Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Công ty Điện lực Thái Nguyên thực hiện nét đẹp văn hóa an toàn lao động

    24/02/2023 08:58

    Trong những năm qua việc xây dựng văn hóa an toàn lao động trong Tổng công ty Điện lực miền Bắc nói chung, Công ty Điện lực Thái Nguyên nói riêng, đã tạo ra thói quen, hình thành ý thức làm việc an toàn của người lao động, giúp người lao động có thói quen suy nghĩ về an toàn trước khi làm việc, trở thành nét đẹp trong văn hóa an toàn lao động, góp phần thúc đẩy và xây dựng văn hóa doanh nghiệp của đơn vị.

    Để tiếp tục xây dựng, duy trì văn hóa an toàn trong lao động, ngày 16/02/2023 Công ty Điện lực Thái Nguyên(PC Thái Nguyên) đã tổ chức lễ phát động đẩy mạnh văn hóa an toàn lao động năm 2023. Tham dự lễ phát động có Ban Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty, Trưởng các phòng, ban chức năng và 100% cán bộ công nhân viên (CBCNV) khối Văn phòng Công ty.

    Phát biểu tại buổi lễ, Ông Ngô Trần Hoàng - Phó Giám đốc Công ty cho biết từ năm 2018 đến nay, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã đẩy mạnh triển khai xây dựng văn hóa an toàn lao động với nhiều nội dung cụ thể, thiết thực. Qua 5 năm triển khai, ý thức của người lao động về đảm bảo an toàn khi thực hiện công việc đã hình thành một cách tự giác. Tuy nhiên vẫn cần phải có các biện pháp, giải pháp nhằm cải tiến liên tục hiệu quả, chất lượng công tác an toàn lao động nói chung và xây dựng văn hóa an toàn lao động nói riêng. Ông cũng nhấn mạnh, để đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn lao động trong toàn Công ty, các đơn vị cần tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục thực hiện đầy đủ, hiệu quả 03 nhóm giải pháp trong công tác An toàn vệ sinh lao động; Duy trì thường xuyên liên tục công tác kiểm tra hiện trường lao động; Tổ chức huấn luyện CBCNV nhận diện mối nguy,đánh giá rủi ro và biện pháp phòng tránh; Tăng cường tuyên truyền trong CBCNV, trong nhân dân về việc thực hiện An toàn đối với các nội dung: vệ sinh lao động, an toàn hành lang lưới điện, an toàn giao thông,...

    Tại lễ phát động, toàn thể CBCNV tham dự đã tuyên thệ 5 lời thề về thực hiện văn hóa an toàn lao động của Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

    Một số hình ảnh tại buổi lễ phát động:

         Ban Giám đốc PC Thái Nguyên thực hiện lời thề văn hóa an toàn lao động

    CBCNV phòng An toàn, phòng Tài chính kế toán thực hiện đọc lời thề an toàn lao động

    Với việc duy trì, thực hiện tốt nét đẹp trong xây dựng văn hóa an toàn lao động tại PC Thái Nguyên đã góp phần nâng cao ý thức của người lao động trong việc đẩy mạnh công tác xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp, văn hóa an toàn lao động, giảm thiểu tai nạn lao động, tạo ra môi trường làm việc an toàn lành mạnh, giúp cho mỗi CBCNV hiểu rõ được trách nhiệm của mình trong việc đảm bảo an toàn lao động tại nơi làm việc, Qua buổi lễ thể hiện tinh thần “ Nói không với tai nạn lao động” . Từ đó góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty./.

    Minh Nguyệt - Văn Phòng