Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Phóng sự công bố kết quả đánh giá xếp hạng tín nhiệm quốc tế cho Tổng công ty Điện lực miền Bắc

    15/01/2021 13:28

     

     

    Ngày 14/1/2021, tại Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch năm 2020 và 05 năm 2016-2020 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã diễn ra Lễ công bố kết quả đánh giá xếp hạng tín nhiệm quốc tế đối với Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

    Việc đánh giá xếp hạng tín nhiệm quốc tế giúp Tổng công ty nắm rõ tình trạng hoạt động kinh doanh, triển vọng phát triển trong tương lai, hỗ trợ ra quyết định hiệu quả, giảm thiểu rủi ro có thể gặp phải để có kế hoạch phát triển, thuận lợi trong quá trình mở rộng nguồn tài trợ bằng cách tiếp cận thị trường vốn vay quốc tế, tiếp cận và đáp ứng điều kiện cho vay vốn của các Tổ chức tài chính nước ngoài không cần bảo lãnh Chính phủ.

    Ông Keita Matsunami Giám đốc Việt Nam, Tổng Giám đốc điều hành  Ngân hàng MIZUHO trao chứng nhận kết quả đánh đánh giá xếp hạng tính nhiệm quốc tế cho bà Đỗ Nguyệt Ánh - Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc

    Theo đó, tháng 9/2020 Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã ký Hợp đồng với Công ty Fitch Ratings- Singapore- một trong các tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín trên thế giới để tiến hành đánh giá xếp hạng tín nhiệm quốc tế. Qua hơn 2 tháng đánh giá xếp hạng, ngày 21/12/2020, Công ty Fitch Ratings đã có thư đánh giá Tổng công ty Điện lực miền Bắc là nhà phát hành công cụ nợ dài hạn bằng ngoại tệ (IDR) ở mức BB với triển vọng Ổn định.  Xếp hạng tín nhiệm lần đầu cho EVNNPC đạt mức BB/ Ổn định ngang với hồ sơ tín dụng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và hệ số tín nhiệm quốc gia của Việt Nam.

    Ông Keita Matsunami Giám đốc Việt Nam, Tổng Giám đốc điều hành  Ngân hàng MIZUHO

    Phát biểu tại Lễ công bố, ông Keita Matsunami Giám đốc Việt Nam, Tổng Giám đốc điều hành  Ngân hàng MIZUHO - chi nhánh Hà Nội cho biết, Ngân hàng MIZUHO là một trong những ngân hàng của Nhật Bản với mạng lưới hoạt động rộng khắp, không chỉ ở Nhật Bản mà còn trên toàn thế giới. Chi nhánh Ngân hàng MIZUHO Hà Nội đã hoạt động và hỗ trợ phát triển nền kinh tế Việt Nam trong hơn 20 năm.  Ông Keita Matsunami đã cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ Tổng công ty Điện lực miền Bắc về các dịch vụ ngân hàng trong tương lai bao gồm phát hành trái phiếu để đảm bảo có một kết quả xếp hạng tốt cho Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

    Chia sẻ với Hội nghị, bà Đỗ Nguyệt Ánh cho biết, Lễ công bố này là niềm vinh dự và tự hào đối với toàn thể 27.000 CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Bắc, cũng là sự bảo chứng cho sự nỗ lực không biết mệt mỏi của các thế hệ CBCNV và cả bộ máy của Tổng công ty từ Cơ quan Tổng công ty tới các Công ty Điện lực và từng CBCNV, họ là nơi điểm đầu đại diện cho ngành Điện khi trực tiếp tiếp xúc với khách hàng.

    Tổng Giám đốc Đỗ Nguyệt Ánh phát biểu tại Lễ công bố

    Đặc biệt danh hiệu này đến với Tổng công ty trong bối cảnh hết sức ngặt nghèo, trong khi toàn thế giới và Việt Nam đang phải đối mặt với hình thái thiên tai hết sức khắc nghiệt. Trong bối cảnh đó, những hoạt động đánh giá trao đổi làm việc giữa các bên bị ảnh hưởng do chính sách giãn cách xã hội vì dịch bệnh Covid -19. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của CBCNV Tổng công ty và sự hỗ trợ hết sức nhiệt tình tận tâm của các quý vị đại diện cho Ngân hàng MIZUHO, sự tài trợ của Ngân hàng thế giới World Bank tại Việt Nam, sự chỉ đạo hết sức sát sao của Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam; sau hơn 2 tháng từ khi lên ý tưởng, lập kế hoạch, tổ chức triển khai thực hiện đánh giá và nhận kết quả, ngày hôm nay Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã vinh dự nhận được danh hiệu này.

    Đại diện Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc chụp ảnh lưu niệm tại Lễ công bố

    Đây chính là thành công tiếp thêm sức mạnh, lòng tự tin về những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, là sự bảo chứng cho uy tín của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Bắc, tạo động lực cho Tổng công ty trong những chặng đường sắp tới, để tăng cường và duy trì sự minh bạch và đồng thời thực hiện tốt hơn cam kết cho công tác phục vụ khách hàng trong và ngoài nước; đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế xã hội và đời sống nhân dân, đảm bảo chất lượng dịch vụ ngày càng cao; đặc biệt trong thời kỳ tới ngành Điện phải đối mặt với nhiều khó khăn cùng với nhiệm vụ hết sức nặng nề mà Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân giao phó.

    Việt Hạnh – Ban TT. EVNNPC