Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Ý thức-Trách nhiệm-Tư duy-Kỹ năng-Tuân thủ là thông điệp của Giám đốc công ty Điện lực Thái Nguyên gửi đến toàn thể CBCNV nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả công việc đó chính là cách mà người Lãnh đạo giữ gìn và phát triển Văn hóa doanh nghiệp

    04/08/2023 11:08

    Trong những năm gần đây, tình hình quốc tế và khu vực tiếp tục biến đổi, phức tạp, khó lường; thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen, tác động, ảnh hưởng trên nhiều mặt đối với Ngành điện nói chung và Công ty Điện lực Thái Nguyên nói riêng. Chúng ta đang phải tiếp tục đối mặt với những diễn biến phức tạp nhất là thiên tai, dịch bệnh, biến đổi khí hậu và an ninh năng lượng. Các vấn đề văn hóa, xã hội, môi trường đang tạo áp lực lớn đến việc hoàn thành các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty.

     Hình ảnh trụ sở của Công ty Điện lực Thái Nguyên

    Bên cạnh những khó khăn thách thức đó, tập thể Lãnh đạo Công ty đã đưa ra nhiều giải pháp khắc phục mọi khó khăn, đã có những sáng tạo mới, bước đột phá mới, đã thay đổi tư duy phong cách làm việc để góp phần đưa Công ty thực hiện vai trò sứ mệnh cũng như thực hiện các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong giai đoạn phát triển mới với nhiều động lực, tăng trưởng. PC Thái Nguyên đã tập trung nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đặc biệt coi trọng việc xây dựng, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của công việc trong thời điểm hiện tại như: Thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra, kiểm soát và đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của từng cá nhân đi đôi với việc thực hiện khen thưởng kịp thời, minh bạch, chính xác đã góp phần tạo động lực cho CBCNV; thực hiện đổi mới công tác đào tạo thông qua việc lựa chọn tổ chức các lớp đào tạo cho từng đối tượng như cán bộ lãnh đạo, quản lý (đào tạo kỹ năng lập kế hoạch và đánh giá hiệu quả công việc…); đào tạo nâng cao trình độ, cấp chứng chỉ hành nghề cho lực lượng chuyên viên các phòng ban; đào tạo lực lượng công nhân kinh doanh - kỹ thuật, 6 tháng đầu năm đã đào tạo Eleaning cho hơn 8.000 lượt học, đặc biệt là đã xây dựng kế hoạch triển khai phong trào thi đua học tập chủ động trong toàn Công ty. Bên cạnh đó xây dựng văn hóa doanh nghiệp, Công ty Điện lực Thái Nguyên triển khai nhiều nội dung, nhằm thiết lập nền tảng để thực hiện các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Theo đó xây dựng và nghiêm túc thực hiện Văn hóa an toàn là một nội dung quan trọng trong chương trình “hành trình văn hóa của PCTN”. Bởi vì để thực hiện tốt công tác an toàn lao động chỉ khi văn hóa an toàn luôn xuất hiện trong tiềm thức mỗi Người lao động.

     Công ty Điện lực Thái Nguyên tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm để đưa ra các giải pháp thực hiện 6 tháng cuối năm

    Để đạt được những thành tích như vậy có thể nói Lãnh đạo Công ty Điện lực Thái Nguyên đã coi việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp - văn hóa tư duy phát triển là “mảnh ghép” không thể thiếu trong chiến lược phát triển của Công ty. Trước sức ép của tình hình chung và yêu cầu công việc trong thời điểm hiện tại, Lãnh đạo công ty đã nghiêm túc đánh giá lại hiện trạng và điều chỉnh văn hóa của Công ty để phù hợp với bối cảnh và yêu cầu mới. Công ty xác định rằng muốn tồn tại và phát triển  nhất thiết phải chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Bởi văn hóa doanh nghiệp quyết định việc điều chỉnh hành vi của nhân viên. Hiểu rõ tầm quan trọng của nguồn nhân lực, Giám đốc Công ty mong muốn xây dựng một đội ngũ với những ưu thế đặc biệt, giữ vai trò quyết định để thực hiện thành công những mục tiêu, kế hoạch của công ty đã đề ra. Và chính xuất phát từ mong muốn đó một thông điệp của Giám đốc Công ty muốn truyền tải tới tất cả CBCNV trong đơn vị đó là khi thực hiện nhiệm vụ luôn suy nghĩ về 5 vấn đề “Ý thức - Trách nhiệm - Tư duy - Kỹ năng - Tuân thủ”.

     Đồng chí Giám đốc truyền tải thông điệp đến toàn thể CBCNV

    Đó có thể được coi là các chuẩn mực, giá trị mà Lãnh đạo công ty yêu cầu cán bộ nhân viên trong Công ty dù làm bất cứ công việc gì cần phải có ý thức trách nhiệm đối với công việc, có tư duy để lập kế hoạch, xây dựng cách thức triển khai cụ thể và phải tuân thủ kiểm soát và báo cáo kết quả thực hiện. Mức độ ý thức trách nhiệm của một nhân viên quyết định thái độ làm việc, đồng thời cũng quyết định hiệu quả công việc.

    “Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho Ta, mà hãy hỏi Ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay”. Câu nói đấy có lẽ là nỗi niềm trăn trở lớn với những ai có trách nhiệm với bản thân, với công việc hay với xã hội nói chung. Nói đến trách nhiệm trong công việc đa số chúng ta đều nghĩ rằng chỉ cần đi làm đúng giờ, tan sở đúng giờ, không đi muộn, không về sớm đã là có trách nhiệm với công việc của mình. Nhưng thực ra yêu cầu về ý thức trách nhiệm đối với công việc nói chung và đặc biệt đối với một cán bộ nhân viên ngành điện nói riêng là rất nghiêm khắc.

    Để thực hiện thành công, Lãnh đạo Công ty luôn gương mẫu đi đầu để tạo động lực cho toàn thể cán bộ nhân viên. Mong rằng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty sẽ thấm nhuần và luôn suy nghĩ về thông điệp mà Giám đốc Công ty truyền tải, đó sẽ là giá trị xuyên suốt trong quá trình làm việc tạo thành nguồn lực tổng hợp giúp Công ty đương đầu với những khó khăn, phát huy năng lực để thực hiện thành công các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh được giao góp phần thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Công ty.

    Nguyễn Phương Thủy - Phòng Tổ chức & Nhân sự