Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm - mục tiêu, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2021

    15/07/2021 07:25

    Tại điểm cầu Hội nghị

    Sáng 13/7/2021, Tổng công ty Điện lực miền Bắc tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm  – mục tiêu, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021. Tham dự Hội nghị có ông Thiều Kim Quỳnh – Chủ tịch Hội đồng thành viên; bà Đỗ Nguyệt Ánh – Tổng Giám đốc; các Thành viên Hội đồng thành viên, Ban Tổng Giám đốc, Lãnh đạo các Ban chuyên môn. Hội nghị được truyền hình trực tuyến đến 27 Công ty Điện lực và các đơn vị phụ trợ. Tổng Giám đốc Đỗ Nguyệt Ánh chủ trì Hội nghị.

    Tình hình công tác 6 tháng đầu năm 2021

    Trong 6 tháng đầu năm 2021 mặc dù phải chịu ảnh hưởng rất lớn của đợt dịch Covid -19 lần thứ 4, cùng với đợt nắng nóng gay gắt nhiệt độ tăng cao đột biến tại một số tỉnh phía Bắc, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã đáp ứng nhu cầu điện năng phục vụ sản xuất kinh doanh và sinh hoạt trên địa bàn, đảm bảo cung cấp điện cho bệnh viện, cơ sở y tế phục vụ cách ly người nhiễm và nghi nhiễm Covid-19. Đặc biệt đã đảm bảo cung cấp điện cho các sự kiện chính trị xã hội quan trọng, trong đó đảm bảo cung cấp điện cho 40.797 điểm bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn 27 tỉnh phía Bắc.

    Trưởng các Ban: Kế hoạch, Kỹ thuật, An toàn, Quản lý Đầu tư, Kinh doanh báo cáo tại Hội nghị

    Theo đó, sản lượng điện thương phẩm 6 tháng đầu năm của toàn Tổng công ty đạt 38.435,8 Tr.kWh, tăng trưởng 11,32% so với cùng kỳ. Trong đó thành phần CNXD chiếm 65,66% và tăng 13,17%, thành phần QLTD chiếm 28,19% và tăng 7,15%, thành phần TNDV chiếm 2,32% và tăng 9,01% so với cùng kỳ.

    Phó Tổng Giám đốc Lê Quang Thái yêu cầu các đơn vị tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19 đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ SXKD

    Toàn Tổng công ty tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.117 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 4,13 ngày, giảm 0,87 ngày so với kế hoạch của Tổng công ty; giải quyết cấp điện mới cho 177.102 khách hàng mới.

    Công tác đầu tư xây dựng, tính đến hết 30/6/2021 đã hoàn thành việc xây dựng 27/27 Trung tâm điều khiển xa; 218 TBA 110kV đã chuyển sang chế độ trung tâm xa, không người trực.

    Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Thiện yêu cầu công tác chuyển đổi số phải đảm bảo tiến độ, sớm chuẩn hóa quy trình từ EVNNPC đến các đơn vị

    Trong công tác chuyển đổi số, 6 tháng đầu năm Tổng công ty đã tập trung nhân lực tích cực triển khai 12 nhiệm vụ EVN giao riêng cho EVNNPC; 11 nhiệm vụ EVN giao chung cho các Tổng Công ty và 9 nhiệm vụ chuyển đổi số khác .

    Chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

    Bên cạnh việc thực hiện đảm bảo nhiệm vụ cung cấp điện và các hoạt động SXKD, Tổng công ty Điện lực miền Bắc tham gia thực hiện có hiệu quả các chương trình an sinh xã hội; đặc biệt là các hoạt động chung tay, chia sẻ, sát cánh cùng Chính phủ và cộng đồng trong việc phòng, chống, đẩy lùi dịch COVID-19. Tổng công ty cũng đã đóng góp vào quỹ ủng hộ quỹ Vaccine phòng Covid-19 số tiền 50 tỷ đồng do Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát động; Chỉ đạo các đơn vị ủng hộ các hoạt động xã hội, từ thiện trên địa bàn với số tiền là 3,8 tỷ đồng, trong đó ủng hộ Quỹ phòng chống covid-19 thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp là 2,6 tỷ đồng. Trong tháng 6/2021 Tổng công ty tiếp tục thực hiện triển khai chương trình hỗ trợ giá bán điện, hỗ trợ giảm tiền điện đợt 3 đối với khách hàng ảnh hưởng dịch Covid với số tiền khoảng 260 tỷ đồng. Đây là những hành động cụ thể, thiết thực, hiệu quả trong công tác phòng chống dịch Covid-19 góp phần thực hiện thành công “mục tiêu kép” của Chính phủ.

    Tập trung cao nhất để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2021

    Phát biểu chỉ đạo Hội nghị ông Thiều Kim Quỳnh - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty đánh giá cao những kết quả mà Ban điều hành đã chỉ đạo các đơn vị thành viên trong thời gian qua. Mặc dù phải chịu nhiều tác động của dịch bệnh covid -19 nhưng nhiều chỉ tiêu kế hoạch 6 tháng đầu năm đã hoàn thành xuất sắc. Đồng thời, trước những dự báo trong thời gian tới, ông Thiều Kim Quỳnh yêu cầu các Công ty Điện lực trên địa bàn cần phải lưu ý đến những thế mạnh của mỗi địa bàn để nhìn thấy những cơ hội phát triển hạ tầng công nghiệp, chủ động xây dựng các kế hoạch phương án để đảm bảo đáp ứng được các mục tiêu phát triển kinh tế  tại địa phương.

