Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Chỉnh trang cáp Viễn thông đảm bảo an toàn và mỹ quan đô thị khu vực thành phố Thái Nguyên

    01/08/2024 17:08

    Ngày 31/07/2024, Điện lực thành phố Thái Nguyên chủ trì cuộc họp về chỉnh trang bó gọn cáp viễn thông đảm bảo an toàn, mỹ quan đô thị trên địa bàn thành phố.

    Tham gia cuộc họp có UBND thành phố; phòng Văn hóa thành phố; Sở Thông tin và Truyền thông; Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh; Công an tỉnh; Lữ đoàn thông tin 601; Công ty Môi trường Đô thị; Ban Quản lý các dịch vụ công ích và các nhà mạng khai thác dịch vụ viễn thông trên địa bàn thành phố Thái Nguyên. Ông Lê Mã Phi - Trưởng phòng VT&CNTT, đơn vị chuyên môn quản lý cáp viễn thông treo trên cột điện trên địa bàn tỉnh của Công ty Điện lực Thái Nguyên tham dự cuộc họp.

    Ông Lê Mã Phi - Trưởng phòng VT&CNTT Công ty Điện lực Thái Nguyên phát biểu tại cuộc họp

    Thực trạng hiện nay trên các tuyến đường dây điện thuộc địa bàn Điện lực thành phố Thái Nguyên quản lý, tình trạng cáp viễn thông của các nhà mạng treo tùy tiện trên cùng một cột và đan xen nhau, không có thẻ nhận diện đơn vị quản lý, dây cáp treo trên cột điện không còn sử dụng nhưng cũng không được thanh thải, có nhiều đoạn trùng, không bảo đảm khoảng cách với mặt đất, khoảng cách với đường dây điện theo quy định.

    Theo thống kê, trên địa bàn thành phố Thái Nguyên có 106 vị trí cột điện có sàn thao tác và có các thiết bị đóng cắt…Mỗi khi công nhân ngành điện thao tác tại các vị trí này ít nhiều sẽ gặp khó khăn, cản trở công việc và ảnh hưởng tới độ tin cậy cung cấp điện. Do vậy các vị trí này cần phải được ưu tiên và nhanh chóng chỉnh trang. Tuy nhiên đến hết tháng 7/2024, mới có 14 vị trí được chỉnh trang gọn gàng, đạt yêu cầu về kỹ thuật và đảm bảo an toàn mỹ quan đô thị.

    Những vị trí cột điện có sàn thao tác và được lắp đặt các thiết bị đóng cắt nhưng công nhân ngành điện gặp cản trở khi có nhiều dây cáp viễn thông đi ngang qua.

    Việc các dây cáp viễn thông treo trên cột điện không đúng quy định cũng làm tăng nguyên nhân và nguy cơ chạm chập điện, gây cháy nổ và mất an toàn cho công nhân ngành điện và công nhân viễn thông khi thực hiện công việc trên cột điện.

     Với mong muốn làm thay đổi bộ mặt thành phố ngày một khang trang, hiện đại hơn, các nhà mạng đã cùng trao đổi, thảo luận, thống nhất và cam kết thực hiện chỉnh trang cáp viễn thông theo khu vực được phân công đạt tiêu chuẩn trên các tuyến phố đường CMT8, đường Phan Đình Phùng, đường Bắc Nam, đường Minh Cầu, sau đó là các tuyến còn lại với khối lượng làm mới và chỉnh trang lại 30km. 

    Nhà mạng sau khi lắp mới thuê bao đồng thời bó gọn dây cáp đảm bảo an toàn

    Tại cuộc họp, bà Nguyễn Thị Loan - đại diện Sở thông tin và Truyền thông nhấn mạnh và yêu cầu: Sau thời gian trên, các nhà mạng chủ động thực hiện khối lượng thuê bao đã đăng ký và cam kết định kỳ 6 tháng rà soát 1 lần để duy trì hiệu quả trong công tác chỉnh trang 5S. Phòng Văn hóa thành phố, ông Lê Văn Hải cho biết sẽ tham mưu cho UBND thành phố tiếp tục gửi văn bản tới chính quyền địa phương, tuyên truyền cho bà con nhân dân nắm được chủ trương, ý nghĩa nhằm tạo sự đồng thuận khi các đơn vị ra quân làm việc.

    CBCNV ngành Điện thực hiện bó gọn dây sau công tơ khách hàng

    Sau khi nghe ý kiến của các thành viên tham gia cuộc họp, ông Dương Thuỷ Bình - Giám đốc Điện lực thành phố Thái Nguyên kết luận và thống nhất nhiệm vụ cụ thể để triển khai thực hiện. Ông yêu cầu tất cả các đơn vị tổ chức thực hiện công việc theo đúng phương án tổ chức thi công Điện lực đã phê duyệt, đảm bảo nhân lực, phương tiện thi công, dụng cụ an toàn đầy đủ, cùng phối hợp thực hiện đúng tiến độ và đảm bảo tuyệt đối an toàn trong quá trình thi công. Điện lực sẽ dự trù vật tư như gông đai, vành khuyên, bố trí cán bộ an toàn chuyên trách giám sát công việc thi công của nhà mạng để đảm bảo an toàn, hiệu quả, đạt yêu cầu về chất lượng.

    Điện lực thành phố Thái Nguyên và các nhà mạng quyết tâm xử lý dứt điểm tình trạng giăng mắc dây cáp viễn thông không đúng quy định nhằm đảm bảo an toàn, tạo mỹ quan diện mạo đô thị của thành phố Thái Nguyên.

    Hoàng Quế - ĐL Thành phố Thái Nguyên