Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Hãnh diện và tự hào là thế hệ công nhân tiếp bước sự nghiệp cách mạng Điện lực Việt Nam

    22/05/2024 11:05

    Trong không khí kỷ niệm 143 năm ngày sinh nhật Bác (19/5/1890-19/5/2024), tiến tới kỉ niệm 95 năm Công Đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2024), kỉ niệm 70 năm truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/2954-21/12/2024), 55 năm thành lập Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) (16/10/1969-16/10/2024), tôi rất vinh dự và tự hào khi mình được xướng tên trong hàng ngũ Người lao động ngành điện tiêu biểu năm 2024 do Công đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức. Và vui mừng hơn nữa khi lễ Biểu dương đã được tổ chức vào đúng tháng công nhân - tháng của người lao động Việt Nam (tháng 5/2024).    

    Công nhân Nguyễn Chính Nghĩa - Đội QLVH lưới điện Cao thế Thái Nguyên được biểu dương Người lao động ngành điện tiêu biểu năm 2024

    Xuất thân trong một gia đình có cả bố, mẹ và chị gái đều làm trong ngành điện tôi cảm thấy mình thật tự hào vì có cả một thế hệ ngành điện trong chính ngôi nhà của mình.

    Càng vinh dự và tự hào hơn sau 20 năm vào nghề, tôi được chọn là 1 trong số 117 công nhân được nhận Biểu dương Người lao động ngành Điện tiêu biểu năm 2024. Niềm vui khó có thể diễn tả hết bằng lời, chỉ có cảm xúc là mãi mãi đọng lại không phai trong tâm trí tôi. Cảm xúc đó là niềm vinh hạnh và rất đỗi tự hào khi tôi được tham quan, tìm hiểu về lịch sử và phát triển của cách mạng Điện lực Việt Nam qua những thước phim, những tư liệu hình ảnh, những hiện vật lịch sử cụ thể được trưng bày trong không gian truyền thống của EVN và EVNNPC.

    Những hình ảnh tư liệu và kỷ vật của cách mạng Điện lực Việt Nam được trưng bày trong không gian trang trọng theo dòng lịch sử phát triển của đất nước đã làm cho tôi hiểu sâu hơn và thầm thán phục các thế hệ cha ông đi trước đã gây dựng nền móng cách mạng Điện lực Việt Nam từ những thời điểm gian nan nhất của đất nước. Vượt qua mọi hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khi đất nước bị chiến tranh xâm lược nhưng tinh thần người chiến sĩ cách mạng Điện lực Việt Nam luôn quyết tâm để dòng điện không bao giờ tắt và lớn mạnh như ngày hôm nay; để một nền cách mạng Điện lực luôn đi đầu, tiên phong và ngày càng phát triển hơn nữa trong sự phát triển chung của đất nước như lời Bác Hồ đã căn dặn khi Bác tới thăm nhà máy đèn Bờ hồ ngày 21/12/1954: “Nhà máy bây giờ là của nhân dân của chính phủ, của các cô, các chú, các cô các chú là chủ thì phải giữ gìn nhà máy, làm cho nó phát triển hơn nữa…”.

    Hãnh diện và tự hào hơn nữa khi tôi là thế hệ con cháu đã, đang và sẽ kế bước truyền thống cao đẹp của cha anh đi trước trong sự nghiệp cách mạng Điện lực Việt Nam, từ đó nhận thức được trách nhiệm to lớn của mình trong công cuộc phát triển đất nước trong thời kì hội nhập sâu rộng với thế giới. 

    26 người lao động ngành Điện tiêu biểu năm 2024 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc được thăm quan Phòng truyền thống của EVN và EVNNPC

    Trong niềm vui sướng, tự hào và hãnh diện này tôi thầm cảm ơn biết bao các cấp lãnh đạo, đồng nghiệp đã cho tôi có dịp được hiểu sâu hơn về lịch sử hình thành phát triển nền cách mạng Điện lực Việt Nam. Tôi mong muốn rằng trong những năm tới sẽ có nhiều hơn những CBCNV như tôi sẽ được tham quan phòng truyền thống của EVN và EVNNPC, để từ đó chúng tôi được hiểu sâu về lịch sử phát triển của ngành điện - nơi mà thế hệ cha ông đã đặt những viên gạch nền móng đầu tiên khi xây dựng cách mạng Điện lực Việt Nam và làm cho nó phát triển ngày càng lớn mạnh hơn nữa cho sự phát triển của tương lai.

    Ông Trịnh Quang Minh - Chủ tịch Công đoàn EVNNPC chụp ảnh lưu niệm cùng với người lao động ngành điện tiêu biểu năm 2024 tại phòng truyền thống của Tổng công ty

    Khoác trên mình màu áo cam của ngành điện ngày hôm nay, tôi tự hào vì mình là một CBCNV của ngành Điện lực Việt Nam đã góp một phần công sức bé nhỏ của mình trong sự nghiệp phát triển ngành điện của nước nhà.

    Nguyễn Chính Nghĩa - Đội Cao thế