Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực thành phố Thái Nguyên hưởng ứng ngày toàn dân phòng cháy chữa cháy 04/10

    10/10/2024 08:10

    Bên cạnh công tác đảm bảo an toàn trong công việc, chủ động thực hiện tốt an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc, công tác phòng chống cháy nổ luôn được Điện lực thành phố Thái Nguyên quan tâm, chú trọng. Hưởng ứng ngày toàn dân phòng cháy chữa cháy (04/10), Điện lực đã có nhiều hoạt động thiết thực trong đó đặc biệt nâng cao công tác tuyên truyền, bồi dưỡng kiến thức về PCCC&CNCH, chủ động lập kế hoạch kiểm tra định kỳ, đột xuất Đội chữa cháy cơ sở. Kiểm tra thiết bị vận hành, đảm bảo các thiết bị vận hành đúng tiêu chuẩn, quy trình, quy định.

    Cụ thể, đơn vị đã tuyên truyền đến CBCNV, người lao động các văn bản chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, Quốc Hội, các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, các Sở ban ngành địa phương, của ngành về công tác PCCC&CNCH. Tổ chức tự kiểm tra an toàn PCCC tại cơ sở cũng như hệ thống lưới điện nhằm kịp thời phát hiện và có biện pháp khắc phục các thiếu sót mất an toàn điện trong hệ thống PCCC.

    Tại Điện lực hệ thống phòng cháy chữa cháy, cứu hỏa được trang bị đầy đủ và được cơ quan chức năng nghiệm thu nghiêm ngặt với bể chứa nước, chứa cát 50m3; 01 bơm chữa cháy loại 11kW, 10 họng nước vách tường, 01 trụ nước, 10 lăng vòi; 25 bình MFZ4, 10 bình CO2-MT3, 38 bộ báo khói; 19 bộ báo nhiệt; 23 bộ đèn báo hướng Exit; 31 bộ đèn chỉ dẫn sự cố; 11 bộ chuông đèn và nút ấn; 01 tủ báo cháy trung tâm 30 kênh; 11 bộ tiêu lệnh và các công cụ bảo hộ khác như bảo hộ chống khói, mũ quần áo, găng tay, ủng chữa cháy; khẩu trang lọc độc; mặt nạ phòng độc…Các phương tiện PCCC&CNCH luôn được bảo quản, kiểm tra tốt để sẵn sàng sử dụng.

    Điện lực thực hiện kiểm tra hướng dẫn và thực hành các biện pháp PCCC tại trụ sở đơn vị

    Ngay từ đầu năm, Điện lực TP Thái Nguyên đã xây dựng kế hoạch PCCC phù hợp với điều kiện thực tế tại đơn vị; thành lập Tiểu Ban chỉ huy PCCC&CNCH với 28 thành viên, các thành viên được cảnh sát PCCC tỉnh Thái Nguyên bồi huấn theo quy định. Tham gia đầy đủ lớp huấn luyện diễn tập PCCC do Công ty Điện lực Thái Nguyên tổ chức, nắm vững các thao tác, sử dụng thành thạo các trang bị dụng cụ PCCC; triển khai tổ chức thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại chỗ và ngoài hiện trường.

    Phối hợp cơ quan truyền thông, chính quyền địa phương tuyên truyền các biện pháp đảm bảo an toàn trong sử dụng điện, PCCC và phòng ngừa tai nạn điện trong dân, đặc biệt chú trọng đến nhóm khách hàng tiềm ẩn nhiều nguy cơ như kinh doanh xăng dầu, chất đốt, vàng mã, nhà trọ, chung cư...

    Điện lực thành phố Thái Nguyên tuyên truyền đến người dân sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả

    Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên nhận thức về vai trò, trách nhiệm trong công tác PCCC của khách hàng, các cơ sở kinh doanh buôn bán trên địa bàn đã có nhiều chuyển biến tích cực, người dân đã có ý thức và chủ động trong PCCC để đảm bảo an toàn cho con người và tài sản.

    Hoàng Thi Hồng Quế - ĐL TP Thái Nguyên