Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Gương sáng gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2024 của Công ty Điện lực Thái Nguyên

    15/07/2024 01:48

    Gia đình chính là “tế bào của xã hội”, gia đình hạnh phúc và hòa thuận, nuôi dạy con nên người sẽ góp phần để xã hội phồn thịnh và phát triển. Thấm nhuần đạo lý đó, trong những năm qua, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đã luôn quan tâm đời sống CBCNV, xây dựng gia đình hạnh phúc, no ấm, nuôi dậy con ngoan, học giỏi đến mỗi CBCNV trong đơn vị.

    Trong đợt khen thưởng gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2024 của PC Thái Nguyên có gia đình anh Đặng Mạnh Cường - Kỹ sư Phòng Viễn thông và Công nghệ thông tin đã xuất sắc là 1 trong số 13 gia đình CBCNV được trao tặng danh hiệu “Gia đình CBCNV tiêu biểu” cấp Công ty. Đây là phần thưởng cao quý mà Công ty dành tặng cho những gia đình điển hình xuất sắc nhất, đại diện cho 975 gia đình CBCNV trong Công ty đã và đang nỗ lực trong học tập, lao động, nuôi dạy con cái ngoan ngoãn, chăm lo cho gia đình văn minh và hạnh phúc.

    Sinh ra trong một gia đình có truyền thống ngành điện có mẹ và chị gái đều công tác tại PC Thái Nguyên. Anh Cường đã sớm thân quen và bén duyên với ngành điện, năm 2010, anh Cường chính thức được tuyển vào vị trí cán sự Phòng Kinh doanh của Điện lực Đồng Hỷ. Sau 2 năm nỗ lực không ngừng, anh được chuyển công tác về Phòng Viễn thông và Công nghệ thông tin - PC Thái Nguyên, đảm nhiệm vai trò kỹ sư vận hành viễn thông. 

    Kỹ sư trẻ Đặng Mạnh Cường nhiệt tình, trách nhiệm, hăng say trong công việc

    Là một người trẻ, anh Cường rất nhiệt tình, trách nhiệm, say mê công việc. Anh phụ trách quản lý 1.064.78 km cáp quang phục vụ thiết lập hệ thống đường truyền liên tỉnh, nội tỉnh của hệ thống viễn thông dùng riêng, hệ thống quản lý vận hành lưới điện SCADA. Hệ thống cáp viễn thông anh quản lý trong những năm qua luôn vận hành ổn định. Ngoài việc hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, anh còn phụ trách hướng dẫn đào tạo công tác viễn thông dùng riêng cho CBCNV đơn vị cấp 4.

    Anh Đặng Mạnh Cường thực hiện xử lý sự cố VTDR tại hiện trường

    Với những đóng góp của anh, trong nhiều năm, anh luôn đạt danh hiệu Lao động tiên tiến. Năm 2023, anh Cường là tác giả đồng sáng kiến “Quản lý wifi tập chung sử dụng tài khoản domain kiểm soát người truy cập đảm bảo an toàn thông tin”. Đây là sáng kiến được đánh giá rất cao trong việc kiểm soát, bảo mật thông tin. Phát huy và khai thác tối đa được năng lực của các thiết bị hiện có, không cần đầu tư thêm thiết bị hỗ trợ và license, đảm bảo an toàn thông tin cho toàn bộ hệ thống CNTT của Công ty, kiểm soát được các kết nối vào mạng nội bộ Công ty do sử dụng công nghệ kiểm soát truy nhập qua tài khoản người dùng qua đó tăng băng thông, lưu lượng sử dụng cho mục đích công việc. Trong hoạt động Đảng đoàn thể, anh Cường là Đoàn viên hoạt động năng nổ, luôn góp mặt tại các phong trào thiện nguyện, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao của Công ty. Anh cũng là Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023, gia đình nhiều năm liên tục đạt gia đình văn hóa.

    Những phần thưởng ấy hoàn toàn xứng đáng với sự nỗ lực, phấn đấu của anh trong công việc và lao động sáng tạo mỗi ngày. Công nghệ thông tin luôn biến đổi, không hài lòng với những gì đang có, anh Cường luôn tranh thủ học hỏi, trau dồi để bổ sung cập nhật những kiến thức và kỹ năng mới, đáp ứng tốt hơn nhu cầu công việc cũng như chia sẻ được nhiều thông tin bổ ích tới đội ngũ nhân viên CNTT điện lực, góp phần hỗ trợ hết mình trong hoạt động SXKD của khối Điện lực trực thuộc. Chính sự đam mê với nghề, tâm huyết với công việc được giao của anh Cường đã tạo nên giá trị khác biệt của một trong những cá nhân xuất sắc trong phong trào sáng kiến, thi đua lao động giỏi của PC Thái Nguyên.

    Gia đình hạnh phúc của anh Đặng Mạnh Cường

    Vợ anh Đặng Mạnh Cường là chị Hoàng Thị Quỳnh Trang, hiện đang công tác tại Ban Quản lý dự án PC Thái Nguyên. Chị cũng là người vợ, người bạn đồng hành “giỏi việc nước, đảm việc nhà” là người đứng sau hỗ trợ anh Cường yên tâm công tác, chăm lo, nuôi dậy các con, vun vén gia đình hạnh phúc.

    Với đặc thù công việc của 2 vợ chồng đòi hỏi nhiều thời gian ở cơ quan nhưng 2 con trai anh chị là Đặng Hoàng Minh Quân (sinh năm 2012), Đặng Bảo Long (sinh năm 2016) năm nào cũng đạt danh hiệu học sinh giỏi xuất sắc, con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

    Gia đình anh Đặng Mạnh Cường là gương sáng điển hình về truyền thống gia đình ngành điện, về tình yêu thương, gắn kết, sẻ chia, trân trọng giữa các thế hệ trong tình yêu nghề và tình cảm gia đình. Đó thực sự là nền tảng bền vững, là điểm tựa để anh chị làm tròn nhiệm vụ được giao, góp phần sự lan tỏa những giá trị truyền thống tốt đẹp nhất tới mỗi CBCNV trong Công ty.

                                                                    Đinh Thị Hiếu - Phòng VT&CNTT