Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Phú Lương phát huy truyền thống vẻ vang, vững bước đi lên trong thời kỳ đổi mới

    16/07/2024 01:00

    Hòa chung trong không khí sôi nổi của CBCNV Công ty Điện lực Thái Nguyên ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (06/10/1969 - 06/10/2024), kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2024). Ngay từ những tháng đầu năm 2024 CBCNV Điện lực Phú Lương đã đồng lòng thể hiện quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ Công ty giao. Kết quả tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 Điện lực Phú Lương vinh dự được Giám đốc Công ty khen tặng đơn vị đạt giải 3 toàn diện các mặt công tác SXKD. Đây cũng là kết quả đáng tự hào mà CBCNV Điện lực Phú Lương phấn đấu chào mừng kỷ niệm 34 năm ngày thành lập Điện lực Phú Lương (01/7/1990 - 01/7/2024).

    Ngày 01/7/2024 Điện lực Phú Lương tổ chức gặp mặt CBCNV nhân kỷ niệm 34 năm ngày thành lập

    Thành lập ngày 01/7/1990 với tên gọi ban đầu là Chi nhánh điện Phú Lương (được tách từ Chi nhánh điện Đại Từ - Phú Lương). Nhìn lại chặng đường 34 năm qua, tập thể CBCNV Điện lực Phú Lương đã cùng nhau đoàn kết nỗ lực hết mình trong việc đảm bảo cung ứng điện và đồng hành cùng với sự phát triển lớn mạnh của địa phương, bên cạnh đó mang dòng điện, ánh sáng đến cho đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa. 

    Ngoài ra với đặc thù nằm trên vị trí địa lý huyện trung du miền núi, nơi có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số đang sinh sống, cuộc sống còn gặp nhiều khó khăn. Phát huy truyền thống tương thân tương ái, hàng năm CBCNV Điện lực Phú Lương cũng luôn đóng góp vào quỹ mái ấm tình thưởng, tết cho người nghèo.

    Công tác Công đoàn luôn bảo vệ lợi ích chính đáng của người lao động, chăm lo đến đời sống, tâm tư nguyện vọng của công đoàn viên, kịp thời thăm hỏi động viên lúc khó khăn, hằng năm tổ chức cho CBCNV được đi an dưỡng, du lịch tái tạo sức lao động, tạo mối đồng thuận gắn bó giữa các bộ phận trong đơn vị. Lớp cán bộ, công nhân đi trước luôn biết khơi dậy truyền thống đáng tự hào và truyền lửa cho thế hệ cán bộ, công nhân trẻ tiếp tục vượt qua khó khăn, thách thức để vươn tới sự phát triển thực chất và bền vững.

    Tập thể CBCNV Chi nhánh điện Phú Lương thời kỳ đầu

    Nhìn lại những ngày đầu mới thành lập, với vô vàn khó khăn: Cơ sở vật chất của Chi nhánh điện khi đó chỉ có 2 dãy nhà cấp 4 lợp ngói 6 gian, thiết bị phục vụ sản xuất nghèo nàn, phương tiện đi lại chỉ có 02 chiếc xe gắn máy cũ kỹ. Nguồn điện trung thế cấp cho huyện Phú Lương chỉ có duy nhất một đường dây 35kV từ trạm 110kV Quán Triều lên đến trạm trung gian Đu. Lưới điện trung thế  sau TBA trung gian chỉ có khoảng 14 km ĐZ 10kV và 12 TBA phân phối cấp điện cho các xã, thị trấn của huyện. Số lượng khách hàng lúc đó là khoảng 500 khách hàng. Từ một huyện có tỷ lệ chỉ có 40% hộ dân được hưởng điện lưới quốc gia, đến năm 2003, điện lưới quốc gia đã phủ kín 100% trung tâm các xã. Đến năm 2024, 100% các xóm trong toàn huyện có điện lưới quốc gia. Đây là sự kiện rất có ý nghĩa, thể hiện quyết tâm chính trị cao của Ban lãnh đạo Công ty Điện lực Thái Nguyên, bằng mọi cách phải đưa được điện đến với đồng bào dân tộc vùng sâu, xa xôi hẻo lánh.

