Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    EVNNPC sẵn sàng cho chiến dịch giờ trái đất 2019

    12/03/2019 08:06

    Giờ Trái đất là sáng kiến của Quỹ Quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (WWF), nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên thế giới, được tổ chức lần đầu vào năm 2007. Từ đó tới nay, Giờ Trái đất trở thành sự kiện cộng đồng lớn nhất thế giới được tổ chức thường niên vào tháng ba, với sự tham gia đông đảo của người dân, tổ chức xã hội, doanh nghiệp. Tính đến nay, đã có khoảng bảy nghìn thành phố, thuộc 172 quốc gia và vùng lãnh thổ hưởng ứng chiến dịch.

    Đây là năm thứ 11, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tham gia hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất” với vai trò là nhà tài trợ, đồng hành chính của chiến dịch.

    Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã chỉ đạo các Công ty Điện lực tỉnh, thành phố đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm trên địa bàn, lồng ghép với các hoạt động tuyên truyền cho chiến dịch Giờ Trái đất 2019, cụ thể: Chủ động đề xuất với UBND các tỉnh, thành phố đăng ký tham gia và tổ chức các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất trên địa bàn, phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn tổ chức thực hiện và tuyên truyền, triển khai tốt các công tác chuẩn bị, đảm bảo góp phần vào thành công chung của sự kiện, không để ảnh hưởng đến việc cung cấp điện cho các hoạt động khác của địa phương và đảm bảo an toàn cho các công trình điện trên địa bàn; In ấn và phát tờ rơi tiết kiệm điện, tờ rơi tuyên truyền cho khách hàng; dán poster tại các điểm giao dịch khách hàng, trụ sở các đơn vị điện lực, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, trường học, khu vực công cộng; phối hợp với sở công thương các tỉnh, thành phố treo băng rôn “Giờ trái đất 2019” tại các trục phố lớn trên địa bàn... 
     
    Các công ty Điện lực cần phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí, hệ thống thông tin cơ sở của địa phương để tích cực tuyên truyền, cổ động cho Chiến dịch “Giờ trái đất 2019” và các hoạt động tiết kiệm điện.

    Đồng thời Tổng công ty cũng kêu gọi toàn thể CBCNV trong cơ quan và các đơn vị trực thuộc tổng công ty tích cực tham gia, tự giác tắt các đèn chiếu sáng và thiết bị điện không cần thiết tại trụ sở đơn vị và tại gia đình trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất 2019.


    Kim Ngân – Ban truyền thông.NPC