Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực TP Thái Nguyên nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

    08/11/2022 16:45

    Trong quá trình vận hành hệ thống điện, khi xảy ra sự cố thiết bị điện thuộc tài sản khách hàng không những gây gián đoạn cung cấp điện của chính khách hàng mà còn ảnh hưởng đến việc cấp điện của Điện lực TP Thái Nguyên cho các phụ tải khác. Để nâng cao độ ổn định tin cậy cung cấp điện, thời gian qua Điện lực TP Thái Nguyên đã chủ động tổ chức tuyên truyền và triển khai làm việc trực tiếp với các khách hàng có phụ tải lớn, khách hàng có trạm biến áp chuyên dùng để tư vấn những lợi ích, những ưu việt khi ký thuê bao quản lý vận hành Công trình điện thuộc tài sản khách hàng đối với ngành điện.

     

    Công tác kiểm soát đối với phương án thi công và biện pháp an toàn trước khi nghiệm thu đóng điện các công trình điện mới.

    Cụ thể: khi khách hàng ký kết hợp đồng thuê bao quản lý vận hành, tài sản đường dây và TBA của khách hàng sẽ được Điện lực định kỳ kiểm tra bảo dưỡng theo đúng quy trình, quy định của ngành điện và Nhà nước. Từ đó kịp thời phát hiện khiếm khuyết của thiết bị và xử lý kịp thời các mối nguy tiềm ẩn nhằm đảm bảo an toàn về tài sản cho khách hàng, ngăn ngừa các sự cố khách quan. Ngoài ra, hai bên còn chủ động phối hợp cung cấp thông tin về kế hoạch sản xuất, dự báo nhu cầu phụ tải điện, thông tin về tình hình cung ứng và sử dụng điện; tư vấn, hỗ trợ khách hàng về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Hơn nữa khi có sự cố do yếu tố khách quan sẽ được ưu tiên khắc phục trong thời gian nhanh nhất, giảm thiểu thời gian ngừng cung cấp điện và thiệt hại trong sản xuất do mất điện.

    Để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của khách hàng, thời gian qua Điện lực TP Thái Nguyên đã không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ CBCNV trong đơn vị nhằm đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh. Hiện Điện lực có đội ngũ Kỹ sư, công nhân lành nghề được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp đảm bảo quản lý, vận hành, thí nghiệm định kỳ… tuân thủ các yêu cầu kỹ thuật theo đúng Thông tư 39/2015/TT-BCT về Quy định hệ thống điện phân phối, phục vụ, hỗ trợ khách hàng một cách tích cực, kịp thời, chu đáo. Ngoài ra, Điện lực cũng đã được PC Thái Nguyên đầu tư nhiều trang bị thiết bị hiện đại, tiên tiến như máy định vị, máy dò cáp phân đoạn xác định vị trí sự cố, máy đo PD, kiểm tra tần số MBA, camera để kiểm tra phát nhiệt giúp quá trình phát hiện, tìm kiếm, phân đoạn và xử lý sự cố một cách nhanh nhất, giảm thời gian mất điện của khách hàng.

     

     

    Khách hàng Kim Thái chủ động đề nghị với Điện lực TP Thái Nguyên được cung cấp hợp đồng thuê bao quản lý vận hành và phối hợp trong công tác an toàn điện. Thành viên đội PCCC cơ sở của Điện lực TP Thái Nguyên trao đổi với khách hàng về hoạt động kiểm tra định kỳ các thiết bị PCCC.

     

     

    Công nhân ĐL Thành phố tuyên truyền điện tới các khách hàng có TBA chuyên dùng.

     

     

    Công nhân Điện lực kiểm tra nhiệt độ mối nối tại các vị trí đấu nối tài sản khách hàng vào lưới điện.

    Tính đến hết tháng 9 năm 2022 Điện lực TP Thái Nguyên đang quản lý vận hành 921 TBA và 368 km đường dây trung thế trong đó có 323 TBA và 50km đường dây trung thế là tài sản của khách hàng. Đến nay, Điện lực đã kí hợp đồng thuê bao quản lý vận hành đường dây và TBA với 30 khách hàng. Thời gian tới, Điện lực TP Thái Nguyên tiếp tục tuyên truyền các lợi ích, ưu việt của việc ký hợp đồng thuê bao các dịch vụ của ngành điện đến với khách hàng. Điều này không chỉ mang lại lợi ích thiết thực cho khách hàng, cũng là nâng cao năng lực cung cấp điện của Điện lực thành phố. Điện lực tiếp tục từng bước chuyên môn hóa, số hóa thủ tục thực hiện nghiệp vụ, mang lại sự an tâm và hài lòng tới khách hàng sử dụng điện, góp phần nâng cao công tác dịch vụ khách hàng./.

     

    Hoàng Quế - ĐL Thành phố TN