Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    EVNNPC kiểm điểm và bàn giải pháp đẩy nhanh tiến độ dự án đường dây và trạm biến áp 220kV Phú Bình 2 và các dự án 110kV trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

    22/08/2024 09:08

    Sáng ngày 21/8/2024, đoàn công tác của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) do ông Vũ Thế Nam - Thành viên HĐTV Tổng công ty, ông Trần Minh Dũng - Phó Tổng Giám đốc EVNNPC chủ trì đã có buổi làm việc tại Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) nhằm rà soát, kiểm điểm và bàn giải pháp đẩy nhanh tiến độ dự án ĐZ và TBA 220kV Phú Bình 2 và các dự án 110kV trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

    Ông Vũ Thế Nam - Thành viên HĐTV Tổng công ty và ông Trần Minh Dũng - Phó Tổng Giám đốc EVNNPC chủ trì buổi làm việc

    Tham dự đoàn công tác có đại diện các Ban: Ban Kế hoạch, Quản lý Đấu thầu, Quản lý Đầu tư, Tổng hợp, Ban Quản lý dự án lưới Điện miền Bắc (BA1), Ban Quản lý dự án phát triển Điện lực (BA2); Ban Quản lý xây dựng điện miền Bắc (BA3); các nhà thầu tư vấn liên quan; Lãnh đạo PC Thái Nguyên và các phòng, ban chuyên môn.

    Toàn cảnh buổi làm việc

    Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã được nghe đại diện các Ban Quản lý dự án và PC Thái Nguyên trình bày báo cáo tổng quan, tổng thể tiến độ thi công dự án bao gồm ngày bắt đầu và ngày dự kiến hoàn thành; tiến độ từng giai đoạn; cập nhật các mốc tiến độ đã đạt được so với kế hoạch; những tồn tại vướng mắc cũng như các biện pháp khắc phục cụ thể đối với từng dự án đang triển khai trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Tính đến 20/8/2024, có 01 dự án ĐZ và TBA 220kV Phú Bình 2 rẽ Thái Nguyên - Bắc Giang với tổng mức đầu tư 620 tỷ đồng; 11 dự án 110kV với tổng mức đầu tư 1.218 tỷ đồng, trong đó có 10 dự án xây dựng mới, cải tạo nâng công suất ĐZ và TBA, 01 dự án lắp thêm MBA.

    Ông Trần Thái Sơn - Phó Giám đốc BA1 báo cáo tại buổi làm việc

    Nhằm đẩy nhanh tiến độ các dự án, trong quá trình triển khai, PC Thái Nguyên luôn chủ động, kịp thời báo cáo UBND tỉnh Thái Nguyên, phối hợp chặt chẽ với các Ban Quản lý dự án và các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương các cấp để các hạng mục của dự án được hoàn thành đúng tiến độ. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc khách quan liên quan đến công tác thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư; thỏa thuận hướng tuyến, sự thay đổi về Luật Đất đai, đền bù giải phóng mặt bằng…

    Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, lãnh đạo Tổng công ty ghi nhận, biểu dương sự khẩn trương, nỗ lực, vào cuộc rất có trách nhiệm của PC Thái Nguyên cũng như các Ban Quản lý dự án. Đồng thời nhấn mạnh, trong thời gian tới, tình hình cấp điện trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẽ còn gặp rất nhiều khó khăn và thách thức, yêu cầu các Ban Quản lý dự án, các Ban chuyên môn của Tổng công ty và PC Thái Nguyên cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ, quyết liệt hơn, đánh giá cụ thể các yếu tố ảnh hưởng đến tiến độ như thời tiết, vấn đề về đất đai, thủ tục pháp lý, hoặc thiếu hụt nhân lực/vật lực. Cùng nhau tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc đưa các dự án vào khai thác theo đúng tiến độ Tổng công ty giao. Kịp thời cấp điện an toàn, ổn định cho sự phát triển kinh tế - văn hoá - xã hội và người dân trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

    Thanh Huyền, Khánh Toàn - Văn phòng