Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Định Hóa - Kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập (15/10/1998 – 15/10/ 2023)

    17/10/2023 15:10

    Chiều 15/10/2023, Điện lực Định Hóa đã tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Điện lực Định Hóa 15/10/1998 – 15/10/2023. Tới dự buổi tọa đàm có Đồng chí Ma Thịnh Đặng nguyên chủ tịch Công đoàn công ty Điện lực Thái Nguyên, Đồng chí Dương Công Tuyến – Nguyên Giám đốc Điện lực Định Hóa cùng các đồng chí nguyên là CBCNV công tác tại điện lực Định Hóa, đại diện các đối tác là Bưu điện huyện Định Hóa, các tổ dịch vụ hỗ trợ kinh doanh điện và toàn thể CBCNV đang công tác tại điện lực cùng tham dự chương trình.

     

    Toàn cảnh chương trình

    Trải qua 25 năm hình thành và phát triển, Điện lực Định Hóa tiền thân là một Tổ điện trực thuộc chi Nhánh điện Phú Lương với hơn 10 người, quản lý ba xã bán buôn bao gồm Bảo Cường, Trung Hội, TT Chợ Chu và một trạm bán lẻ tại trung tâm khu vực thị trấn Chợ Chu. Trong những ngày đầu thành lập, đơn vị chưa có trụ sở làm việc chính mà phải thuê và mượn địa điểm để làm việc. Cùng với sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên), cũng như sự quan tâm giúp đỡ của UBND huyện Định Hóa cùng các cơ quan, ban, ngành tại địa phương và đặc biệt là sự nỗ lực vượt qua gian khó phấn đấu không mệt mỏi của lớp lớp thế hệ CBCNV không quản ngại ngày đêm miệt mài nối dài thêm những công trình điện và mở rộng thêm địa bàn quản lý.

    Tính đến tháng 09/2023, Điện lực Định Hóa đã quản lý trên 32.055 khách hàng, Tổng  số Trạm/máy gồm 263T/264M với công suất 61.935 KVA, Tổng chiều dài đường dây trung thế 262,188km trong đó ĐZ 35kV: 100,407km, ĐZ 22kV: 162,141km, Tổng chiều dài ĐZ hạ thế: 605km, Tụ bù trên lưới trung hạ áp: Tụ bù trung áp: 1650 kVAR, Tụ bù hạ thế: 10750 kVAR. Tỉ lệ khách hàng đã được sử dụng điện lưới quốc gia là 99,98%.

    Với thế mạnh tuổi trẻ, yêu thích khoa học công nghệ. Phát huy những thế mạnh đó, trong những năm qua đơn vị đã thành lập “Nhóm tri thức trẻ” với rất nhiều sáng kiến đã được ra đời để áp dụng vào thực tế trong quá trình sản xuất giúp nâng cao hiệu quả, chất lượng công việc. Trong những ý tưởng đó, có rất nhiều sáng kiến đã được tham gia nhiều cuộc thi lớn và đạt giải cao: Giải Ba “Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Thái Nguyên lần thứ XI” năm 2021-2022 do Liên hiệp các Hội KH&KT Tỉnh Thái Nguyên tổ chức; Giải Nhì kỳ 1 cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng, sáng kiến chuyển số” trên nhóm đồng nghiệp EVN.

    Từ một đơn vị nhỏ bé và non trẻ trong PC Thái Nguyên, trong những năm trở lại đây Điện lực Định Hóa đã liên tục vươn lên là một trong những đơn vị có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong đó, chín tháng đầu năm 2023 đơn vị đã xuất sắc là đơn vị dẫn đầu trong khối các điện lực trực thuộc PC Thái Nguyên và phấn đấu đến cuối năm 2023 đơn vị sẽ tiếp tục giữ vững vị trí đứng đầu.

     

    Đồng chí Dương Công Tuyến – Nguyên Bí thư Chi bộ, nguyên Giám đốc Điện lực Định Hóa

    Tại buổi tọa đàm, đồng chí Dương Công Tuyến – Nguyên Giám đốc Điện lực Định Hóa là người đã gắn bó suốt 20 năm kể từ những ngày đầu tiên đặt nền móng xây dựng đơn vị cho biết: “Điện lực Định Hóa là đơn vị rất đặc thù và có những khó khăn mang tính chất vùng miền rất cao. Tuy nhiên, thế mạnh của Điện lực Định Hóa là được sự quan tâm ủng hộ của địa phương và tinh thần đoàn kết gắn bó của tập thể, đó chính là những yếu tố quan trọng giúp cho đơn vị thành công. Với những nỗ lực vươn lên tin tưởng rằng Điện lực Định Hóa trong tương lai sẽ còn phát triển và vững mạnh hơn nữa”.

     

    Đồng chí Ngô Quang Huy –Bí thư Chi bộ, Giám đốc Điện lực Định Hóa

    Buổi tọa đàm diễn ra có ý nghĩa hết sức quan trọng, bởi đây là một dịp để tập thể CBCNV được ôn lại và hiểu được về truyền thống, lịch sử phát triển của đơn vị mình, về chặng đường mà lớp lớp các thế hệ đã đi qua. Phát biểu tại buổi tọa đàm, Đồng chí Ngô Quang Huy – Bí thư chi bộ, Giám đốc Điện lực khẳng định: “Với nền tảng vững trãi của các thế hệ đi trước để lại, tập thể CBCNV Điện lực Định Hóa nối tiếp truyền thống và gặt hái nhiều thành công. Thành quả đó chính là kết quả sự cống hiến của các thế hệ trải dài suốt 25 năm qua. Các thế hệ trẻ cần biết ơn, tiếp tục kế thừa, phát huy những thành quả ấy và đó cũng chính là những nét đẹp truyền thống trong văn hóa của ngành Điện”.

    Một số hình ảnh tại buổi lễ kỷ niệm:

    Ma Thị Chinh - ĐL Định Hóa