Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Khách hàng sẽ giám sát dịch vụ của ngành điện

    29/05/2013 09:44

     

    Người dân sẽ được tiếp cận, tham gia, giám sát các dịch vụ của ngành điện. Đây là nội dung quan trọng trong chiến lược dịch vụ khách hàng năm 2013 của EVN.
     
     
    Khách hàng sẽ giám sát dịch vụ của ngành điện. Ảnh minh họa
     
    Ngay từ đầu tháng 3/2013, các Tổng Công ty Điện lực thuộc EVN đã niêm yết công khai, phổ biến, tuyên truyền rộng rãi về các dịch vụ của điện lực cho người dân, tạo điều kiện cho người dân tiếp cận, tham gia, giám sát dễ dàng các dịch vụ của ngành điện. Hàng năm, EVN sẽ lấy ý kiến khách hàng đánh giá về mức độ hài lòng cung cấp điện tại 5 thành phố lớn là Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hải Phòng.
     
    Xác định năm 2013 là năm dịch vụ khách hàng, EVN đã yêu cầu các đơn vị đề ra các giải pháp đồng bộ trong đầu tư, vận hành, sửa chữa lưới điện để nâng cao độ tin cậy và chất lượng cung cấp điện. Đặc biệt, các đơn vị phải tập trung giảm 50% chỉ số đối với công tác cắt điện theo kế hoạch, chỉ số mất điện do sự cố và các nguyên nhân khác giảm theo tình hình đặc thù đơn vị. Việc phục hồi cấp điện trở lại sau sự cố tối đa là 2 giờ, thông báo ngừng, giảm cung cấp điện có kế hoạch trước 5 ngày, thông báo ngừng, giảm cung cấp điện đột xuất trước 24 giờ, thông báo ngừng, giảm cung cấp điện khẩn cấp trong vòng 12 giờ...EVN yêu cầu các Công ty điện lực xây dựng kế hoạch cắt điện công tác từng tuần, tháng, quý phải dựa trên cơ sở tối ưu, đồng bộ và phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị nhằm giảm thiểu thời gian mất điện của khách hàng.
     
    EVN phấn đấu việc giải quyết khiếu nại của khách hàng giảm 30% so với năm 2012, các khiếu nại về công tơ đo đếm phải giải quyết trong vòng 3 ngày, việc cấp điện mới cho khách hàng sinh hoạt các khu vực từ 3-5 ngày phải hoàn thành, ngoài mục đích sinh hoạt trong vòng 8 ngày.
     
    Để nâng cao hiệu quả kinh doanh, nhiều hình thức thu tiền điện sẽ được áp dụng tạo tiện lợi cho khách hàng như thu tại quầy, qua đại lý, ngân hàng, qua thẻ ATM. Tại các điện lực sẽ xây dựng phòng giao dịch khách hàng thuận tiện, thân thiện, minh bạch hóa cải tiến quy trình, thủ tục kinh doanh, thực hiện quy trình 1 cửa. Đây được xác định là khâu đột phá trong công tác dịch vụ khách hàng năm 2013 của EVN.
     
    Năm 2013, EVN phấn đấu đạt sản lượng điện thương phẩm 117 tỷ kWh, tỷ lệ tổn thất điện năng giảm còn 8,8%, trong đó lưới truyền tải là 2,3% và lưới điện phân phối 6,5%. EVN phấn đấu tiết kiệm 1,5% điện thương phẩm đối với Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung và Hà Nội; 2,0% đối với Tổng Công ty Điện lực miền Nam và TP. Hồ Chí Minh (tương đương 2,207 tỷ kWh).
     
    Icon.com.vn