    Ông Thiều Kim Quỳnh - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty phát biểu chỉ đạo

    Tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2021, đây cũng là Hội nghị giao ban sản xuất cuối cùng của Chủ tịch HĐTV Thiều Kim Quỳnh, với lời chia sẻ đầy xúc động, ông Quỳnh đã gửi lời cảm ơn đến HĐTV, Ban điều hành đã cùng ông đồng hành trong suốt thời gian qua, ông Quỳnh chia sẻ, đây là khoảng thời gian đầy nuối tiếc vì không còn đồng hành trong lãnh đạo chỉ đạo nhiệm vụ, nhưng nhìn lại thời gian đã qua đó là thời gian hạnh phúc vì được cùng lo toan chia sẻ qua nhiều thế hệ của Tổng công ty trên nhiều chặng đường. Ông Quỳnh tin tưởng rằng, Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công trên chặng đường ở phía trước và trở thành Tổng công ty vững mạnh trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

    Gửi lời cảm ơn đến ông Thiều Kim Quỳnh, Tổng Giám đốc Đỗ Nguyệt Ánh tin tưởng rằng HĐTV, Ban điều hành Tổng công ty sẽ kế thừa những thành quả đã được ông Quỳnh và các thế hệ trước xây dựng vun đắp, tiếp tục đưa Tổng công ty Điện lực miền Bắc luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Tập đoàn, Chính phủ giao phó.

    Kết luận Hội nghị sơ kết 6 tháng, Tổng Giám đốc Đỗ Nguyệt Ánh yêu cầu các Đơn vị tập trung hoàn thành tất cả các chỉ tiêu nhiệm vụ 6 tháng cuối năm mà Tổng công ty và Tập đoàn đã giao. Trong đó, thực hiện tốt nhiệm vụ kép của hoạt động sản xuất kinh doanh trong tình hình dịch bệnh chưa kịp kiểm soát, đảm bảo an toàn sức khỏe lao động cho CBCNV trong mọi hoạt động.

    Tổng Giám đốc Đỗ Nguyệt Ánh kết luận Hội nghị

    Thực hiện nghiêm kỷ luật an toàn lao động, đảm bảo tốt an toàn điện trong nhân dân, an toàn điện mùa mưa bão… Không để xảy ra các vụ sự cố cháy, nổ do lỗi chủ quan; Quản lý chặt chẽ các đơn vị thi công, yêu cầu và kiểm tra việc thực hiện đầy đủ các biện pháp an toàn trong thi công các công trình, Tổng Giám đốc nhấn mạnh.

    Đối với công tác Quản lý kỹ thuật vận hành trong Quý III và Quý IV, dự kiến tình hình cung cấp điện còn căng thẳng, trong tháng 7 vẫn còn các đợt nắng nóng kéo dài, mùa mưa bão đang có những dự báo khó lường. Chính vì vậy, quản lý kỹ thuật vận hành phải đảm bảo vận hành ổn định, linh hoạt, giảm sự cố, giảm saidi, saifi thực hiện đúng chỉ đạo của Tổng công ty.   

    Đối với công tác kinh doanh hoàn thành đầy đủ toàn diện 14 chỉ tiêu kinh doanh mà Tập đoàn giao. Đẩy nhanh tiến độ lắp đặt công tơ điện tử, và kết nối từ xa, đo xa theo đúng chỉ đạo.

    Kiểm soát chặt chẽ công tác đầu tư xây dựng, đảm bảo tiến độ công tác đầu tư xây dựng theo đúng tiến độ điều hành của Tổng công ty, xử lý triệt để các tồn tại sau đóng điện và sau thanh tra phòng cháy chữa cháy; Quản lý chặt chẽ các đơn vị thi công, yêu cầu và kiểm tra việc thực hiện đầy đủ các biện pháp an toàn trong thi công các công trình.

    Tăng cường công tác quản trị doanh nghiệp, đảm bảo có đủ việc làm, tiền lương và thu nhập bình quân của người lao động tăng cao hơn so với năm trước. Hoàn thành công tác thoái vốn, tái cơ cấu doanh nghiệp theo kế hoạch được duyệt.

    Tổng Giám đốc Đỗ Nguyệt Ánh đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao tinh thần quả cảm, hy sinh trong công việc mà CBCNV đã cố gắng nỗ lực vượt qua vừa đảm bảo phòng, chống dịch covid vừa đảm bảo SXKD trong thời gian nắng nóng gay gắt. Tổng Giám đốc hy vọng rằng trong 6 tháng cuối năm 2021, toàn thể CBCNV sẽ tiếp tục cố gắng cùng Tổng công ty sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.


    Việt Hạnh – Ban TT.EVNNPC