Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Xây dựng văn hóa an toàn lao động trong Công ty Điện lực Thái Nguyên

    31/01/2024 10:01

    Nền tảng cốt lõi mang ý nghĩa quyết định trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp là “Vì con người”. Do vậy, tạo môi trường làm việc an toàn, đảm bảo vệ sinh lao động để CBCNV an tâm sản xuất là một trong những mục tiêu hàng đầu của PC Thái Nguyên.

    Nhằm mang lại hiệu quả bền vững, lâu dài cho công tác an toàn lao động trong năm 2024 và các năm tiếp theo. Ngày 29/01/2024, Công ty Điện lực Thái Nguyên tổ chức lễ phát động tiếp tục đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn lao động. Cùng với đó, để thể hiện sự quyết tâm trong việc tuyệt đối tuân thủ các quy định về an tòan, các cá nhân thuộc các phòng ban, đơn vị cơ sở trong Công ty đã thực hiện đọc 5 lời thề Văn hóa an toàn lao động.

    Ông Trần Văn Tuấn - Phó Giám đốc phụ trách kỹ thuật PC Thái Nguyên phát động đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn lao động

    Các đơn vị trực thuộc PC Thái Nguyên đọc lời thề văn hóa an toàn lao động

    Trong những năm qua, công tác An toàn vệ sinh lao động đã từng bước được cụ thể hóa với nhiều giải pháp nhằm cải tiến liên tục hiệu quả chất lượng công tác an toàn lao động nói chung và xây dựng văn hóa an toàn lao động nói riêng.

    Với trọng tâm thực hiện đầy đủ, hiệu quả 3 nhóm giải pháp trong công tác ATVSLĐ là: Nhóm giải pháp trong công tác quản lý ATVSLĐ; nhóm giải pháp trong công tác huấn luyện và nhóm giải pháp trong công tác tuyên truyền.

    Duy trì thường xuyên, liên tục công tác kiểm tra hiện trường lao động. Đẩy mạnh ứng dụng và nâng cao chất lượng, hiệu quả kiểm tra kiểm soát an toàn thông qua phần mềm quản lý an toàn lao động (ECP).

    Tiếp tục tổ chức huấn luyện 100% CBCNV nhận diện mối nguy, đánh giá rủi ro và biện pháp phòng tránh vi phạm an toàn lao động; đặc biệt là CBCNV làm công việc có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động. Tiếp tục đưa nội dung này vào các buổi giao ban an toàn đầu ngày, tuần, tháng; từng bước tạo thành thói quen cho người lao động trước khi làm việc.

    Thay đổi tư duy, nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý sự cố, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

    Tăng cường đối thoại giữa người sử dụng lao động với người lao động về công tác ATVSLĐ.

    Đổi mới công tác khen thưởng, kỷ luật đúng người đúng việc, có tính động viên kịp thời và răn đe mạnh mẽ đến toàn thể CBCNV.

    Tăng cường tuyên truyền nội bộ, mỗi CBCNV là một tuyên truyền viên trong nhân dân và cộng đồng xã hội về ATVSLĐ, an toàn điện, an toàn giao thông.

    Thực tế cho thấy phần lớn nguyên nhân các vụ tai nạn lao động chủ yếu là do con người. Do đó, việc phòng, chống tai nạn lao động phải bắt đầu từ việc người lao động có ý thức tự bảo vệ mình, chấp hành nội quy, quy trình an toàn lao động.

    Nhằm đưa công tác an toàn trong lao động trở thành trách nhiệm và ý thức tự giác, thường nhật của mọi người và trở thành văn hoá ứng xử trong Công ty, Lãnh đạo PC Thái Nguyên luôn xem Văn hóa An toàn lao động là một bộ phận không thể tách rời của Văn hóa Doanh nghiệp, luôn song hành cùng sự phát triển của Công ty. Bảo đảm an toàn cho thiết bị, bảo vệ sức khỏe và tính mạng người lao động, góp phần bảo vệ và phát triển lực lượng sản xuất, tăng năng suất lao động, xây dựng doanh nghiệp vững mạnh toàn diện.

    Bùi Tiến - Phòng An toàn