Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Một số kinh nghiệm cần chia sẻ trông công tác giao tiếp khách hàng

    18/09/2014 07:46

    Giao tiếp trong công việc là một trong những kỹ năng mềm cực kỳ quan trọng trong môi trường làm việc chuyên nghiệp . Khác với cuộc sống hàng ngày giao tiếp trong công việc xảy ra với hoạt động tác nghiệp, điều hành tổ chức và có những nguyên tắc đòi hỏi phương pháp và kỹ năng riêng.

     

    Tập đoàn Điện lực Việt Nam chọn năm 2013 là năm “ Kinh doanh và Dịch vụ khách hàng” nhằm thay đổi căn bản nhận thức trong toàn Tập đoàn và các đơn vị đối với công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng đặt nền móng và tạo ra chuyển biến thật sự về công tác này trong năm 2013 và những năm tiếp theo.

    Trong toàn Tổng công ty đã nâng cấp phòng giao dịch khách hàng ở tất cả các Công ty điện lực và Điện lực cấp quận , huyện kèm theo đội ngũ giao dịch viên cũng ra đời và được Tổng công ty nói chung cũng như Công ty điện lực thái nguyên nói riêng đặc biệt quan tâm đã mở ra nhiều lớp học kỹ năng giao tiếp để bồi huấn đội ngũ giao dịch viên nhằm nâng cao uy tín của nghành điện, tạo ra nét nhìn mới của khách hàng với nghành điện.

    Bản thân tôi được giao nhiệm vụ là một giao dịch viên của Điện lực Phổ Yên sau một năm công tác tôi đúc kết cho mình một số kinh nghiệm và tôi mong muốn rằng những kinh nghiệm của bản thân tôi đúc kết sẽ được chia sẻ cho đội ngũ cán bộ làm công tác “ Giao tiếp khách hàng – làm dâu trăm họ” trong Công ty ta với mong muốn dịch vụ khách hàng của Công ty điện lực Thái nguyên ngày càng tốt hơn thể hiện đúng tinh thần “ Khách hàng là sự tồn tại của chúng ta”.

    Tôi thiết nghĩ giao tiếp tốt tức là tạo ra sự thân thiết đồng cảm của khách hàng sự tin tưởng của đối tác với nghành điện. Tôi cũng rất vui và vinh dự, tự hào khi được chọn đứng trong đội ngũ giao dịch viên của Công ty điện lực Thái Nguyên . Tôi cũng chân thành cảm ơn sự tin tưởng  của ban lãnh đạo Điện lực Phổ Yên cũng như ban lãnh đạo Công ty điện lực Thái Nguyên đã tạo cơ hội để tôi vào một môi trường làm việc mới đây cũng là điều kiện để tôi thay đổi bản thân mình . Trước kia, khi chưa làm công tác Giao tiếp khách hàng con người tôi nói chuyện có lúc rất thô cứng nhưng trong môi trường làm việc mới được tham gia các lớp bồi huấn kỹ năng giao tiếp của Tổng công ty cũng như Công ty điện lực Thái Nguyên tổ chức tôi tự cảm nhận thấy bản thân mình có sự thay đổi lớn biết cười nhiều hơn và được mọi người xung quanh yêu mến hơn. Bí quyết của tôi là:

    1- Khi thực hiện giao tiếp với khách hàng điều đầu tiên hãy thể hiện sự tôn trọng khách hàng bằng cách ăn mặc gọn gàng trang điểm nhẹ nhàng và nụ cười luôn thường trực trên môi.

    2- Hãy lắng nghe thật sự và chân tình. Tôi nhớ thời còn đi học mẹ tôi thường bảo “ con lắng nghe nhưng không chú ý !”. Mẹ tôi nói đúng, tôi có thể lặp đi lặp lại như vẹt những gì mẹ tôi nói nhưng không hiểu lắm . Khi chúng ta giao tiếp chỉ cần đối tác phát hiện ra bạn đang vờ nghe họ nói thì mọi nỗ lực trong công việc của bạn sẽ thất bại.

    3- Khi tiếp khách hàng đừng nên cắt lời người khác và cũng không bao giờ cắt đứt suy nghĩ của họ.

    4- “ Tôi sai rồi, tôi xin lỗi” hoặc “ hãy bỏ qua cho tôi nhé” là những câu không quá khó nói vì thế chúng ta đừng dại dột nợ ai một lời xin lỗi người ta sẽ đánh giá bạn không biết cư xử và không muốn hợp tác chung.

    5- Luôn coi “Khách hàng là sự tồn tại của chúng ta” có như vậy mỗi người giao dịch viên trong Công ty điện lực Thái Nguyên nói riêng cũng như trong toàn EVN-NPC nói chung xác định rõ mục tiêu công việc của mình.

    Trên đây là một số kinh nghiệm bản thân tôi đúc kết và chia sẻ với bạn bè đồng nghiệp . Mong các bạn cùng tham gia đóng góp và chia sẻ để công tác giao tiếp khách hàng của Công ty Điện lực Thái Nguyên ngày càng hoàn thiện và phát triển hơn nữa./.

    Lê Thị Thu Dung - Điện lực Phổ Yên.