Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    “Hộ gia đình xanh - Hành tinh xanh”

    10/10/2024 09:10

    Thực hiện các Chỉ thị, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của UBND tỉnh Thái Nguyên và Tổng công ty Điện lực miền Bắc về việc tăng cường tiết kiệm điện cũng như nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ tiết kiệm điện và điều chỉnh phụ tải giai đoạn 2023-2025.

    Nhằm đẩy mạnh việc thực hành tiết kiệm điện trong tình hình cung ứng điện khó khăn các tháng nắng nóng năm 2024, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã phát động chương trình “Hộ gia đình tiết kiệm điện” cho các khách hàng sử dụng điện với mục đích sinh hoạt có sản lượng điện tiêu thụ hàng tháng từ 201 kWh trở lên.

    Qua 4 tháng triển khai thực hiện từ tháng 5/2024, Công ty đã tuyên truyền, vận động được 7.365/353.478 khách hàng tham gia phong trào “Hộ gia đình tiết kiệm điện” năm 2024, chiếm tỷ lệ 2,08%. Các hộ tham gia phong trào đã có nhiều giải pháp tiết kiệm điện hiệu quả như lựa chọn sử dụng các thiết bị điện có hiệu suất cao, tiết kiệm năng lượng đã được phổ biến rộng rãi; lập kế hoạch cụ thể và thay đổi thói quen sử dụng điện trong sinh hoạt hàng ngày đồng thời ứng dụng các giải pháp thông minh, sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng sạch khác…

    Kết quả các tháng 5, 6, 7, 8/2024 sản lượng điện giảm được 72.441 kWh so với cùng kỳ năm 2023, tỷ lệ tiết kiệm điện giảm so với cùng kỳ 0,62%. So với tốc độ tăng trưởng như hiện nay thì với kết quả mà Công ty Điện lực Thái Nguyên đã vận động các khách hàng tham gia “Hộ gia đình tiết kiệm điện” năm 2004 đạt được là tương đương giảm từ 5-10% so với cùng kỳ.

    Các hộ gia đình tiêu biểu đạt giải trong phong trào “Hộ gia đình tiết kiệm điện” trên địa bàn các huyện, thành phố

    Phong trào “Hộ gia đình tiết kiệm điện” đã khép lại với những kết quả đáng ghi nhận của các hộ gia đình trong việc tiết giảm năng lượng. Đây là một chiến dịch quan trọng nhằm nâng cao nhận thức và thúc đẩy hành động tiết kiệm năng lượng trong cộng đồng trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ điện tăng cao và những thách thức về nguồn cung cấp điện trở nên cấp thiết hơn.

    Phong trào "Hộ gia đình tiết kiệm điện" năm 2024 đã đạt được những thành công đáng kể. Đây không chỉ là một phong trào đơn thuần mà còn khẳng định vai trò không thể thiếu của cộng đồng trong việc cùng chung tay bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng, hướng tới một lối sống xanh, phát triển bền vững.

    Trần Thu Hà - Phòng Kinh doanh