Thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và Công ty Điện lực Thái Nguyên, Điện lực Phú Bình thực hiện nâng cao chất lượng công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng đặc biệt trong mùa nắng nóng.
Điện lực Phú Bình đã thực hiện nghiêm các quy định trong quy trình kinh doanh, chấn chỉnh không để xảy ra sai sót, sự cố liên quan đến công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Kết hợp với tuyên truyền để đảm bảo cung cấp điện cho khách hàng trong mùa nắng nóng và tránh những phản ánh tiêu cực của khách hàng trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng.
Các CBCNV trong đơn vị cùng cam kết thực hiện nghiêm các quy trình, quy định trong công tác kinh doanh như: Ghi chỉ số công tơ, phúc tra chỉ số công tơ, Phát triển khách hàng mới, sửa chữa điện... Cam kết không để xảy ra phản ánh về thái độ, hành vi trong giao tiếp, không gây khó khăn, nhũng nhiễu, vụ lợi, từ đó nâng cao được trách nhiệm của mỗi CBCNV trong công việc được giao.
Đối với các khách hàng sản xuất công nghiệp trên địa bàn quản lý của Điện lực là những khách hàng có sản lượng lớn, tiêu thụ điện chính, do vậy việc thường xuyên kiểm tra, đo dòng đảm bảo điện áp ổn định là công việc thường xuyên của đội quản lý vận hành. Trong thời gian nắng nóng cực đoan kéo dài Điện lực sẽ phối hợp với khách hàng thực hiện điều chỉnh phụ tải DR. Trường hợp xảy ra sự cố lưới điện ngoài ý muốn ngoài việc nhắn tin trên hệ thống thì Điện lực còn thực hiện gọi điện trực tiếp theo số điện thoại của khách hàng đã được đăng ký để thông báo về lý do mất điện, thời gian khắc phục sự cố…
Công nhân Điện lực Phú Bình sửa chữa điện cho người dân
Theo thống kê, mùa nắng nóng năm nay sản lượng điện tiêu thụ trung bình của quản lý- tiêu dùng của tháng 05-2022 (7.269.035 kWh) tăng 5,3% so với tháng 05 năm 2021 (6.901.221 kWh). Vì thế, để giảm thiểu nguy cơ quá tải dẫn đến chập cháy và hạn chế hóa đơn tiền điện tăng cao, các CBCNV trong đơn vị kết hợp giữa việc sửa chữa điện cho khách hàng, kiểm tra chỉ số công tơ và thường xuyên tuyên truyền tới các hộ gia đình sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả.
Tính đến hết tháng 06/2022, Điện lực Phú Bình đã thực hiện thay thế được 100% công tơ 3 pha điện tử, 58% công tơ 1 pha điện tử tạo thuận lợi cho việc truyền nhận dữ liệu đảm bảo tính chính xác, minh bạch trong sản xuất kinh doanh bán điện. Riêng đối với các công tơ cơ khí chưa được thay thế bằng công tơ điện tử, Điện lực thực hiện ghi chỉ số công tơ bằng gậy ghi chỉ số và ảnh chụp chỉ số công tơ tại thời điểm ghi chỉ số.
Điện lực Phú Bình cũng tăng cường tuyên truyền đến khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, sử dụng hệ thống chăm sóc khách hàng trên các ứng dụng Zalo, website cskh.npc.com.vn, APP EVNNPC CSKH, ThainguyenID…
Điện lực Phú Bình tăng cường tuyên truyền đến người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong thời tiết nắng nóng cực đoan
Theo ông Nguyễn Huy Tùng - Giám đốc Điện lực Phú Bình: Để đảm bảo chất lượng dịch vụ khách hàng trong mùa nắng nóng năm 2022, Điện lực Phú Bình thực hiện nhiều giải pháp trong đó ưu tiên xử lý các yêu cầu, dịch vụ khách hàng như: Xử lý mất điện, an toàn điện…đặc biệt là hoá đơn tiền điện tăng cao, chỉ số công tơ”.
Để công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của đơn vị được nâng cao hơn nữa, tập thể CBCNV Điện lực Phú Bình cùng quyết tâm, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, không để xảy ra sai sót do lỗi chủ quan, nâng cao độ hài lòng, tin cậy của khách hàng đối với ngành điện./.
Nguyễn Văn Khánh - ĐL Phú Bình