Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Văn hóa tiết kiệm điện nơi công sở

    03/06/2024 19:25

    Trong cuộc sống hiện đại, khi tình trạng thiếu hụt nguồn năng lượng và môi trường ô nhiễm đang ngày càng trở thành mối quan tâm của xã hội. Chính vì vậy tiết kiệm điện là một vấn đề quan trọng và cấp thiết. Phòng Kinh doanh - Công ty Điện lực Thái Nguyên đã thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 08/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo và Công điện số 32/CĐ-EVNNPC ngày 27/4/2024 về việc tăng cường triển khai công tác tiết kiệm điện năm 2024 trong việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

    Một góc phòng làm việc

    Nếu là lần đầu tiên đến với Phòng Kinh doanh, bạn sẽ không khỏi bất ngờ bởi không gian thoáng mát, được bao phủ bởi màu xanh của cỏ cây hoa lá và tràn đầy ánh sáng tự nhiên. Bên cạnh không khí làm việc khẩn trương, trách nhiệm của mỗi CBCNV để đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh và dịch vụ khách hàng, sản xuất kinh doanh dịch vụ Điện lực được Tổng công ty giao còn có sự điểm tô của những chậu cây cảnh xanh tươi đến mát mắt. Mỗi góc bàn làm việc đều có những chậu cây nhỏ xinh vừa làm dịu không khí oi bức của khí hậu mùa hè vừa tăng tính thẩm mỹ cho môi trường làm việc.

    Không gian xanh mát trong phòng làm việc

    Nhiều khách hàng khi đến giao dịch làm việc với phòng đã rất ngạc nhiên trước không gian rộng rãi, thoáng mát với nhiều cây xanh và ánh sáng tự nhiên như vậy.

    CBCNV trong phòng đều có ý thức trong việc tiết kiệm điện, chỉ mở đèn và sử dụng máy điều hòa theo khung giờ Quy định của Công ty. Và khi sử dụng máy điều hòa cũng luôn để ở mức 27 độ C, kết hợp với quạt làm mát mở tốc độ thấp.

    Thiết nghĩ việc tạo ra không gian xanh, sạch và thoáng mát tại nơi làm việc cũng như ban hành các quy định nhằm nâng cao ý thức thực hành tiết kiệm điện tại công sở là hết sức cần thiết. Đó cũng là một nét đẹp trong Văn hóa doanh nghiệp cần lan tỏa rộng rãi.

    Trong năm 2024, phụ tải tăng cao cộng với diễn biến thời tiết bất thường, việc cung ứng điện còn nhiều áp lực đặc biệt là mùa khô từ tháng 5 đến tháng 8. Chính vì vậy văn hóa tiết kiệm điện cần được lan tỏa rộng rãi để việc "Tiết kiệm điện - thành thói quen" trở thành hành động có ý nghĩa. Từ lãnh đạo đến CBCNV của Công ty luôn ý thức về sử dụng điện một cách tiết kiệm, có hiệu quả là góp phần xây dựng môi trường xanh và bảo vệ môi trường sống bền vững của chúng ta.

    Trần Thu Hà - Phòng Kinh doanh