Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Cảnh báo tiếp tục xuất hiện các cuộc gọi giả danh nhân viên Điện lực

    28/07/2021 14:34

    Sau khi xảy ra các cuộc gọi giả danh nhân viên Điện lực tại nhiều tỉnh, thành phố, huyện, thị xã trên cả nước, gần đây trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên lại tiếp tục xuất hiện các cuộc gọi giả danh nhân viên Điện lực với hình thức lừa đảo: gọi điện đốc nợ tiền điện, dọa cắt điện nếu không thanh toán tiền điện với giọng nói miền Nam. Công ty Điện lực Thái Nguyên đã nhận được một số cuộc gọi của khách hàng, phản ánh về việc bị đòi nợ tiền điện từ các số điện thoại di động, mặc dù đã thanh toán trước đó.

     

    Một trong những số điện thoại gọi điện giả danh nhân viên Điện lực

    Ngày 09/7/2021, khách hàng Trương Thị Định sử dụng điện tại TBA Tân Lập, (xóm Vườn Thông, xã Động Đạt, huyện Phú Lương) thuộc Điện lực Phú Lương quản lý có gọi điện đến phản ánh, có nhận được cuộc gọi từ số điện thoại di động lạ thông báo gia đình chưa nộp tiền điện tháng 6, đồng thời yêu cầu chuyển tiền đến số tài khoản họ cung cấp, nếu không sẽ cho người cắt điện, giọng nói miền trong, không phải người miền Bắc. Điện lực đã kiểm tra trên hệ thống và thấy khách hàng đã thanh toán tiền điện ngày 15/6.

     

    Điện lực Phú Lương trao đổi với khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh

    Trước đó, ngày 13/6, khách hàng Phạm Văn Chiến (Xóm Hoa 2, xã Phấn Mễ, huyện Phú Lương) phản ánh, có người xưng là của nhân viên điện lực gọi cho anh và yêu cầu anh thanh toán tiền điện. Người này qua điện thoại còn dọa, nếu không thanh toán trong ngày sẽ bị cắt điện. Để xác minh, anh Chiến đã gọi điện đến Điện lực Phú Lương, thì mới hay đó là cuộc gọi giả mạo.

    Ngoài ra còn rất nhiều khách hàng ở tất cả các huyện, thị, Thành phố trong tỉnh cũng rơi vào trường hợp tương tự. Khách hàng Vũ Thị Tươi, xóm Vườn Rau, Chợ Chu, huyện Định Hóa; khách hàng Trương Thị Thành, xóm An Thái, xã Hóa Thượng, huyện Đồng Hỷ; khách hàng Lương Quốc Khanh, xóm Việt Ninh, xã Lương Phú, huyện Phú Bình…

    Qua tìm hiểu được biết, riêng trong tháng 7/2021, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã có hàng trăm khách hàng phản ánh về TTCSKH 19006769 và phản ánh trực tiếp đến các Điện lực với nội dung nhận được cuộc điện thoại xưng là nhân viên Điện lực và yêu cầu nộp tiền điện.

     

    Khách hàng trên địa bàn huyện Đại Từ phản ánh qua TTCSKH

    Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam (EVN), Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC và Công ty Điện lực Thái Nguyên đã có nhiều thông tin cảnh báo về tình trạng giả mạo qua các trang tin của ngành Điện: Website, Facebook, Zalo,…được gửi đến Zalo của khách hàng. Trường hợp nhận được cuộc gọi mạo danh hoặc xưng danh là “nhân viên Điện lực Việt Nam” nhưng không nói rõ tên, địa bàn quản lý của Công ty Điện lực hoặc thông tin không rõ ràng, minh bạch thì khách hàng không nên cung cấp thông tin cá nhân của mình, cũng như không cung cấp thông tin số tài khoản, mật khẩu của mình, tuyệt đối không thanh toán tiền điện cho người lạ hoặc nghe theo yêu cầu chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Bên cạnh đó, khách hàng cần thông báo ngay cho Tổng đài của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc qua số 19006769 hoặc liên hệ với Điện lực gần nhất để có biện pháp xử lý kịp thời.

    Hướng dẫn kết nối thông tin, đăng ký nhận tin Dịch vụ điện qua ứng dụng Zalo: http://pcthainguyen.npc.com.vn/View/tabid/56/id/976/Default.aspx

    Đỗ Việt Hà - ĐL Phú Lương