Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) là doanh nghiệp Nhà nước đầu tiên đã chủ động đưa các thủ tục thuộc lĩnh vực dịch vụ vào giải quyết tại Trung tâm hành chính công (TTHCC). Với nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ, hỗ trợ giải đáp các yêu cầu, cung cấp các dịch vụ điện tại bộ phận một cửa TTHCC của tỉnh.
Ngay từ khi TTHCC đi vào hoạt động, PC Thái Nguyên đã nhanh chóng triển khai quầy giao dịch tiếp nhận và xử lý hồ sơ dịch vụ điện. Tại đây, các cá nhân và tổ chức được hỗ trợ tận tình với các dịch vụ như: cấp điện mới (hạ áp, trung áp); các dịch vụ trong quá trình thực hiện hợp đồng: di dời hệ thống điện, nâng công suất, thay đổi thông tin hợp đồng…
Với mong muốn mang đến cho khách hàng các dịch vụ tốt nhất với thời gian nhanh nhất, PC Thái Nguyên đã không ngừng nỗ lực nhằm cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng, giảm thời gian làm thủ tục cung cấp các dịch vụ điện. Do đó trong các năm 2023-2024 số lượng yêu cầu cung cấp dịch vụ điện tại TTHCC không ngừng tăng lên cho thấy khách hàng đã dần biết và đến giao dịch tại TTHCC nhiều hơn.
Người dân lấy số tự động trên máy để thực hiện các TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công
Bên cạnh đó PC Thái Nguyên không ngừng áp dụng công nghệ tiên tiến để phục vụ khách hàng tốt hơn. Toàn bộ quy trình cung cấp dịch vụ điện, từ khi tiếp nhận đến khi hoàn tất dịch vụ đều được thực hiện trực tuyến. Khách hàng khi đến giao dịch tại TTHCC được hướng dẫn đăng ký dịch vụ qua các nền tảng như website CSKH hay Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Đặc biệt, việc kết nối với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư giúp thủ tục trở nên đơn giản, nhanh chóng và thuận tiện hơn bao giờ hết.
Tại TTHCC, khách hàng được tiếp cận tập trung và thuận tiện khi có thể vừa thực hiện các dịch vụ điện cùng với các thủ tục hành chính khác tại một địa điểm duy nhất, tiết kiệm thời gian và công sức di chuyển. Việc lấy số thứ tự và phân luồng được thực hiện hoàn toàn tự động, giúp khách hàng không phải xếp hàng chờ đợi lâu.
Khách hàng được giao dịch viên tại TTHCC hướng dẫn các thủ tục dịch vụ điện
Tính đến hết tháng 11/2024, PC Thái Nguyên đã tiếp nhận, tư vấn, hướng dẫn cho 54 khách hàng tự đăng ký dịch vụ điện trực tuyến tại TTHCC, tăng 14 hồ sơ so với cùng kỳ năm trước. Tất cả đều được xử lý đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và thời gian theo quy định.
Với mục tiêu mang đến những trải nghiệm dịch vụ vượt trội, PC Thái Nguyên luôn không ngừng cải thiện và nâng cao chất lượng phục vụ. Công ty cam kết đồng hành cùng khách hàng, mang lại các sản phẩm và dịch vụ thiết thực, hữu ích, góp phần xây dựng hình ảnh ngành điện hiện đại, chuyên nghiệp và gần gũi với cộng đồng.
Dương Thu Bắc - Phòng Kinh doanh