Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên cảnh báo hóa đơn tiền điện tăng cao và khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm, an toàn trong thời tiết giá lạnh

    23/02/2022 08:40

    Miền Bắc nói chung, tỉnh Thái Nguyên nói riêng đang trải qua một đợt rét đậm, rét hại, nhiệt độ giảm sâu kéo dài cả tháng từ trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần và cho tới nay vẫn chưa có dấu hiệu ngưng lại. Đây cũng là quãng thời gian dịch Covid-19 tại Thái Nguyên bùng phát và diễn biến phức tạp, hầu hết các gia đình không tham gia các hoạt động vui chơi ở bên ngoài mà chọn cách quây quần, sum họp bên người thân gia đình vào dịp Tết. Hơn nữa, sau kỳ nghỉ Tết dài ngày, trên 50% số học sinh trên địa bàn vẫn phải học theo hình thức trực tuyến do liên quan đến các ca bệnh Covid-19. Đây là những lý do khiến sản lượng điện tiêu thụ, tiền điện của nhiều hộ gia đình dịp này tăng cao hơn so với các tháng khác.

    Khách hàng Vũ Thị Nga ở xóm Vải, xã Cao Ngạn, huyện Đồng Hỷ có sản lượng tháng 2/2022 tăng cao hơn nhiều (khoảng 180%) so với tháng 1/2022, số tiền điện tháng 2 trên 1,2 triệu đồng. Chị Nga vui vẻ cho biết “Dịp Tết Nguyên Đán vừa qua, thời tiết khá lạnh, mưa nhiều cộng với dịch bệnh phức tạp nên gia đình cũng không đi chúc Tết và đi chơi nhiều như mọi năm, chủ yếu là con cháu trong gia đình sum họp, nấu nướng, vui chơi, giải trí trong nhà. Do vậy mà sản lượng điện tiêu thụ nhiều hơn các tháng trước, gia đình cũng đã dự đoán trước được điều đó”.

    Dạo quanh một vòng trên các trang mạng xã hội, các Fanpage, trên internet dễ dàng nhận thấy nhu cầu mua sắm các thiết bị điện của người dân thời gian này tăng cao đột biến. Anh Ngô Quang Bắc có địa chỉ tổ 4, Phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên có sản lượng điện tiêu thụ tháng 2/2022 gấp 2 lần tháng 1/2022 với số tiền trên 1,2 triệu đồng. Anh Bắc chia sẻ "Tuần qua thời tiết nồm, không khí ẩm ướt gây khó chịu và làm ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Nhà cửa lúc nào cũng ướt sũng, quần áo phơi 3 ngày không khô, mùi hôi khó chịu. Anh đã quyết định đầu tư thêm máy hút ẩm để làm khô nhà. Anh cũng cho biết thêm, thời gian qua, nhiệt độ giảm sâu gia đình anh đã phải sử dụng liên tục các thiết bị tiêu tốn điện năng như điều hòa nhiệt độ, máy làm khô, máy hút ẩm, máy sấy quần áo, bàn là, bình nóng lạnh, đèn sưởi… để phục vụ cho cuộc sống sinh hoạt trong gia đình".

    Trước thực trạng trên, để thực hiện tốt công tác dịch vụ khách hàng, đặc biệt là nâng cao chất lượng công tác Kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong giai đoạn thời tiết giá lạnh, tuyệt đối không để xảy ra sai sót dẫn tới hóa đơn tiền điện tăng cao vì nguyên nhân chủ quan, gây bức xúc cho khách hàng, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đã triển khai nhiều giải pháp, công khai, minh bạch trong hoạt động ghi chỉ số công tơ và phát hành hóa đơn tiền điện. Theo đó, PC Thái Nguyên thực hiện nghiêm túc việc ghi chỉ số công tơ được thống nhất trong hợp đồng mua bán điện, niêm yết công khai lịch ghi chỉ số trên Website của Công ty và các phòng Giao dịch khách hàng.

     

    Nhân viên PC Thái Nguyên tăng cường tuyên truyền đến người dân các biện pháp sử dụng điện an toàn, hiệu quả, tiết kiệm

    Hiện PC Thái Nguyên đã lắp đặt trên 216 nghìn công tơ đo xa, chiếm tỷ lệ 60% công tơ treo trên lưới. Hàng ngày các Điện lực kiểm tra, rà soát các điểm đo xa về tình trạng hoạt động của hệ thống đo đếm, phát hiện kịp thời các khiếm khuyết, hư hỏng, rà soát khắc phục ngay không để tình trạng điểm đo xa mất kết nối, đảm bảo thu thập đầy đủ dữ liệu hàng ngày một cách đầy đủ, chính xác và kịp thời, đáp ứng yêu cầu cung cấp dữ liệu lên Website CSKH (https://cskh.npc.com.vn/), ứng dụng CSKH để khách hàng có thể tra cứu chỉ số điện năng bất thường đồng thời phục vụ các Điện lực theo dõi, kiểm soát tất cả các khách hàng có sản lượng tăng giảm bất thường, khách hàng có điện tiêu thụ bình quân ngày lớn chủ động kiểm tra, cảnh báo và hỗ trợ khách hàng.

    Hướng dẫn cài đặt ứng dụng CSKH trên thiết bị thông minh

    PC Thái Nguyên cũng đã tăng cường phúc tra, kiểm soát chỉ số công tơ sau mỗi kỳ ghi số, đặc biệt phúc tra lại toàn bộ 100% các hóa đơn có sản lượng điện tăng trên 30% so với tháng trước liền kề trước khi phát hành tới khách hàng, nhất là những khách hàng có mức tiêu thụ điện lớn, tránh trường hợp để xảy ra sai sót.

    Cùng với các giải pháp quản lý công tác ghi chỉ số và phát hành hóa đơn tiền điện, PC Thái Nguyên cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền khuyến cáo tới khách hàng sử dụng điện, hạn chế sử dụng đồng thời các thiết bị điện vào giờ cao điểm; hướng dẫn người dân chủ động kiểm tra hệ thống điện từ sau công tơ đến các thiết bị tiêu thụ điện trong gia đình để kịp thời phát hiện và xử lý hoặc thay thế dây dẫn sau công tơ, các thiết bị điện không đảm bảo vận hành, thực hiện thay thế dây dẫn, các thiết bị bảo vệ trong gia đình như cầu dao cầu chì, aptomat phù hợp với phụ tải để tránh quá tải và gây cháy nổ…

    Với những giải pháp đồng bộ trong công tác Kinh doanh và dịch vụ khách hàng mà PC Thái Nguyên đã và đang triển khai sẽ giúp người dân nâng cao ý thức trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, hạn chế tối đa những kiến nghị về ghi chỉ số công tơ và hóa đơn tiền điện, từng bước nâng cao độ hài lòng khách hàng trên địa bàn tỉnh./.

    Thanh Huyền