Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Ký ức tìm về…

    14/06/2023 15:06

    Dù đã chia tay chị về nghỉ chế độ được hơn một tháng, bữa nay khi đi ngang qua phòng Tổng hợp, nhìn vào chiếc bàn làm việc mà chị vẫn ngồi khi còn đang công tác, bỗng dưng bao kỷ niệm trong ký ức lại tìm về.

    Tháng 4 năm 2023 chị đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người cán bộ, nhân viên ngành điện trở về địa phương tiếp tục chăm sóc gia đình, làm chỗ dựa vững chắc cho thế hệ thứ 3 trong gia đình tiếp tục cống hiến vì sự phát triển của ngành điện Việt Nam.

    Người mà tôi muốn nhắc đến là chị Đào Thị Sử nguyên Trưởng phòng Tổng hợp Điện lực Đồng Hỷ, nguyên Uỷ viên Ban Nữ công Công đoàn Công ty, nguyên Uỷ viên BCH Công đoàn Điện lực Đồng Hỷ.

     

     

    Chân dung chị Đào Thị Sử tại nơi làm việc

     

    Dù ở cương vị nào, chị cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và đạt được những thành tích đáng nể phục. Nhiều năm liền được nhận giấy khen của Công đoàn Tổng công ty trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, đạt danh hiệu “Cán bộ Công đoàn giỏi” cấp Tổng công ty, rất nhiều giấy khen của Giám đốc Công ty Điện lực Thái nguyên và của UBND huyện Đồng Hỷ trao tặng. Với những đóng góp của chị trong 35 năm công tác, chị xứng đáng là tấm gương để các đồng nghiệp noi theo.

     

     

    Biểu dương khen thưởng Nữ CNVC tiêu biểu của Công ty Điện lực Thái Nguyên

    Ngày chia tay chị về nghỉ chế độ, biết bao kỷ niệm được chia sẻ, bao lời tri ân từ những người đồng nghiệp đã được gửi tới chị. Bằng nhiều cách thể hiện tình cảm khác nhau nhưng tựu chung vẫn là sự lưu luyến, bịn rịn bởi chị em chúng tôi đã từng nhiều năm gắn bó bên nhau. Những cái bắt tay, những cái ôm, những bài ca, lời chúc, những ánh mắt rưng rưng. Các đồng nghiệp nữ ai cũng coi chị như người chị cả, chị luôn là chỗ tin tưởng để các chị em gửi gắm nỗi niềm tâm sự. Chị luôn quan tâm, sẻ chia, động viên, giúp đỡ các đồng nghiệp trong đơn vị nhất là với những người trẻ, luôn động viên khích lệ họ để họ thêm yêu ngành yêu nghề vì vậy chị luôn được các đồng nghiệp yêu quý, nể trọng.

    Từ những ngày đầu tôi nhận quyết định về Điện Lực Đồng Hỷ (tháng 6/1999), ấn tượng về chị trong tôi là một người chị cởi mở nhiệt tình và chu đáo. Tôi đã được chị ân cần hướng dẫn chỉ bảo ngay từ những ngày đầu chập chững vào nghề. Ngày ấy chị em nữ chúng tôi đa số làm công việc thu ngân, mà là thu ngân lưu động. Là người đi trước chị đã dành khá nhiều thời gian để dẫn tôi đi làm quen địa bàn được phân công thu tiền, đến đâu chị cũng giới thiệu tôi là nhân viên mới, và mong khách hàng hợp tác và giúp đỡ. Sự thân thiện quý mến của khách hàng dành cho chị là điều đầu tiên tôi nhận thấy. Chẳng biết từ bao giờ, mà giữa khách hàng và chị lại có những tình cảm ân tình đến thế. Chị còn lưu ý cho tôi những hoàn cảnh khác nhau của khách hàng để có những vận dụng linh hoạt trong quá trình thu tiền sao cho đạt hiệu quả cao nhất. Nhờ vậy mà tôi luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao.

     

    Tôi vẫn còn nhớ những lần chị em tôi đội mưa gió để đến giúp đỡ gia đình đồng nghiệp khi có chuyện buồn. Trong cuộc sống ai cũng có lúc buồn lúc vui. Và dường như trong niềm vui nỗi buồn của đồng nghiệp thì không thể thiếu   bóng dáng của chị. Còn nhiều, nhiều lắm những kỷ niệm giữa chị và chị em chúng tôi cứ ùa về như những thước phim quay chậm.

     

     

    Các chị em trong tổ Nữ công Đồng Hỷ hưởng ứng tuần lễ áo dài năm 2023

    Sự tỏa sáng và tâm huyết của chị trong công việc luôn truyền cảm hứng cho những đồng nghiệp xung quanh. May mắn thay khi tôi được làm đồng nghiệp của chị hơn 20 năm, quãng thời gian ấy tôi đã học hỏi được từ chị rất nhiều, luôn biết ơn những tình cảm, những sự chỉ bảo từ chị.

     

    Gia đình chị là một gia đình gương mẫu tiêu biểu tại địa phương cũng như của đơn vị. Một gia đình hạnh phúc và ngập tràn sự yêu thương. Chồng chị cũng từng là đồng nghiệp của chúng tôi, anh được đánh giá là người mẫn cán và trách nhiệm cao trong công việc. Các con của chị từ nhỏ đã luôn là niềm tự hào của gia đình bởi những thành tích học tập rất tốt mà các cháu đạt được. Cả hai cháu đều rất ngoan ngoãn, thành đạt, có công việc ổn định và rất nghe lời Bố Mẹ. Cháu Phạm Bá Nam con lớn của chị, đã tiếp bước truyền thống của gia đình, nối tiếp sự nghiệp ông cha. Hiện cháu đang công tác tại phòng Kỹ thuật Điện lực Phú Lương.

     

     

    Bức ảnh gia đình chị Sử chụp làm kỷ niệm đánh dấu ngày con trai cả được là đồng nghiệp với bố mẹ.

    Giờ đây khi đã hoàn thành nhiệm vụ, đã đến lúc chị được tận hưởng những ngày cuối tuần không giới hạn, mỗi sáng không còn phải thức dậy với âm thanh của chiếc điện thoại báo thức. Quỹ thời gian rất nhiều, mong anh chị thật nhiều sức khỏe, cứ vui vẻ mà tận hưởng hạnh phúc. Xin chúc mừng chị đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong cả vai trò là cán bộ phụ trách và vai trò người thuyền trưởng của tổ Nữ công Điện lực Đồng Hỷ. Hãy cứ luôn dõi theo và sát cánh với các đồng nghiệp chị nhé. Chúng tôi sẽ chẳng thể nào quên những điều mà chị đã chỉ dạy chúng tôi trong cuộc sống. Những đóng góp mà chị để lại cho đơn vị chúng tôi là vô giá, nó chính là nền tảng cho những thành công mà đơn vị đã đạt được không chỉ đến bây giờ mà cả những năm tháng tiếp theo.

                                                                 Văn Thị Kim Phượng - Điện lực Đồng Hỷ