Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Đại Từ tích cực thay thế công tơ điện tử nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

    30/08/2024 03:04

    Với mục tiêu đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp điện, giảm sự cố lưới điện, giảm tổn thất điện năng, an toàn trong quản lý vận hành, nâng cao năng suất lao động, độ tin cậy cung cấp điện cũng như đảm bảo mỹ quan, đặc biệt là phòng ngừa được nguy cơ chập cháy mất an toàn trên lưới điện. Điện lực Đại Từ đã và đang tích cực và tập trung nguồn nhân lực để thay thế công tơ định kỳ kết hợp chỉnh trang 5S lưới điện hạ thế.

    8 tháng đầu năm 2024, Điện lực đã thay thế lắp đặt 15.560 công tơ điện tử có chức năng đo đếm từ xa. Riêng trong quý 3/2024, đơn vị thực hiện lắp đặt thay thế được 6159/9093 công tơ.

    Ông Ma Đình Chung - Giám đốc Điện lực Đại Từ cho biết: Thay thế công tơ điện tử là một trong những giải pháp quan trọng trong quá trình chuyển đổi số, hiện đại hóa, hướng tới sự chuyên nghiệp của ngành điện. Điều này giúp giảm thiểu sai sót trong quá trình ghi chỉ số công tơ, nâng cao tính chính xác, minh bạch trong việc quản lý và thu thập dữ liệu. 

    Công nhân Điện lực đang thay hòm hộp công tơ định kỳ trên lưới điện

    Nhóm công tác thay hòm hộp công tơ kết hợp chỉnh trang 5S lưới điện

    Công tơ đo xa mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng. Trước hết, khách hàng sẽ có thể truy cập và giám sát lượng điện năng tiêu thụ của mình một cách chi tiết qua các ứng dụng di động hoặc trang web. Hỗ trợ việc phát hiện kịp thời các vấn đề bất thường như tiêu thụ điện năng tăng đột biến. Với khả năng giám sát từ xa, các vấn đề về an ninh điện năng như sự cố quá tải, rò rỉ điện hoặc trộm cắp điện có thể được phát hiện và xử lý kịp thời. Điều này cũng giúp giảm nguy cơ cháy nổ và bảo vệ an toàn cho người sử dụng điện cũng như hệ thống lưới điện.

    Ngoài ra, để đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành hệ thống điện, trong quá trình thay thế, lắp đặt công tơ điện tử, Điện lực kết hợp triển khai đồng bộ các công việc như thay thế vỏ hòm hộp công tơ, chỉnh trang hòm công tơ nghiêng; sắp xếp, bó gọn dây ra vào công tơ, gom bó cáp nguồn xuống hòm công tơ; kiểm tra các dây nội hòm và các điểm tiếp xúc dễ gây quá tải và chập cháy; phát quang hành lang lưới điện; tháo dỡ dây chằng buộc, biển quảng cáo gắn trên cột điện; gom bó cáp viễn thông đi chung cột… 

    Ông Ma Đình Chung - Giám đốc Điện lực kiểm tra hiện trường và động viên nhóm công tác thay công tơ định kỳ

    Tính đến thời điểm hiện tại Điện lực Đại Từ đã thực hiện được gần 70% khối lượng của việc thay công tơ và hòm hộp công tơ theo kế hoạch giao của quý 3/2024. Mặc dù khối lượng công việc còn tương đối nhiều trong khi thời tiết đang là mùa mưa bão nhưng với tinh thần vượt mọi khó khăn của tập thể CBCNV và sự quan tâm động viên của lãnh đạo đơn vị, Điện lực Đại Từ quyết tâm hoàn thành sớm công tác thay công tơ định kỳ, thay thế hòm hộp công tơ đảm bảo hoàn thành kế hoạch và chỉ tiêu được giao.

    Lê Văn Vĩnh - ĐL Đại Từ