Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Huấn luyện An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) – hoạt động thực thi Văn hóa An toàn EVN năm 2024 của PC Thái Nguyên

    29/07/2024 15:07

    Thực hiện khẩu hiệu “An toàn để phát triển bền vững”, cùng với đó là triết lý hoạt động “Người lao động là mục tiêu, động lực của lao động và phát triển bền vững, là tài sản quý giá nhất; an toàn, sức khỏe của người lao động là ưu tiên hàng đầu của EVN”. Trong các ngày từ 08/7 đến 25/7 năm 2024, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã phối hợp cùng Trung tâm huấn luyện ATVSLĐ Trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc tổ chức khoá huấn luyện định kỳ an toàn vệ sinh lao động năm 2024 gồm 9 lớp cho 809 CBCNV là đối tượng thuộc các nhóm 3, 4, 6.

    Toàn cảnh buổi huấn luyện

    Tại lớp huấn luyện, các học viên đã được tìm hiểu, tiếp thu nhiều nội dung quan trọng của Hệ thống chính sách, pháp luật về ATVSLĐ; Nghiệp vụ công tác ATVSLĐ bao gồm: Quyền và nghĩa vụ của người sử dụng lao động, người lao động. Kiến thức cơ bản về yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc và phương pháp cải thiện điều kiện lao động. Văn hóa an toàn trong sản xuất, kinh doanh; hệ thống biển báo, biển chỉ dẫn ATVSLĐ và sử dụng các thiết bị an toàn, phương tiện bảo vệ cá nhân. Nghiệp vụ, kỹ năng sơ cứu tai nạn lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp. Quy trình làm việc và yêu cầu cụ thể về ATVSLĐ tại nơi làm việc, cập nhật các phương pháp cải thiện điều kiện lao động mới, các tiêu chuẩn ATVSLĐ quốc tế, khoa học. Huấn luyện ATVSLĐ, an toàn điện và các quy trình an toàn liên quan khác theo vị trí chức danh nhằm đảm bảo và duy trì trình độ phù hợp với yêu cầu của công việc. Ngoài ra, người lao động còn được đào tạo các kỹ năng mềm như kỹ năng làm việc nhóm, giao tiếp, báo cáo, phân tích, đặt câu hỏi ... Từ đó giúp phòng tránh được những nguy cơ rủi ro mới.

    Các lớp học diễn ra nghiêm túc, đúng thời lượng, đảm bảo các nội dung theo kế hoạch đề ra. Trong thời gian của buổi tập huấn, các CBCNV đã thảo luận và trao đổi những kinh nghiệm trong hoạt động thực hiện công tác ATVSLĐ tại đơn vị cùng giảng viên. Qua đó, đúc rút kinh nghiệm để hạn chế những rủi ro trong quá trình lao động, sản xuất kinh doanh.

    Các lớp học diễn ra nghiêm túc, chất lượng

    Huấn luyện ATVSLĐ là yêu cầu bắt buộc theo quy định của pháp luật về công tác ATVSLĐ. Đây cũng là quyền lợi và nghĩa vụ của người sử dụng lao động và người lao động. Việc chủ động bồi huấn, thực hiện tốt công tác huấn luyện về công tác an toàn sẽ góp phần bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, giúp người lao động nhận thức đúng đắn, đầy đủ về trách nhiệm của cá nhân trong việc chấp hành nghiêm quy định của pháp luật cũng như nội quy, kỷ luật lao động vì an toàn, sức khỏe của người lao động là ưu tiên hàng đầu của Công ty.

    Bùi Văn Tiến – Phòng An toàn