Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Chương trình 5S - triển khai và duy trì hiệu quả tại Công ty Điện lực Thái Nguyên

    19/10/2017 10:24

    Là công cụ cải tiến năng suất chất lượng có nguồn gốc từ Nhật Bản, 5S được xem là phương pháp quản lý nhằm cải tiến môi trường làm việc, một chương trình hoạt động thường trực trong doanh nghiệp, đơn vị. Là phương pháp cải tiến rất đơn giản nhưng 5S lại mang lại rất nhiều hiệu quả trong thực tế.

    Xác định việc triển khai thực hiện công tác 5S tại PC Thái Nguyên chính là nền tảng cơ bản để duy trì, cải tiến hệ thống quản lý theo các tiêu chuẩn tiên tiến, là nơi tập hợp, phát huy mọi nguồn lực con người, làm gia tăng nhiều lần giá trị của từng nguồn lực con người đơn lẻ, góp phần vào sự phát triển bền vững của Công ty. Ban Lãnh đạo PC Thái Nguyên đã chỉ đạo xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện 5S tại các đơn vị và thực hiện quyết liệt trong toàn Công ty.

    Tài liệu được sắp xếp một cách khoa học, dễ tìm, dễ lấy

    Sau một thời gian tích cực triển khai và thực hiện, có thể nói 5S đã góp phần làm thay đổi diện mạo của Công ty, nâng cao trách nhiệm, ý thức của người lao động, tạo nên nét đẹp văn hóa doanh nghiệp. Duy trì thực hiện tốt 5S, PC Thái Nguyên đang có một môi trường làm việc thông thoáng, sạch sẽ, ngăn nắp, thuận tiện, văn minh và chuyên nghiệp, cho phép Ban Lãnh đạo có thể quyết định một cách nhanh chóng tại nơi làm việc, chỉ cần nhìn qua là có thể thấy được những gì ko đúng trật tự, hoặc quy trình làm việc nào không đúng. 5S giúp mỗi CBCNV trong Công ty có tác phong làm việc khoa học, hiệu quả, nâng cao năng suất lao động, tạo được sự gắn bó giữa người lao động trong Công ty. Hơn nữa, 5S còn giúp PC Thái Nguyên thay đổi hình ảnh trong mắt khách hàng, đồng nghiệp.

    Vật tư, công cụ dụng cụ cũng được sắp xếp gọn gàng

    Tại PC Thái Nguyên, chương trình 5S giúp giảm thời gian, chi phí phát sinh từ việc tìm kiếm tài liệu, sắp đặt, vận chuyển, thay thế thiết bị, chi phí lưu kho, sàng lọc tài liệu lỗi thời và vật dụng hết giá trị. Với việc thực hiện mô hình thực hành tốt 5S, công ty đã thực hiện tốt công tác cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, sản xuất - kinh doanh và đảm bảo điện trong các tháng mùa khô, cho các sự kiện chính trị, xã hội trên địa bàn tỉnh, không điều hòa tiết giảm phụ tải, thực hiện tốt hơn dịch vụ chăm sóc khách hàng.

    Khu vực để xe ô tô

    Cho đến thời điểm hiện tại, 100% các đơn vị trực thuộc PC Thái Nguyên đã được Viện năng suất Việt Nam cấp chứng nhận thực hành tốt 5S. Trong thời gian tới Công ty Điện lực Thái Nguyên tiếp tục duy trì, cải tiến chương trình 5S như một hình thức quản trị mới, từng bước đưa 5S thấm nhuần vào nhận thức trong mỗi người lao động của công ty, điều đó cộng với chương trình ISO 9001:2015 sẽ làm cho hệ thống quản lý chất lượng tại PC Thái Nguyên đạt hiệu quả, góp phần nâng cao năng suất chất lượng và hiệu quả công việc./.

     

    Ngô Thị Minh Nguyệt-Văn phòng