Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực TP Thái Nguyên chủ động kiểm soát hóa đơn tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng năm 2022

    17/06/2022 16:45

    Tháng 6 là thời điểm bắt đầu mùa nắng nóng, nhiệt độ thời tiết tăng cao, điều này làm nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát của khách hàng gia tăng, đây là nguyên nhân chính dẫn tới việc hóa đơn tiền điện của khách hàng có đột biến so với các tháng trước đó.

    Để hạn chế tối đa các thắc mắc, kiến nghị của khách hàng về tiền điện tăng cao. Điện lực TP Thái Nguyên đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp nhằm kiểm tra, kiểm soát sản lượng tiêu thụ điện năng của khách hàng ngay từ khâu ghi chỉ số và nhận số liệu thu về từ hệ thống đo xa. Đồng thời kịp thời tiếp nhận các thông tin phán ánh và xử lý ngay tình trạng kiến nghị của khách hàng về việc ghi chỉ số, về hóa đơn tiền điện khách hàng tăng cao. Tập trung giải quyết nhanh gọn, kịp thời chính xác không để khách hàng bức xúc hoặc có ý kiến lần 2.

     

    Điện lực TP Thái Nguyên kiểm tra chỉ số tiêu thụ điện năng của khách hàng

    Cụ thể, Ban lãnh đạo Điện lực đã chỉ đạo các Đội Kinh doanh dịch vụ khi ghi chỉ số công tơ trực tiếp phải tuân thủ quy trình, giữ cảnh báo như cài đặt trong máy tính bảng, tất cả các trường hợp tăng giảm 30% phải được phúc tra đọc lại đúng như quy định. Trường hợp những khách hàng có sản lượng điện năng tiêu thụ tăng cao đột biến, phải thông báo và lập biên bản xác nhận chỉ số với khách hàng. Đặc biệt thận trọng khi nhập chỉ số trực tiếp vào máy tính bảng để tránh xảy ra lỗi chủ quan để hóa đơn tiền điện tăng cao nguyên nhân từ người nhập số.

     

     Phòng kinh doanh, bộ phận kiểm soát sản lượng bất thường thường xuyên kiểm tra, kiểm soát và đưa danh sách phúc tra cho các đội thực hiện phúc tra theo đúng quy định trước khi phát hành hóa đơn.

    Cùng với đó là công tác tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện và cài đặt các ứng dụng tra cứu các dịch vụ của ngành điện đến với các khách hàng cơ quan, doanh nghiệp và khách hàng cá nhân. Vừa thuận tiện cho khách hàng theo dõi, dễ cài đặt, dễ hiểu, dễ giám sát như App EVNNPC CSKH, TháiNguyenID, công cụ ước tính điện năng. Thông quá các ứng dụng này, khách hàng hoàn toàn chủ động theo dõi được sản lượng tiêu thụ của gia đình. Từ đó hình thành thói quen sử dụng tiết kiệm, tránh lãng phí, nâng cao hiệu quả, nhất là những ngày nghỉ, gia đình tập trung đông người hoặc khi thời tiết cực đoan.

     

    Công nhân Điện lực TP Thái Nguyên tăng cường tuyên truyền đến khách hàng sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả

    Khách hàng Phạm Ngọc Sơn - Giám đốc Công ty TNHH Tuấn Đạt, tại phường Lưu Xá cho biết: “Sau khi được nhân viên ngành Điện hướng dẫn cài đặt, tôi chỉ mất vài phút thao tác là xem được sản lượng đã dùng. Qua đó có thể tự cân đối lại việc sử dụng các thiết bị vào các thời điểm hợp lý và gia đình đã biết hạn chế sử dụng đồng thời các thiết bị điện làm mát vào giờ cao điểm, hoặc thay thế bằng các thiết bị điện có hiệu suất cao hoặc được dán tem tiết kiệm năng lượng”

    Ông Nguyễn Văn Lâm - Phó Giám đốc Điện lực TP Thái Nguyên chia sẻ: “Với việc thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, Điện lực đang hướng tới hoàn thiện công tác KD&DVKH, đáp ứng nhu cầu mong muốn của tất cả khách hàng và luôn đồng hành, tư vấn, tuyên truyền khách hàng sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm, an toàn để cùng chia sẻ với những khó khăn của ngành Điện”./.

    Hoàng Quế - ĐL TP Thái Nguyên