Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên cảnh báo tình trạng kẻ gian cắt trộm dây trung tính và dây tiếp địa của máy biến áp

    06/06/2024 19:12

    Liên tiếp trong các ngày từ 30, 31/5/2024, Điện lực Định Hóa kiểm tra và phát hiện kẻ gian cắt trộm dây trung tính và dây tiếp địa của máy biến áp tại các Trạm biến áp (TBA) CQT Chợ Chu, Miền Kèn, CQT Miền Kèn, Xóm Cút của đường dây (ĐD) 373E6.22 thuộc địa bàn xã Tân Dương. TBA Tân Thịnh của ĐD 373E6.22 thuộc địa bàn xã Tân Thịnh. TBA Phú Tiến 3 của ĐD 371E6.22 thuộc địa bàn xã Phú Tiên. TBA Trung Hội 1 của ĐD 371E6.22 thuộc địa bàn xã Trung Hội. TBA Trung Kiên của ĐD 471E6.22 thuộc địa bàn Thị trấn Chợ Chu. TBA Trung Lương 1 của ĐD 473 E6.22 thuộc địa bàn xã Trung Lương. Các TBA Đồng Vinh, Điềm Mặc 1 của ĐD 472 E6.22 thuộc địa bàn xã Điềm Mặc.

    Đến ngày 03/6/2024, kẻ gian đã di chuyển sang khu vực huyện Phú Lương và tiếp tục thực hiện hành vi trên tại các TBA Suối Bốc, xã Yên Ninh và TBA Đá Mài 2, xã Yên Đổ thuộc ĐD 372E6.6 do Điện lực Phú Lương quản lý. Thời điểm xảy ra thường vào các khung giờ nghỉ trưa, buổi tối, ban đêm và ít người qua lại khu vực các TBA.

    Hiện trường tại TBA Miền Kèn, Điện lực Định Hóa ngày 30/5/2024

    Hiện trường tại TBA Suối Bốc, Điện lực Phú Lương ngày 03/6/2024

    Tuy giá trị tài sản bị mất trộm không lớn nhưng khi kẻ gian thực hiện hành vi này sẽ gây nên việc điện áp của trạm biến áp tăng cao, hậu quả là làm chập cháy các thiết bị của người dân đang sử dụng điện, gây tâm lý hoang mang cho người dân và ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của ngành điện.

    Sau khi xảy ra sự việc, Điện lực Định Hóa và Điện lực Phú Lương đã kịp thời xử lý và thông báo nguyên nhân mất điện đến khách hàng sử dụng điện trên địa bàn các xóm, xã thuộc các trạm biến áp trên và đã báo chính quyền, công an khu vực đến phối hợp làm việc. Tại hiện trường, Công an đã làm biên bản xác định hiện trường và lấy lời khai của khách hàng gần TBA, xác định lời khai, xác định thiệt hại tài sản của Điện lực và cho thống kê các thiệt hại của nhân dân dùng điện tại các TBA trên, tiếp tục điều tra truy tìm đối tượng gây án.

    Điện lực Phú Lương phối hợp với Công an xã Yên Ninh lập biên bản sự việc

    Phối hợp với công an xã Bảo Cường kiểm tra trích xuất camera an ninh tại TBA Cốc Lùng, Điện lực Định Hóa

    Với việc thực hiện hành vi trộm cắp tài sản nhà nước một cách liều lĩnh như vậy, khả năng kẻ gian sẽ tiếp tục thực hiện tại các TBA khác trên địa bàn các huyện Định Hóa, Phú Lương nói riêng và ở các địa phương khác trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên nói chung là rất lớn. Để ngăn chặn các vụ việc tương tự xảy ra, các Điện lực đã gửi văn bản đến UBND huyện, công an huyện, UBND và công an các xã, thị trấn cùng phối hợp điều tra, đồng thời gửi tin nhắn đến cho toàn bộ khách hàng do Điện lực quản lý được biết và nâng cao tinh thần cảnh giác, khi thấy những người có biểu hiện lạ đến gần các trạm biến áp, đường dây điện hoặc điện áp tăng cao bất thường thì báo ngay đến số điện thoại của Trung tâm chăm sóc khách hàng - Tổng Công ty Điện lực miền Bắc theo số 19006769.

    Trong trường hợp tổng đài bị nghẽn mạng, Quý khách có thể liên hệ đến cơ quan Công an và chính quyền địa phương nơi gần nhất để kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm theo pháp luật, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, cấp điện an toàn phục vụ nhân dân trên địa bàn huyện. PC Thái Nguyên cam kết bảo mật thông tin của người cung cấp thông tin như trên.

    Nhân viên Điện lực khẩn trương khắc phục sau khi mất trộm dây trung tính

    Với tinh thần khẩn trương, các Điện lực đã kịp thời xử lý thay thế khắc phục mối nguy đe dọa sự cố trong vận hành và cấp điện trở lại an toàn, ổn định cho khách hàng tại các TBA trên.

    Đỗ Việt Hà - ĐL Phú Lương