Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Tiếp tục triển khai bó cáp viễn thông, chỉnh trang đô thị trên địa bàn huyện Đại Từ

    15/07/2024 00:43

    Chiều ngày 12/7, Điện lực Đại Từ phối hợp với Phòng Văn hóa và thông tin huyện Đại Từ tổ chức hội nghị đánh giá tiến độ triển khai bó cáp viễn thông và chỉnh trang đô thị trên địa bàn huyện Đại Từ năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin, lãnh đạo UBND Thị trấn Hùng Sơn, lãnh đạo các nhà mạng trên địa bàn huyện gồm VNPT; Viettel; FPT; Mobifone và đại diện Phòng VT&CNTT Công ty Điện lực Thái Nguyên.

    Tại hội nghị, ông Nguyễn Tiến Dũng - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện và ông Ma Đình Chung - Giám đốc Điện lực Đại Từ đã tóm tắt tình hình triển khai bó cáp viễn thông trên địa bàn huyện 6 tháng đầu năm 2024. Theo đó, Điện lực Đại Từ đã chủ động triển khai chỉnh trang 5S lưới điện các trạm biến áp, đường dây hạ thế và các hòm hộp công tơ trên địa bàn huyện. Chỉnh trang lưới điện dọc các tuyến QL 37, tuyến đường tỉnh lộ 261, 270, 263 và khu vực trung tâm các xã, Thị trấn. Đến nay cơ bản gọn gàng sạch đẹp đảm bảo tiêu chí an toàn, mỹ quan đô thị.

    Hội nghị trình chiếu một số hình ảnh đã làm được cũng như còn tồn tại về công tác bó cáp viễn thông trên địa bàn huyện

    Đối với dây viễn thông của các nhà mạng, Điện lực đã phối hợp cùng các nhà mạng để cùng chỉnh trang theo quy định, tuy nhiên trong 6 tháng đầu năm khối lượng chỉnh trang của các nhà mạng làm chưa được nhiều và chưa triệt để. Hiện nay trên cột điện của ngành điện còn nhiều dây viễn thông không sử dụng cần phải thanh thải, các dây viễn thông đang sử dụng nhưng chưa được sắp xếp bó gọn trên lưới cần phải tiếp tục chỉnh trang bó gọn. Hiện Điện lực đã kiểm tra, chụp ảnh các vị trí cáp viễn thông không đảm bảo an toàn, có nguy cơ chập cháy để chủ động các phương án xử lý kịp thời. Đồng thời chủ trì, hướng dẫn, đảm bảo an toàn về điện, phối hợp với các nhà mạng thực hiện theo yêu cầu của tỉnh.

    Điện lực Đại Từ đề nghị các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn sớm cung cấp các hồ sơ cho bên điện lực đối với các tuyến cáp, nhanh chóng thu rút các dây hỏng, dây thừa, chỉnh trang bó gọn các tuyến cáp đang sử dụng. Thường xuyên phối hợp với ngành Điện để cùng theo dõi trong công tác quản lý, vận hành đường dây viễn thông và lưới điện. Đặc biệt, dây cáp của các đơn vị viễn thông không được bó buộc trực tiếp vào dây cáp điện để đảm bảo phòng cháy chữa cháy, nhất là trong mùa mưa bão đang diễn ra.

    Một số hình ảnh cáp viễn thông của các nhà mạng chằng chịt gây mất an toàn và mỹ quan trên cột điện

    Cùng với đó, các nhà mạng phải lập phương án và triển khai chỉnh trang cáp viễn thông khu vực Ký Phú, Cát Nê theo kế hoạch đã đăng ký với UBND tỉnh, đảm bảo đúng thời gian, tiến độ theo quy định. Phối hợp chặt chẽ với Điện lực Đại Từ chủ động rà soát, báo cáo tiến trình thu rút, chỉnh trang cáp hàng tháng.

    Ông Nguyễn Tiến Dũng - Trưởng phòng Văn hóa và thông tin huyện phát biểu tại hội nghị

    Thị trấn Hùng Sơn đang thực hiện các tiêu chí cứng để xây dựng tuyến phố văn minh, trong đó cần phải chỉnh trang lại hệ thống dây cáp viễn thông treo chằng chịt trên cột điện gây mất mỹ quan đô thị. Hiện tại, thị trấn có 18 tuyến phố cần thực hiện chỉnh trang hệ thống cáp viễn thông, đề nghị các đơn vị viễn thông gắn thẻ để UBND thị trấn nhận diện được tuyến cáp của đơn vị nào và tháo bỏ dây cáp viễn thông buộc vào dây điện để phòng chống cháy nổ.

    Sau thời gian làm việc khẩn trương nghiêm túc và thẳng thắn, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện đề nghị các đơn vị viễn thông với tinh thần quyết tâm cao và sự vào cuộc tích cực của các cấp chính quyền địa phương, công tác bó cáp viễn thông và chỉnh trang đô thị sẽ thực hiện hoàn thành trước 31/8/2024 sớm hơn tiến độ một tháng mà UBND tỉnh giao cho. Các đơn vị viễn thông trên địa bàn huyện Đại Từ cũng nhất trí quan điểm về phối hợp chỉnh trang, bó cáp với Điện lực Đại Từ, đồng thời cho biết sẽ tổ chức đi khảo sát thực tế để đưa ra các phương án xác thực, tập trung làm nhanh và hiệu quả trong đó thay thế các vị trí bị hư hỏng, đảm bảo đúng kế hoạch đã đề ra.

    Lê Văn Vĩnh - ĐL Đại Từ