Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Định Hóa: Kẻ gian cắt trộm dây trung tính và dây tiếp địa của máy biến áp khu vực Xã Phượng Tiến.

    17/06/2022 08:44

    Tình trạng cắt trộm đường dây trung tính và tiếp địa của máy biến áp (MBA) hiện nay đang xuất hiện ngày càng nhiều trên địa bàn Tỉnh Thái Nguyên. Mới đây nhất tại địa bàn huyện Định Hóa đã xảy ra sự việc mất dây trung tính hạ áp MBA dẫn đến điện áp tại các TBA tăng cao. Việc này không những nguy hiểm đến tính mạng mà còn gây thiệt hại kinh tế cho nhà nước và tài sản của nhân dân.

    Theo đó, vào hồi 7h30’ ngày 13/06/2022 Điện lực Định Hóa nhận được thông báo của khách hàng TBA CTCP Giấy Hoàng Văn Thụ đường dây 373 E6.6 về việc điện áp tăng cao bất thường. Điện lực đã cử nhân viên phối hợp với khách hàng kiểm tra và đã phát hiện dây trung tính và dây tiếp địa của MBA đã bị kẻ gian cắt trộm. Điện lực thực hiện kiểm tra các vị trí TBA lân cận và phát hiện TBA Tự Ngẫu đường dây 373 E6.6 cũng bị kẻ trộm cắt dây trung tính và dây tiếp địa của MBA và của máy cắt đường dây. Ngay sau đó Điện lực Định Hóa đã phối hợp Công an Xã Phượng Tiến cùng kiểm tra hiện trường lập biên bản ghi nhận sự việc, xác định khối lượng dây bị kẻ gian cắt trộm.

     

    Hiện trường dây trung tính và dây tiếp địa của MBA đã bị kẻ gian cắt trộm

    Tại hiện trường TBA Tự Ngẫu đường dây 373 E6.6 bị cắt 02 sợi cáp đồng bọc PVC tiết diện 75mm2 dài khoảng 5m nối từ mặt MBA và tủ máy cắt nối xuống đất. Tuy không ảnh gây gián đoạn cung cấp điện cho khách hàng nhưng nếu không phát hiện khắc phục kịp thời sẽ dẫn đến hư hỏng thiết bị trong TBA. Tại TBA CTCP Giấy Hoàng Văn Thụ đường dây 373 E6.6 bị cắt đứt dây trung tính MBA với thanh dẫn trong tủ hạ áp nối xuống đất với chiều dài 5m một sợi.

    Điện lực đã triển khai khắc phục hậu quả kịp thời đồng thời tăng cường các biện pháp kiểm tra đêm và tuyên truyền tới khách hàng. Để ngăn chặn các vụ việc tương tự xảy ra, Điện lực Định Hóa đã gửi văn bản đến UBND và công an các xã, công an huyện Định Hóa cùng phối hợp điều tra, tuyên truyền tới khách hàng nâng cao tinh thần cảnh giác, khi thấy những người có biểu hiện lạ đến gần các trạm biến áp, đường dây điện hoặc điện áp tăng cao bất thường thì báo ngay đến số điện thoại của Trung tâm chăm sóc khách hàng - Tổng Công ty Điện lực miền Bắc theo số 19006769.

     

    Công an Xã Phượng Tiến kiểm tra hiện trường, lập biên bản ghi nhận sự việc

    Điện lực Định Hóa cũng đề nghị Công an xã Phượng Tiến, Công an huyện Định Hóa cùng vào cuộc điều tra tìm ra thủ phạm xử lý theo pháp luật, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia cấp điện an toàn phục vụ nhân dân trên địa bàn huyện Định Hóa./.

    Mã Ngọc Vũ - ĐL Định Hóa