lưu trú du lịch cũng rất phấn khởi. Công ty TNHH Khách sạn Grace, Xã Nam Tiến, TX Phổ Yên được giảm đợt 2 với số tiền trên 132 triệu đồng. Ông Jang Ki Jung - giám đốc khách sạn cho hay, tuy dịch bệnh covid tại Việt Nam đã cơ bản được kiểm soát, khách sạn đã được hoạt động trở lại nhưng trước mắt vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn. Việc hỗ trợ giá điện kịp thời này giúp rất nhiều cho khách sạn, bởi đối với ngành lưu trú khách sạn thì chi phí tiền điện chiếm tỷ lệ lớn.

    Như vậy, trong đợt giảm giá lần 2 này, PC Thái Nguyên đã giảm giá điện, giảm tiền điện cho 337.342 khách hàng trong đó có 337.109 khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, 200 cơ sở lưu trú du lịch, 33 kho bãi chứa hàng hóa. Tổng số tiền PC Thái Nguyên giảm cho khách hàng trong đợt 2 này là 36,20 tỷ đồng. Lần 1, PC Thái Nguyên đã thực hiện giảm trực tiếp cho khách hàng trong kỳ hóa đơn của 3 tháng từ tháng 4 - 6/2020 cho 362.733 khách hàng với số tiền 194,41 tỷ đồng. Như vậy, tổng cả 2 đợt giảm là 230,61 tỷ đồng./.

    Thanh Huyền