Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Cán bộ công nhân viên ngành Điện - Nhặt được của rơi, trả người đánh mất

    27/04/2023 10:04

    Làm theo lời dạy của Bác “Nhặt được của rơi, trả người đánh mất” Là một nghĩa cử cao đẹp và mang  giá trị nhân văn sâu sắc trong xã hội.

     

    Vào khoảng 06 giờ 40 phút ngày 26/4/2023, trên đường đi làm từ nhà đến cơ quan, chị Nguyễn Thị Phú là nhân viên phòng KH-KT Điện lực Võ Nhai - Công ty Điện lực Thái Nguyên đã nhặt được một chiếc ví da của người đi đường làm rơi. Sau khi nhặt được, chị đã chủ động chụp căn cước công dân để trong ví của người đánh rơi đồng thời để lại số điện thoại của mình và đăng tải thông tin lên trang mạng facebook, nhờ mọi người trên cộng đồng mạng chia sẻ để người mất tài sản đến nhận lại.

    Đến 08h giờ 45 cùng ngày người đánh rơi ví là ông Hoàng Văn Lâm sinh năm 1965, trú tại xóm Suối Cạn, xã Phú Thượng, huyện Võ Nhai đã đến Điện lực Võ Nhai để xin nhận lại ví. Sau khi xác minh tài sản thuộc quyền sở hữu của ông Lâm, chị Phú đã trao trả lại tài sản cho người bị mất ngay tại đơn vị.

     

     

     

    CBCNV Điện lực Võ Nhai trao trả lại tài sản cho người dân

    Nhận lại chiếc ví bên trong có rất nhiều giấy tờ quan trọng và số tiền gần 2,5 triệu đồng, ông Hoàng Văn Lâm xúc động cho biết: “Khi được chị Phú thông báo nhặt được và trả lại tài sản đánh rơi, tôi rất cảm kích trước tấm lòng của chị Phú vì giờ không phải ai cũng có tấm lòng tốt như thế”.

    Hành động nhặt được của rơi trả người bị mất là một nét đẹp của văn hóa, cần được nhân rộng, truyền thống đạo đức trong cuộc sống. Hành động này không chỉ lan toả đến cộng đồng mà còn mang ý nghĩa giáo dục thế hệ trẻ về đạo đức, ý thức và trách nhiệm với xã hội. Đặc biệt, trong xã hội phát triển như hiện nay thì việc làm này càng trở nên đáng trân trọng, hành động của đồng chí Phú đã tô đẹp thêm hình ảnh người công nhân ngành điện Việt Nam.

    Trịnh Hữu Dương – Điện lực Võ Nhai