Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực miền Bắc sẵn sàng triển khai dịch vụ điện cấp 4

    21/12/2018 07:49

    Ngày 18/12/2018, tại Hà Nội, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) họp trực tuyến để phổ biến, chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị tổ chức triển khai dịch vụ điện cấp 4 và thanh toán mọi lúc mọi nơi. Tham gia cuộc họp có Phó Tổng giám đốc EVNNPC Lê Quang Thái, đại điện các Ban của Tổng công ty, Công ty Công nghệ Thông tin (NPCIT), Trung tâm Chăm sóc khách hàng (NPC.CC) cùng đại diện các Công ty Điện lực tại 27 điểm cầu truyền hình. 

    Ông Đỗ Văn Năm – Phó Ban Kinh doanh đã thông tin đến cuộc họp những điểm mới trong công tác triển khai dịch vụ điện cấp 4 theo chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Nếu như trước đây ngành điện chỉ thu tiền điện trực tuyến, thì dự kiến từ cuối tháng 12 này sẽ có thêm các khoản phí trong quá trình sản xuất kinh doanh được đưa lên website chăm sóc khách hàng của các Tổng công ty. 

    Như vậy qua website chăm sóc khách hàng, khách hàng có thể thanh toán 5 dịch vụ thu phí của ngành Điện đó là thanh toán tiền điện, cấp điện mới từ lưới điện hạ áp, nâng công suất và thay đổi loại công tơ, thay đổi vị trí đo đếm và thu phí đóng cắt điện. Liên quan đến thanh toán tiền điện, hiện nay EVNNPC đã ký hợp đồng hợp tác với 23 ngân hàng do đó khách hàng có thể sử dụng mọi loại thẻ thanh toán nội địa. Riêng đối với dịch vụ thay đổi vị trí đo đếm, trong trường hợp thay đổi theo yêu cầu của ngành điện thì ngành điện chịu mọi chi phí nhưng nếu thay đổi theo yêu cầu của khách hàng thì khách hàng phải chịu một phần phí theo quy định của quy trình kinh doanh. 

    Tại cuộc họp, đại diện NPCIT và NPC.CC cũng hướng dẫn các đơn vị cập nhật hệ thống CMIS 3.0 để đồng bộ dữ liệu lên website của NPC.CC và những thao tác để thanh toán dịch vụ điện trên website của NPC.CC.

    Theo Phó Tổng giám đốc Lê Quang Thái, đến nay EVNNPC đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng và sẵn sàng chờ “hiệu lệnh” từ tập đoàn. Với việc triển khai dịch vụ điện cấp 4, ngành Điện muốn minh bạch thông tin đồng thời tạo điều kiện thuận lợi giúp khách hàng có thể thanh toán tiền điện và các khoản phí mọi lúc mọi nơi. Đây cũng là món quà của ngành Điện muốn dành tặng khách hàng nhân dịp Tháng Tri ân và kỷ niệm 64 năm ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam.

    Phương Anh – Ban QHCĐ.EVNNPC