Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên với chương trình “Ngày hội tiếp sức người lao động, thanh niên công nhân, bí thư chi đoàn tiêu biểu làm theo lời Bác”

    20/05/2015 09:28

    Nhân các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng các cấp; kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và hưởng ứng các hoạt động trong tháng công nhân năm 2015. Ngày 18/05/2015 Ban thường vụ Tỉnh đoàn Thái Nguyên tổ chức chương trình “Ngày hội tiếp sức người lao động, thanh niên công nhân; Tuyên dương 10 thanh niên công nhân và 125 Bí thư chi đoàn tiêu biểu làm theo lời Bác; Trao giải thưởng sáng tạo trẻ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XII năm 2015” tại Công ty Cổ phần rượu Đức Hạnh BMG xã Trung Thành, huyện Phổ Yên, Thái Nguyên.

    Tại chương trình thường trực tỉnh đoàn đã đối thoại trực tiếp với 125 Bí thư chi đoàn tiêu biểu và đại diện các Ban thường vụ các huyện, thị, thành và Đoàn trực thuộc. Cuộc đối thoại diễn ra trong không khí sôi nổi, cởi mở; các bạn Đoàn viên thanh niên đã đưa ra những câu hỏi thắc mắc về quy chế hoạt động của Đoàn, những kinh nghiệm công tác để hoạt động Đoàn đi vào chiều sâu hơn nữa. Một số đồng chí có đề nghị bổ sung, hỗ trợ về phần vốn cho cho các đồng chí thanh niên làm kinh tế mới, tạo dựng mô hình nông, lâm, ngư nghiệp nhằm giảm tỷ lệ rủi ro trong đầu tư và đa dạng hóa sản phẩm đầu ra cho thị trường tiêu thụ. Có đồng chí đưa ra ý kiến kéo dài thêm nhiệm kỳ hoạt động của BCH Đoàn thanh niên; vấn đề sinh hoạt Đoàn thanh niên tại các công ty Doanh nghiệp ngoài Quốc doanh. Đặc biệt có ý kiến của đồng chí Bí thư chi đoàn thuộc Công ty Kim loại màu Thái Nguyên chia sẻ: “Để làm công tác Đoàn tốt trong giai đoạn hiện nay, chúng ta chỉ có thể gắn hoạt động Đoàn với công tác sản xuất kinh doanh và hoạt động Công đoàn của đơn vị. Người thủ lĩnh của mỗi chi đoàn phải là người năng nổ, dám nghĩ, dám làm, xông pha trên mọi mặt trận….” Đồng chí Dương Văn Tiến đã thẳng thắn trả lời từng vấn đề của các đồng chí Đoàn viên thắc mắc, đối với những kiến nghị hay, đồng chí đã ghi nhận và hứa sẽ xem xét trong các kỳ họp sắp tới của Tỉnh đoàn.

    Từ 19h30 phút là chương trình truyền hình trực tiếp trên sóng của đài phát thanh truyền hình Thái Nguyên; vinh danh 10 thanh niên công nhân tiêu biểu trong các nhà máy xí nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên; 125 Bí thư chi đoàn tiêu biểu làm theo lời Bác; trao giải thưởng sáng tạo trẻ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XII năm 2015 cho 25 tác giả và nhóm tác giả đã có sáng kiến cải tiến khoa học kỹ thuật, đưa ứng dụng khoa học công nghệ vào đời sống.

    Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Thái Nguyên trực thuộc Thành đoàn  thành phố; bao gồm 14 chi Đoàn cơ sở, 363 đoàn viên thanh niên; với nhiệt huyết và luôn bám sát chủ chương hoạt động của Đoàn cấp trên, tích cực tham gia các hoạt động góp phần vào thành tích chung của Công ty. Trong đợt vinh danh này, Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Thái Nguyên cũng vinh dự có đồng chí Nguyễn Thị Thương Huyền là một trong số 125 thanh niên tiêu biểu được vinh danh lần này.

    Năm 2015, thanh niên Công ty Điện lực Thái Nguyên quyết tâm: “ Dưỡng tâm trong, trí sáng, xây hoài bão lớn. Thanh niên hăng hái tham gia thi đua lao động sản xuất, sáng tạo làm chủ khoa học công nghệ. Thực hiện năm văn hóa an toàn lao động, nâng cao chất lượng hiệu quả công việc. Tuổi trẻ thanh niên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

    Nguyễn Thị Thương Huyền-PX Thí nghiệm điện