Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức Lễ công bố cung cấp Hợp đồng điện tử

    13/12/2019 09:32

    Ngày 12/12/2019, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố Cung cấp Hợp đồng điện tử. Tham dự Lễ công bố có đại diện các cơ quan Trung ương, Văn phòng Chính phủ; Vụ Tiết kiệm năng lượng Bộ Công thương; Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, cùng các chuyên gia kinh tế đầu ngành; các cơ quan thông tấn báo chí; Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam có ông Trần Đình Nhân - Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam; các ông Thành viên HĐTV; các Phó Tổng Giám đốc; và các đơn vị có liên quan trong Tập đoàn. 

    Ông Trần Đình Nhân - Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam

    Có mặt trong Lễ công bố ngày hôm nay, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc có sự tham dự của bà Đỗ Nguyệt Ánh - Tổng giám đốc, ông Lê Văn Trang - Phó Tổng Giám đốc, cùng 27 Giám đốc các Công ty Điện lực thành viên.

    Bà Đỗ Nguyệt Ánh - Tổng giám đốc, ông Lê Văn Trang - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc tại Lễ công bố

    Lễ công bố là bước tiến lớn trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, thể hiện sự quyết tâm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong việc ứng dụng khoa học công nghệ nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, xây dựng hình ảnh của Tập đoàn Điện lực Việt Nam một Tập đoàn kinh tế Nhà nước lấy khách hàng làm Trung tâm, nỗ lực tiến tới sự chuyên nghiệp văn minh, hiện đại công khai minh bạch trong việc cung cấp dịch vụ điện.

    Phát biểu tại Lễ công bố ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết: bình quân mỗi một năm EVN tiếp nhận và xử lý trên 1 triệu khách hàng mới đăng ký sử dụng dịch vụ điện năng. Việc áp dụng Hợp đồng điện tử và phương thức điện tử trong cung cấp dịch vụ điện là bước tiến phù hợp, đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong việc phát triển thương mại điện tử để minh bạch, đa dạng hoá trong giao tiếp với khách hàng, hỗ trợ rút ngắn quá trình cung cấp dịch vụ, nâng cao năng suất lao động, giúp tiết kiệm chi phí kinh doanh, đơn giản và thuận tiện trong quản lý, giám sát việc triển khai giải quyết yêu cầu khách hàng tại các đơn vị điện lực nhằm đảm báo việc thực thi và cung cấp dịch vụ đúng như các cam kết của Tập đoàn. Trên cơ sở các quy định hiện hành của Nhà nước về giao dịch điện tử, xu hướng áp dụng các giao dịch điện tử trong các mặt của đời sống với nền tảng của Internet và việc tiếp tục cải cách công tác cung cấp dịch vụ theo hướng “Điện lực đến với Khách hàng”, năm 2019 Tập đoàn tiến hành việc cải tiến thêm một bước nữa trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD&DVKH) với việc triển khai cung cấp Hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ) và các dịch vụ điện theo phương thức điện tử, với phương thức mới này từ dịch vụ cấp điện mới đến các dịch vụ thay đổi trong quá trình thực hiện HĐMBĐ như nâng công suất, thay đổi định mức số hộ, thay đổi mục đích sử dụng điện, treo tháo công tơ điện định kỳ…sẽ được số hoá.

    Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam

    Áp dụng Hợp đồng điện tử là quá trình hoàn thiện việc cung cấp 100% dịch vụ điện năng theo phương thức điện tử trong tất cả các nghiệp vụ. Theo đó, EVN đã số hóa toàn bộ hồ sơ liên quan đến dịch vụ điện. Khách hàng chỉ cần sử dụng Internet để cung cấp hồ sơ, nhận thông tin, xác thực; Thực hiện việc ảo hóa giao tiếp giữa ngành Điện và khách hàng, tạo thuận lợi và tiết kiệm thời gian, chi phí cho khách hàng thông qua việc ký các hồ sơ điện tử theo phương thức mật khẩu một lần (OTP) hoặc chữ ký điện tử (CA) đối với doanh nghiệp. Việc triển khai dịch vụ điện theo phương thức điện tử là thực hiện theo định hướng triển khai dịch vụ công của Chính phủ, theo đó mọi thông tin và dịch vụ đều minh bạch, rõ ràng, có cơ chế giám sát, kiểm tra thường xuyên. Ngày 09/12/2019, EVN đã triển khai kết nối và cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia cho 03 dịch vụ cung cấp điện gồm: đăng ký và cấp mới khách hàng trung áp; đăng ký và cấp mới khách hàng hạ áp; thanh toán tiền điện. Trong năm 2019, EVN triển khai giao dịch qua phương thức điện tử trên toàn quốc đối với 100% các dịch vụ điện. Đến nay EVN đã thực hiện phối hợp với 39/63 tỉnh, thành phố xây dựng Quy chế phối hợp “một cửa liên thông” trong cấp điện mới qua lưới điện trung áp, toàn bộ các dịch vụ điện của EVN được cung cấp tại Trung tâm Hành chính công/Cổng Thông tin điện tử của 63 tỉnh, thành trên cả nước.

    Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam

    Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho biết: Sự kiện ngày hôm nay là một cuộc cách mạng về chuyển đổi tư duy lấy khách hàng là trung tâm. Việc Cung cấp Hợp đồng điện tử của Tập đoàn Điện lực Việt Nam sẽ tạo thuận lợi cho khách hàng, với hình thức giao dịch trực tuyến. Thuận tiện hơn với người tiêu dùng là bước tiến mới trong việc cung cấp dịch vụ điện, một mặt hàng đặc biệt có ý nghĩa đối với quốc kế dân sinh. Hiện thực hóa chủ trương của Chính phủ hiện đại hóa các dịch vụ công đẩy mạnh việc xây dựng nền kinh tế số.

    Ghi nhận những nỗ lực của CBCNV Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong nhiều năm qua, Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam ông Trần Đình Nhân đánh giá: EVN đã từng bước nâng cấp dịch vụ điện trực tuyến lên mức cao hơn từ mức 1 và 2 vào tháng 12/2015 lên mức 3 năm 2017. Cuối năm 2018 EVN đã chính thức công bố cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4. Đây là mức cao nhất trong cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Chính phủ tạo sự đồng thuận minh bạch.

    Việc triển khai Cung cấp Hợp đồng điện tử ngày hôm nay đánh dấu những bước tiến mới trong dịch vụ kinh doanh điện năng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam gồm: Đưa hồ sơ điện tử, hóa đơn điện tử, thanh toán điện tử giao dịch điện tử vào dịch vụ kinh doanh dịch vụ khách hàng theo đúng chủ trương của Chính phủ về đẩy mạnh xây dựng nền kinh tế số.

    Tại buổi Lễ công bố cung cấp Hợp đồng điện tử ông Trần Đình Nhân đã cam kết: Tập đoàn Điện lực Việt Nam đáp ứng mọi nhu cầu cung cấp dịch vụ điện hợp pháp cho khách hàng đúng chất lượng công bố, đúng nội dung và thời gian yêu cầu; Thực hiện theo quy chế một cửa từ khi tiếp nhận cho đến khi kết thúc dịch vụ, khách hàng chỉ cần sử dụng dịch vụ trực tuyến trên Website Trung tâm chăm sóc khách hàng; Đảm bảo đơn giản thuận tiện công khai minh bạch dễ kiểm tra dễ giám sát.

    Đại diện một số các cơ quan Trung ương, Hội bảo vệ người tiêu dùng và Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã hiện nghi thức kích hoạt Cung cấp Hợp đồng điện tử.

    Việt Hạnh - Ban Truyền thông. NPC