Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Công ty Điện lực Thái Nguyên nhận Bằng khen của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam

    08/08/2023 11:08

    Thừa uỷ quyền của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, sáng ngày 7/8/2023, lãnh đạo BHXH tỉnh Thái Nguyên trao tặng Bằng khen cho Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp, chỉ đạo và tổ chức thực hiện chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế giai đoạn 2021-2022.

     

    Bà Đỗ Thị Phương Diệp – Phó phòng Tổ chức cán bộ BHXH tỉnh công bố Quyết định khen thưởng

    PC Thái Nguyên là một trong những doanh nghiệp lớn trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên với số lượng gần 1000 cán bộ công nhân viên. Trong những năm qua, Công ty luôn quan tâm thực hiện đầy đủ các chính sách bảo vệ quyền lợi người lao động, là doanh nghiệp tiêu biểu thực hiện tốt việc đóng BHXH, BHYT.

    Năm 2021 - 2022, mặc dù tình hình quốc tế và khu vực tiếp tục biến đổi, phức tạp, khó lường; thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen, tác động, ảnh hưởng trên nhiều mặt đối với Ngành điện nói chung và Công ty Điện lực Thái Nguyên nói riêng. Tuy nhiên PC Thái Nguyên thường chuyên chủ động phối hợp với BHXH tỉnh để triển khai thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Công ty đã trích nộp đầy đủ, đúng hạn các khoản thu BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), bảo hiểm tại nạn (BHTNLĐ) cho người lao động. Cụ thể trong năm 2021, PC Thái Nguyên đã đóng các khoản bảo hiểm với tổng số tiền hơn 38,5 tỷ đồng; năm 2022 hơn 37,5 tỷ đồng.

     

    Ông Trần Hồ Nam - Giám đốc PC Thái Nguyên (bên trái) nhận Bằng khen của Tổng giám đốc BHXH Việt Nam.

    Bên cạnh đó, PC Thái Nguyên thường xuyên cập nhật tình hình tham gia BHXH, đăng ký tham gia bảo hiểm cho CBCNV mới ký hợp đồng lao động; báo tăng, giảm đóng bảo hiểm đối với trường hợp người lao động nghỉ ốm đau thai sản, chấm dứt hợp đồng lao động, nghỉ không hưởng lương; điều chỉnh hệ số lương, điều chỉnh chức danh, chốt sổ BHXH, cấp lại thẻ BHYT, gia hạn thẻ BHYT cho những đối tượng mắc bệnh dài ngày. Phối hợp thực hiện tốt việc giải quyết đầy đủ, kịp thời các thủ tục theo quy định của BHXH về chế độ hưu trí, thai sản, thanh toán chế độ ốm đau…cho người lao động.

    Trong thời gian qua, để góp phần hoàn thành nhiệm vụ chuyển đổi số toàn ngành BHXH, PC Thái Nguyên đã phối hợp với BHXH tỉnh Thái Nguyên triển khai cài đặt sử dụng ứng dụng BHXH số (VssID), để người lao động được cung cấp các tiện ích, thông tin thiết yếu như: theo dõi quá trình tham gia đóng bảo hiểm, lịch sử thụ hưởng các chế độ chính sách BHXH, BHYT, tra cứu lịch sử bệnh tật và thông tin khám chữa bệnh tại các sơ sở y tế, cấp lại sổ BHXH - thẻ BHYT một cách dễ dàng bằng thao tác trên điện thoại di động…

    Trong quá trình thực hiện, PC Thái Nguyên luôn lắng nghe ý kiến đóng góp và thông tin đến người lao động kịp thời để giải quyết những vướng mắc; đồng thời tích cực cập nhật những thông tin mới, theo dõi, giám sát việc thực hiện các chế độ theo đúng quy định của pháp luật. Thực hiện lộ trình chuyển đổi số trong tất cả lĩnh vực quản lý, PC Thái Nguyên đã và đang triển khai ứng dụng giao dịch điện tử với cơ quan bảo hiểm tỉnh nhằm giảm thời gian, chi phí đi lại của cán bộ bảo hiểm và chi phí giấy tờ khi có phát sinh.

    Trong thời gian tiếp theo để tiếp tục thực hiện tốt việc đóng BHXH, BHYT, ông Trần Hồ Nam - Giám đốc PC Thái Nguyên chỉ đạo các bộ phận trong Công ty thực hiện nghiêm túc và coi nguồn nhân lực luôn là tài sản quý giá của Công ty, vì vậy việc chăm lo bảo đảm quyền lợi cho người lao động cũng chính là sự quan tâm cho việc phát triển bền vững của doanh nghiệp. Với ngành đặc thù như ngành điện, môi trường làm việc nặng nhọc độc hại nguy hiểm, áp lực công việc với cường độ ngày càng cao rất cần sự quan tâm, hỗ trợ về các chế độ chính sách để bảo đảm quyền lợi cho người lao động sau nhiều năm công tác cống hiến. Được sự ủng hộ của BHXH tỉnh Thái Nguyên, trong thời gian tới, PC Thái Nguyên sẽ nỗ lực cố gắng làm tốt nhiệm vụ mang lại những giá trị thiết thực cho cán bộ công nhân viên trong Công ty.

     Phương Thảo – P. TC&NS