Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Hội thảo công tác dự báo phụ tải điện cho khách hàng năm 2024 trên địa bàn thành phố Thái Nguyên

    18/06/2024 00:40

    Ngày 17/6, Điện lực thành phố Thái Nguyên tổ chức Hội thảo trao đổi công tác dự báo phụ tải điện cho khách hàng năm 2024. Tham dự Hội thảo có 16 khách hàng là các Công ty, doanh nghiệp lớn trên địa bàn có sản lượng điện tiêu thụ trên 1 triệu kWh.

    Toàn cảnh Hội nghị

    Phát biểu tại Hội thảo, giám đốc Điện lực thành phố Thái Nguyên, ông Dương Thuỷ Bình đã gửi lời cảm ơn đến các quý khách hàng luôn đồng hành cùng ngành điện trong suốt thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh nhiệm vụ quan trọng của công tác dự báo phụ tải điện phục vụ sản xuất, kinh doanh trong bối cảnh ngành điện đang gặp một số khó khăn nguồn cung như hiện nay.

    Cao điểm nắng nóng trong các tháng 6,7,8 diễn ra sẽ kéo theo nhu cầu tiêu thụ điện của người dân và các doanh nghiệp tăng cao. Để đảm bảo vừa phát triển sản xuất, vừa tiết kiệm điện năng trong các khung giờ cao điểm, Điện lực thành phố Thái Nguyên đã tổ chức vận động các doanh nghiệp trên địa bàn tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải (DR) và tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện đến người dân và cộng đồng.

    Tại hội thảo, Điện lực thành phố Thái Nguyên và các doanh nghiệp sử dụng điện đã trao đổi, thảo luận về tình hình phát triển phụ tải điện và đưa ra các giải pháp tiết kiệm điện hiệu quả. Theo đó các doanh nghiệp sẽ duy trì đăng ký dự báo phụ tải điện hàng tháng, hàng năm và trong vòng 4 năm tiếp theo trên hệ thống Website Quản lý kinh doanh điện năng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc. 

    Điện lực cam kết hỗ trợ giám sát và cảnh báo cho khách hàng lớn dễ dàng nắm bắt sản lượng tăng hoặc giảm hơn 20% so với sản lượng tháng trước; thông báo công suất đỉnh trong khung giờ cao điểm trong các tháng nắng nóng hoặc khi khách hàng có kế hoạch sản xuất liên tục. Đồng thời các bên sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong công tác dự báo, dịch chuyển và điều chỉnh phụ tải, các giải pháp về tiết kiệm điện nhằm giảm chi phí tiền điện vào giờ cao điểm, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Vận động khách hàng lắp tụ bù; cách thức trao đổi, thống nhất kênh liên lạc, thời điểm liên lạc nhằm trao đổi về nhu cầu tiêu thụ sản xuất kinh doanh của tháng tiếp theo.

    Ông Mai Ngọc Giang - Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Cơ điện luyện kim Thái Nguyên phát biểu tại hội thảo

    Ông Vũ Thái Sơn - Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần giấy Hoàng Văn Thụ phát biểu tại hội thảo

    Kết thúc hội nghị, các bên đã thống nhất nhiều nội dung: từ dự báo nhu cầu đến khả năng đáp ứng các nhu cầu, ngành Điện và khách hàng sẽ phối hợp chặt chẽ nhằm sử dụng hợp lý, tiết kiệm năng lượng, đảm bảo hệ thống điện vận hành ổn định, tin cậy, đáp ứng nhu cầu phát triển ngày càng cao của khách hàng sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

    Hoàng Quế - ĐL TP Thái Nguyên