    Lãnh đạo Điện lực Thái Nguyên thăm và làm việc tại Chi nhánh điện Phú Lương năm 1996

    Sau khi tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn, được Công ty Điện lực Thái Nguyên tạo điều kiện cấp kinh phí, vật tư, thiết bị, Điện lực Phú Lương đã cải tạo, sửa chữa, nâng cấp và chống quá tải lưới điện, tiếp nhận các Dự án WB, dự án IVO, Dự án Re2 mở rộng …Đến nay, đơn vị đã đưa vào vận hành 233 Trạm/233 máy biến áp. Tổng chiều dài ĐZ trung thế 22kV và 35kV 271,71km. Đường dây hạ thế là 446,15km với số lượng 26.850 khách hàng. Tổng công suất đặt 46.075 kVA đáp ứng đầy đủ yêu cầu phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

    Điện lực Phú Lương đóng điện dự án cấp điện cho các hộ nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa năm 2018

    Nhân lực của đơn vị đã phát triển mạnh cả về số lượng và chất lượng. Năm 1990 tổng số CBCNV là 14 người trong đó có 04 kỹ sư điện còn lại là công nhân kỹ thuật đựơc đào tạo qua các trường công nhân kỹ thuật trong nước. Đến nay tổng số CBCNV là 59 người. Trong đó có 01 người có trình độ Thạc sĩ, 47 kỹ sư và lực lượng công nhân kỹ thuật có tay nghề giỏi.

    Đơn vị cũng chăm lo xây dựng hệ thống quản lý SXKD. Hệ thống văn bản nội quy, quy định, quy chế, quy trình công tác trong tất cả các khâu được quan tâm xây dựng và ngày càng hoàn thiện. Công tác quản lý kế hoạch luôn đổi mới, chủ động sát thực tế; công tác quản lý kỹ thuật, kỹ thuật an toàn BHLĐ, điều độ vận hành lưới điện được chú trọng, thực hiện nghiêm túc; công tác văn hóa doanh nghiệp, văn hóa an toàn lao động, quản lý tài chính, tài sản minh bạch, lành mạnh; công tác quản lý đầu tư đúng quy định; công tác quản lý kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng ngày càng được nâng cao. Sáng tạo, quyết đoán ở mỗi thời điểm bước ngoặt, lựa chọn đúng đắn mô hình tổ chức và phương pháp lãnh đạo.

    Với những nỗ lực không mệt mỏi, Điện lực Phú Lương luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể Trung ương và địa phương đánh giá cao và tặng thưởng nhiều danh hiệu thi đua xuất sắc cho tập thể và cá nhân như: Bằng khen của Bộ Công Thương; Bằng khen của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Giấy khen của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Đảng ủy Công ty Điện lực Thái Nguyên; Giấy khen, Cờ thi đua của UBND huyện Phú Lương. Nhiều năm liền Chi bộ đạt Chi bộ trong sạch vững mạnh và vững mạnh tiêu biểu. Các tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên luôn được cấp trên đánh giá cao và thường xuyên xếp loại vững mạnh xuất sắc.

    Điện lực Phú Lương nhận bằng khen của Bộ Công thương và Cờ thi đua của huyện Phú Lương nhân dịp kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Điện lực

    Điện lực Phú Lương được tuyên dương khen thưởng trong các hội nghị tổng kết, sơ kết các năm gần đây

    Điện lực Phú Lương xác định thời gian tới sẽ còn nhiều khó khăn, thách thức. Mỗi cán bộ đảng viên và người lao động trong Điện lực không ngừng lao động, học tập. Phát huy tinh thần đoàn kết, tinh thần trách nhiệm, tính sáng tạo và ý chí quyết tâm để vượt qua mọi trở ngại, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Duy trì sự ổn định và nâng cao hơn nữa đời sống của người lao động, không phụ lòng mong mỏi của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty Điện lực Thái Nguyên. Tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của ngành điện và của địa phương.

    Những thành quả đã đạt được trong nhiều năm qua là động lực, là tiền đề để CBCNV Điện lực Phú Lương tiếp tục củng cố đoàn kết nội bộ, chấp hành tốt nội quy kỷ luật, ATLĐ hăng say, miệt mài hơn nữa trong lao động và học tập, quyết tâm thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 35 năm thành lập Điện lực Phú Lương (01/7/1990 - 01/7/2025).

    Tập thể CBCNV Điện lực Phú Lương hiện nay

    Đỗ Việt Hà - ĐL Phú Lương