Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Phú Lương những ngày đêm nỗ lực khôi phục cấp lại điện sau bão số 3

    15/09/2024 21:10

    Bão Yagi được xác định là cơn bão mạnh nhất trong nhiều năm qua, có cường độ tăng nhanh và duy trì cấp siêu bão trong thời gian dài. Tiểu Ban chỉ huy PCTT&TKCN Điện lực Phú Lương đã nhanh chóng, chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống, ứng phó bão và những tác động của bão theo phương châm 4 tại chỗ, khẩn trương khắc phục hậu quả, nhanh chóng khôi phục cấp điện cho nhân dân.

    Tiểu ban chỉ huy PCTT&TKCN Điện lực Phú Lương họp công tác ứng phó cơn bão số 3

    Cơn bão Yagi đi qua để lại nhiều thiệt hại cho lưới điện khu vực huyện Phú Lương gồm: 09 vị trí cột trung thế bị sạt lở có nguy cơ đổ cột, 02 vị trí cột trung thế bị gãy ngọn cột, 87 cột điện hạ thế bị gãy đổ cột, nghiêng, rạn nứt chân cột, ước tính thiệt hại ban đầu trên 1,6 tỷ đồng.

    Một số hình ảnh thiệt hại do bão số 3 gây ra

    Từ trước khi cơn bão Yagi đổ bộ vào Thái Nguyên, CBCNV Điện lực Phú Lương đã nỗ lực trong công tác chuẩn bị và phòng chống như xây dựng Phương án phòng chống bão, tổ chức lực lượng, chuẩn bị dụng cụ cứu sinh, nhân lực, vật tư thiết bị để sẵn sàng đối phó và khắc phục hậu quả sau mưa bão.

    Liên tiếp trong các ngày từ 07-13/9/2024 là khoảng thời gian CBCNV nỗ lực, căng mình chống chọi với sự hà khắc của thiên nhiên, không quản khó khăn, đội mưa, ngâm mình trong nước lũ sẵn sàng khắc phục, xử lý sự cố đảm bảo cấp điện an toàn cho các khách hàng trên địa bàn huyện Phú Lương.

    Điện lực tăng cường bộ phận trực vận hành, điều hành và xử lý sự cố

    Trong gian khó, tập thể CBCNV đã thể hiện xuất sắc tình đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau để hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất, an toàn nhất. Những tấm gương tập thể, cá nhân quên mình trong lao động như Phòng Kế hoạch-Kỹ thuật, Đội Quản lý vận hành, Đội Kinh doanh dịch vụ, tổ Trực vận hành đã kề vai, sát cánh trong công tác chỉ đạo, giám sát, tham gia xử lý sự cố lưới điện. Đồng hành cùng CBCNV Điện lực Phú Lương trong việc khắc phục hậu quả thiên tai luôn có Ban chỉ đạo PCTT&TKCN Công ty Điện lực Thái Nguyên, Ban chỉ đạo PCTT&TKCN của các cấp chính quyền địa phương và nhân dân trên địa bàn huyện.

    Ban Giám đốc tham gia xử lý sự cố tại hiện trường

    Đồng chí Nguyễn Văn Vượng - Giám đốc Điện lực chia sẻ: trong những ngày tiếp theo, công tác khắc phục hậu quả sau cơn bão vẫn còn rất nhiều vất vả, gian nan, tôi mong muốn rằng CBCNV Điện lực luôn phát huy tinh thần đoàn kết, nâng cao hơn nữa tinh thân trách nhiệm. Trong quá trình thực hiện khắc phục, xử lý sự cố phải kiểm soát công tác trên lưới điện để bảo đảm an toàn lao động và kiểm tra kỹ lưỡng trước khi khôi phục lưới điện 0,4kV, bảo đảm an toàn điện trong dân. Đồng thời mong muốn chính quyền địa phương các cấp cùng Quý khách hàng, nhân dân cảm thông, chia sẻ với việc gián đoạn cung cấp điện trong những ngày ảnh hưởng của mưa bão, ngập úng trên địa bàn huyện.

    Tính đến hiện tại, Điện lực Phú Lương cũng đã cơ bản khắc phục các sự cố trên lưới điện, đảm bảo an toàn khi cấp điện trở lại phục vụ nhân dân.

    Đỗ Việt Hà - ĐL Phú Lương