Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Công ty Điện lực Thái Nguyên đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả

    09/04/2023 17:50

    Sáng ngày 06/4/2023, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tổ chức Hội nghị khách hàng với chủ đề “EVNNPC đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả”. Chương trình được tổ chức trực tiếp tại Thành phố Hải Phòng với sự tham gia của Bộ Công thương, Cục Điều tiết Điện lực, Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC). Chương trình được cầu truyền hình trực tuyến đến 27 điểm cầu bao gồm 26 Công ty Điện lực trực thuộc còn lại và Trung tâm Chăm sóc khách hàng.

    Ông Trần Hồ Nam - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PC Thái Nguyên chủ trì tại điểm cầu Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên), tham dự hội nghị khách hàng năm 2023 có đại diện Sở Công thương, Lãnh đạo Ban quản lý các KCN tỉnh Thái Nguyên và đại diện lãnh đạo 80 khách hàng lớn.

     Toàn cảnh hội nghị

    Hội nghị đã được nghe lãnh đạo EVN, EVNNPC thông tin tới khách hàng sử dụng điện về tình hình cung ứng điện năm 2022, kế hoạch cung ứng điện năm 2023; Tổng kết chương trình Điều chỉnh phụ tải (DR) và công tác Chăm sóc khách hàng, tư vấn sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả; Giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng điện cho Doanh nghiệp và những chia sẻ kinh nghiệm về công tác DR, tiết kiệm điện thực tế của một số khách hàng tiêu biểu.

    Tại điểm cầu Thái Nguyên, ông Trần Hồ Nam - Giám đốc PC Thái Nguyên đã gửi lời tri ân sâu sắc tới Khách hàng đã luôn tin tưởng dịch vụ cung cấp điện trong thời gian vừa qua và khẳng định PC Thái Nguyên luôn cố gắng nỗ lực trong việc đảm bảo quản lý vận hành an toàn ổn định lưới điện với chất lượng dịch vụ ngày càng hoàn thiện hơn. Mục tiêu cao nhất của Công ty là huy động tối đa mọi nguồn lực, quyết liệt và linh hoạt trong chỉ đạo điều hành để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân góp phần cùng các doanh nghiệp phát triển.

     Ông Trần Hồ Nam - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PC Thái Nguyên phát biểu tại hội nghị.

    Trong những năm qua, các khách hàng sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế, chính trị, xã hội của tỉnh, bên cạnh đó luôn đồng hành, phối hợp cùng PC Thái Nguyên trong lĩnh vực cung ứng điện, thực hiện quyền và nghĩa vụ trong quá trình sử dụng điện. Nhiều khách hàng đã tổ chức sản xuất, sử dụng, chăm sóc và kiểm soát hệ thống thiết bị điện tốt, hạn chế thấp nhất sự cố xảy ra.

    Dự báo mùa nắng nóng năm 2023, ngành điện sẽ khó khăn về nguồn khi công suất đỉnh tăng cao, EVNNPC nói chung và PC Thái Nguyên nói riêng tư vấn và vận động doanh nghiệp tiếp tục thực hiện DR để chia sẻ với ngành cùng cộng đồng xã hội. Lường trước những thách thức trong mùa nắng nóng, PC Thái Nguyên đã thực hiện ký điều chỉnh phụ tải (DR) 147 điểm đo khách hàng với công suất dự kiến tiết giảm là 50 MW vào các giờ cao điểm mùa nắng nóng, các thời điểm có nguy cơ xảy ra sự cố nguồn. Dự kiến tốc độ tăng trưởng phụ tải đỉnh lớn trong năm 2023 tại Thái Nguyên khoảng 15%. Về cơ bản, hệ thống điện Quốc gia vẫn đảm bảo cấp điện cho phụ tải miền Bắc trong năm 2023. Tuy nhiên, vào mùa hè sẽ xuất hiện các đợt nắng nóng cực đoan khiến phụ tải sẽ có những thời điểm tăng cao đột biến.

    PC Thái Nguyên đề nghị từ tháng 5 đến tháng 8/2023 đặc biệt vào những ngày nắng nóng các doanh nghiệp bố trí sản xuất hợp lý, hạn chế sự dụng các thiết bị có công xuất lớn vào các khung giờ cao điểm từ 10h30 đến 12h30 từ 17h00 đến 20h00 và từ 21h30 đến 23h đặc biệt là các phụ tải tiêu thụ công suất lớn của các ngành sản xuất thép, xi măng, luyện quặng, sản xuất vật liệu xây dựng, chế biến lâm sản... Trong thời gian cao điểm nắng nóng (từ tháng 5-8/2023) đề nghị Quý khách hàng kết hợp bảo dưỡng, bảo trì thiết bị, dây chuyền sản xuất nhằm giảm tải cho lưới điện…

    Do đó để cung ứng đủ điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội và đời sống nhân dân, PC Thái Nguyên đã xây dựng các phương án trên các thành phần phụ tải điện và khách hàng sử dụng điện với các mức giảm phụ tải tối đa đến 10-20%, phương án đã được Công ty báo cáo UBND tỉnh, Sở Công thương. PC Thái Nguyên mong muốn các khách hàng thường xuyên thực hiện sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, các khách hàng lớn tích cực tham gia vào chương trình DR của ngành điện.

     Ông Phan Bá Trường – Phó Giám đốc Sở Công Thương phát biểu tại hội nghị.

    Ông Phan Bá Trường – Phó Giám đốc Sở Công Thương khẳng định: Dự báo mùa nắng nóng sắp tới Sở Công thương Thái Nguyên đã có các chỉ đạo về thống nhất phương án cung ứng điện năm 2023 khi hệ thống thiếu nguồn. Yêu cầu sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả. Các Doanh nghiệp kiểm tra hệ thống vận hành an toàn, quy trình thí nghiệm, kiểm định thực hiện đúng yêu cầu, nghiêm túc thực hiện tiết giảm sản lượng. Trong tháng 4 Sở Công Thương sẽ phối hợp với PC Thái Nguyên thực hiện kiểm tra các khách hàng và Doanh nghiệp.

    Bên lề hội nghị lãnh đạo PC Thái Nguyên đã trao đổi với lãnh đạo Xí nghiệp năng lượng - Công ty Cổ Phần Gang Thép Thái Nguyên để cùng phối hợp, chia sẻ với những khó khăn của ngành điện, mong muốn trong thời gian tới tích cực tham gia vào chương trình DR của ngành điện.

    PC Thái Nguyên mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm sâu sắc, thấu hiểu, chia sẻ nhiều hơn nữa từ phía Quý khách hàng. Phối hợp thực hiện DR trong giai đoạn khó khăn về nguồn, vào thời điểm mùa khô, nắng nóng, chung tay cùng ngành Điện vượt qua những khó khăn trong thời gian tới.

    Khánh Toàn + Minh Nguyệt – VP